จำคุก 6 ปี ผู้ต้องหาใช้เลื่อยฟัน 2 สาว AKB48 ระหว่างอีเวนต์จับมือ

       ศาลญี่ปุ่นได้มีคำตัดสินจำคุก 6 ปี ชายที่ใช้เลื่อยทำร้ายร่ายกายสมาชิก 2 คนของวง ABK48 ระหว่างอีเวนต์พบปะแฟนๆ
       
       เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ปีก่อน หนุ่มตกงาน ซาโตรุ อุเมะตะ ได้ก่อเหตุที่สร้างความตกตะลึงให้กับชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ เมื่อเขาได้ใช้เลื่อยที่มีความยาวถึง 50 เซนติเมตร ทำร้ายร่างกายของ รินะ คาวาเออิ (Rina Kawaei) และ อันนะ อิริยามะ (Anna Iriyama) วัย 19 ปี สมาชิกของวง ABK48 ระหว่างกิจกรรมพบปะแฟนๆ ที่เรียกกันว่า “อีเวนต์จับมือ” ที่อิวาเทะ ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น
       
       โดยไอดอลสาวผู้โชคร้ายทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บหนักพอสมควร ทั้งบาดแผลที่แขน, ที่ศีรษะ และยังกระดูกหักด้วย จนทั้งคู่ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน
       
       ซึ่งศาลประจำเขตโมริโอกะ ได้กล่าวว่า อุเมะตะ วัย 24 ปี ได้แสดงพฤติกรรมที่ “โหดเหี้ยม และอันตราย ซึ่งอาจถึงกับทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตได้” นอกจากนั้นศาลยังชี้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทำให้เหยื่อทั้ง 2 คนตกอยู่ในอาการหวาดกลัว และยังส่งผลกระทบต่อจิตใจของพวกเธออย่างรุนแรงด้วย
       
       ฝ่ายทนายความของ อุเมะตะ ก็พยายามจะอ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลจากอาการป่วยประเภทโรคจิตเภทของผู้ต้องหา ที่เขาเกิดรู้สึกสับสบจากการขาดทักษะทางการสื่อสารกับผู้อื่นขึ้นมา
       
       ABK48 คือกลุ่มศิลปินหญิงที่โด่งดัง และประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการเพลงญี่ปุ่นยุคนี้ ซึ่งการจัดอีเวนต์จับมือกับแฟนๆ ก็คือหนึ่งในกลยุทธสำคัญที่ทำให้พวกเธอสามารถสร้างความประทับใจให้กับเหล่าสาวกมากมาย นอกจากนั้นก็ยังช่วยทำให้แผ่น CD ของ AKB48 มียอดขายถล่มทลายทุกแผ่นด้วย โดยแฟนๆ ที่ซื้อแผ่น CD ของวงจะได้คูปองสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมอีเวนต์จับมือนั่นเอง
       
       อย่างไรก็ตามทีมงานของ AKB48 ได้ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ระบบการรักษาความปลอดภัยในงานประเภทนี้อาจจะทำกันอย่างหละหลวม โดยแทบจะไม่มีการตรวจกระเป๋าผู้เข้าร่วมกิจกรรมเลย

 

 

Manager Online