ไม่แก่เกินเรียน จางดองกอน (Jang Dong Gun) กลับเข้าเรียนมหาวิทยาลัยอีกครั้งในวัย 42 ปี

        “จางดองกอน” (Jang Dong Gun) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ "แจดองกัน" นักแสดงชื่อดังของเกาหลีที่ต้องดร็อปเรียนกลางคันหลังโด่งดังมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ล่าสุดมีรายงานแล้วว่าหลังโบกมือลามหาวิทยาลัยมานานนับสิบปีตอนนี้เจ้าตัวกลับเข้าเรียนอีกครั้ง และมุ่งมั่นศึกษาหาความรู้อย่างจริงจังด้วย
       
       ตามรายงานจากสื่อเกาหลีระบุว่า ต้นสังกัดของจางดองกอน อย่าง SM C&C ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว “นักแสดงจางดองกันได้เข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัย Seoul Cyber University ในสาขา Art Management แล้ว ซึ่งการศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้เป็นผลดีต่อตัวจางดองกอน เนื่องจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้สามารถเรียนออนไลน์จากที่บ้านได้
       
       “จางดองกอนเป็นคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องระบบการผลิตและการจัดการด้านวัฒนธรรมและศิลปะมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้เขาจะศึกษาในเรื่องการสร้างระบบการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้ตนเองด้วย
       
       ก่อนหน้านี้ จางดองกอน เคยได้เข้าเรียนด้านการแสดง ที่มหาวิทยาลัย Korea National University of Arts เมื่อปี 1994 มาแล้ว แต่เขาได้ขอถอนตัวการเป็นนักศึกษาในช่วงนั้นเนื่องจากงานในวงการ ซึ่งเจ้าตัวยังคงอยากกลับไปศึกษาเล่าเรียนให้จบปริญญาตามที่เคยตั้งใจไว้เช่นกัน จนกระทั่งในที่สุดเจ้าตัวได้ตัดสินใจเข้าศึกษาใหม่อีกครั้งเมื่อไม่นานนี้
       
       อย่างไรก็ตามแม้เจ้าตัวจะอยู่ในช่วงวางแผนเตรียมตัวศึกษาเล่าเรียนอย่างจริงจัง แต่มีรายงานว่าตอนนี้เขาก็กำลังเลือกผลงานใหม่ๆเพื่อเตรียมลงจอในเร็วนี้เช่นกัน

 

 

Manager Online