เซลด้า (The Legend of Zelda) เตรียมทำซีรีส์โทรทัศน์แบบคนแสดงจริง

        เว็บไซต์วอลสตรีทเจอร์นัลอ้างแหล่งข่าววงใน ระบุเกมดัง "ตำนานเซลด้า" (The Legend of Zelda) ของค่ายนินเทนโดกำลังจะถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์โทรทัศน์แบบคนแสดงจริง เพื่อฉายผ่านบริการสตรีมวีดีโอเน็ตฟลิกซ์ (Netflix)
       
       ข้อมูลที่หลุดมาจากผู้เกี่ยวข้องระบุว่า เน็ตฟลิกซ์จะทำงานร่วมกับนินเทนโด (Nintendo) อย่างใกล้ชิดในโครงการนี้ โดยกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมตัวผลิตและเล็งหาคนเขียนบท เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มธรรมดาชื่อลิงค์ผู้ต้องออกเดินทางไปช่วยเหลือเจ้าหญิงเซลด้าและกอบกู้โลกแฟนตาซีไฮรัลจากหายนะ
       
       ทางเน็ตฟลิกซ์ได้นิยามซีรีส์เรื่องนี้ว่าจะเป็นเหมือน "เกมออฟโธรนส์" (Game of Thrones) แบบที่ดูได้ทั้งครอบครัว
       
       เกมซีรีส์เซลด้าเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกสุดตั้งแต่ปี 1986 บนเครื่องแฟมิคอมดิสค์และได้สร้างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันรวมทั้งหมดมากกว่า 20 เกม โดยภาคล่าสุดที่กำลังจะออกคือ "มาโจราส์มาส์ค" ฉบับรีเมกบนเครื่อง 3DS และยังมีอีกหนึ่งภาคฟอร์มใหญ่อยู่ระหว่างการพัฒนาบนเครื่อง Wii U ด้วย
       
       แม้จะมีประวัติในแวดวงวีดีโอเกมมายาวนาน แต่ค่ายนินเทนโดก็ขึ้นชื่อเรื่องความระมัดระวังในการปล่อยลิขสิทธิ์ต่างๆ ให้กับบริษัทภายนอกและเพิ่งจะยอมมาเปิดกว้างมากขึ้นในยุคหลัง โดยล่าสุดก็มีข่าวลือว่ากำลังสร้างภาพยนตร์อนิเมชัน "ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์" (Super Mario Bros.) ร่วมกับทางโซนีพิคเจอร์อยู่
       
       อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของเน็ตฟลิกซ์และโฆษกของนินเทนโดต่างก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว ซึ่งปกติแล้วโครงการซีรีส์โทรทัศน์จะต้องผ่านอีกหลายขั้นตอนกว่าจะเริ่มถ่ายทำจริง และอาจถูกยกเลิกก่อนได้ หากสถานการณ์ไม่เป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับทั้งสองฝ่าย

 

 

Manager Online