ฉาว! ประธานเอเยนซีดัง Polaris Ent. โดนรวบฐานฉ้อโกง

        บริษัทบันเทิงชื่อดัง Polaris Entertainment ได้ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้เข้าตรวจสอบอย่างกะทันหัน นอกจากนั้นยังมีการควบคุมตัวประธานบริษัท “อี-กยูแท” ในข้อหาฉ้อโกง จนมีข่าวลือว่า Polaris อาจจะต้องยุบบริษัทในเร็วๆ นี้
       
       เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มี.ค. Ilkwang Group บริษัทแม่ของ Polaris Entertainment และบริษัทลูกอีกหลายแห่ง ได้ถูกเข้าตรวจโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้ และหน่วยงานสรรพกร จนมีการจับกุมตัวประธาน อี-กยูแท วัย 66 ปี แห่ง Ilkwang Group และ Polaris ซึ่งเขาก็คือคนที่มีปัญหาฟ้องร้องเรื่องล่วงละเมิดทางเพศกับนางแบบสาวคนดัง คลาร่า (Clara) นั่นเอง
       
       โดย Ilkwang Group เป็นบริษัทที่รับงานของรัฐบาลเกาหลีทั้งจาก กองทัพ, กรมการบิน รวมถึงกองทัพเรือ นอกจากนั้นบริษัทยังมีธุรกิจหลายด้าน รวมถึงด้านบันเทิงที่ทำธุรกิจผ่านทาง Polaris Entertainment ซึ่งเป็นเอเยนซีที่มีนักร้องนักแสดงในสังกัดอยู่พอสมควร อาทิ เกิร์ลกรุ๊ป Ladies' Code ที่กลายเป็นข่าวใหญ่เรื่องอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่มีสมาชิก 2 คนเสียชีวิต
       
       นอกจากนั้นนางแบบสาวคนดัง คลาร่า ก็เพิ่งจะสัญญากับทาง Polaris เมื่อปีก่อน แต่กลับเกิดปัญหาฟ้องร้องเรื่องการขอยกเลิกสัญญา และมีประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งตอนนั้นขั้นตอนกำลังอยู่ในชั้นสอบสวน และน่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้
       
       ซึ่งในการเข้าตรวจเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลยังได้เก็บหลักฐานหลายอย่างกลับไปด้วย ทั้งเอกสารต่างๆ และฮาร์ดไดรส์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์ของทางบริษัท โดยทาง Ilkwang Group ได้ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมทุจริตอย่างร้ายแรง ในการนำเสนอเทคโนโลยีช่วยการฝึกบินที่เรียกว่า EWTS ให้กับทางกองทัพซึ่งมีมูลค่าระดับหลัก 10,000 ล้านวอนเลยทีเดียว ซึ่งถือว่ามีราคาเกินความเป็นจริงไปหลายเท่า
       
       ถึงตอนนี้มีข่าวลือว่า Polaris Entertainment อาจจะต้องปิดตัวลงในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งๆ ที่ทางบริษัทกำลังมีแผนจะปล่อยผลงานของศิลปินหน้าใหม่ที่ชื่อว่า Iron ให้แฟนๆ ได้ฟังกันในภายต้นสัปดาห์หน้านี้ด้วย

 

 

Manager Online