ช็อค! อาซูกิ นานะ (Azuki Nana) วง Garnet Crow ร่วมขบวนการหัวรุนแรงต่อต้านคนต่างชาติ

        "อาซูกิ นานะ" (Azuki Nana) อดีตสมาชิกวงป๊อปร็อค Garnet Crow สร้างเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่ ด้วยการร่วมกิจกรรมของกลุ่มหัวรุนแรง แสดงจุดยืนต่อต้านกลุ่ม LGBT และคนต่างด้าวในประเทศญี่ปุ่น
       
       แฟนคลับของวงร็อค Garnet Crow แทบจะไม่เชื่อสายตาเมื่อมีข่าว และภาพของ อาซูกิ นานะ สมาชิกของวงเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มการเมืองขวาจัดหัวรุนแรงเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา
       
       อาซูกิ นานะ ได้ใช้ชื่อ ริเอะ อิวาอิ (Rei Iwai) ซึ่งเป็นชื่อจริงของเธอ ในการทำหน้าที่โฆษกของกลุ่มการเมืองหัวรุนแรงในโอซาก้า ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ได้สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ของ Garnet Crow ทุกคน ซึ่งนอกจากจะเล่นคีย์บอร์ดแล้ว อาซูกิ นานะ ยังรับหน้าที่เขียนเนื้อเพลงของวงด้วย นอกจากนั้นยังมีผลงานการเขียนเพลงให้กับศิลปินมากมาย อาทิ DEEN, MEG, FIELD OF VIEW และ WAG แต่วันนี้เธอกลับสร้างความตกตะลึงให้กับทุกฝ่ายด้วยการแสดงตัวต่อต้านทั้งกลุ่มคนต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น และกลุ่ม LGBT (เลสเบียน, เกย์, ไบเซ็กชวล และคนแปลงเพศ / lesbian, gay, bisexual, and transgender) อย่างรุนแรง
       
       ข่าวระบุว่า อาซูกิ นานะ ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มการเมือง "ไซโตคุไค" หรือ "สมาคมพลเมืองต่อต้านกลุ่มอภิสิทธิ์ชนไซนิจิ (ชาวญี่ปุ่นเชื้อสายเกาหลี)" มาซักระยะแล้ว
       
       โดยไซโตคุไคเป็นกลุ่มการเมืองชาตินิยมหัวรุนแรง ที่ต้องการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจ และการเมืองของประเทศ โดยเฉพาะการแสดงความเห็นต่อต้านชาวจีน และชาวเกาหลีใต้ที่อพยพเข้ามาอาศัยในญี่ปุ่นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนั้นคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของไซโตคุไค ยังเผยว่าคนกลุ่มนี้ยังแสดงความเห็นอย่างรุนแรงต่อต้านกลุ่มคน LGBT (เลสเบียน, เกย์, ไบเซ็กชวล และคนแปลงเพศ) ด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม หลังไซโตคุไคได้เคลื่อนไหวทำกิจกรรมในโอซาก้า ก็ได้มีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยตั้งกลุ่มต่อต้านที่ชื่อว่า C.R.A.C (กลุ่มต่อต้านพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติ / Counter-Racist Action Collective) ขึ้นมาบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า อาซูกิ นานะ ได้กลายเป็นเป้าของ C.R.A.C ไปโดยปริยาย
       
       ถึงตอนนี้มีการเผยแพร่ภาพของนักดนตรีสาวระหว่างทำกิจกรรมทางการเมืองผ่านทาง Twitter และได้ถูกส่งต่อไปกันไปทั่ว นอกจากนั้นก็ยังมีการอัพโหลดคลิปคำพูดของเธอลงเว็บไซต์ Youtube ด้วยก่อนที่ผู้โพสต์คลิปจะตั้งสถานะเป็น "ส่วนตัว" ในเวลาต่อมา ซึ่ง C.R.A.C ได้ยืนยันว่า อาซูกิ นานะ ได้ปราศรัยถ้อยคำที่เข้าข่ายเป็น Hate Speech อย่างแน่นอน
       
       Garnet Crow เป็นวงป๊อปร็อคที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คนโดยมีดาวเด่นคือนักร้องนำเจ้าของเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ยูริ นากามูระ ที่รับหน้าที่แต่งทำนองเพลงด้วย ส่วน อาซูกิ นานะ นอกจากจะเล่นคีย์บอร์ดแล้วก็ยังเขียนเนื้อเพลงของวงด้วย โดย Garnet Crow มีผลงานอยู่ระหว่างปี 1999 - 2013 ก่อนจะแยกวงกันหลังทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย พร้อมข่าวลือว่าสมาชิกในวงเริ่มมีปัญหากัน
       
       โดยในการทำกิจกรรมการเมืองกับกลุ่มการเมืองหัวรุนแรงนี้ อาซูกิ นานะ ยังเปิดเผยด้วยว่าเธอแต่งงาน และมีลูก 2 คนแล้ว โดยลูกคนโตนั้นเกิดขึ้นมาตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นสมาชิกของวง Garnet Crow แล้ว

 

 

Manager Online