ตลาดหนังจีนรุ่งสุดขีด! From Vegas 2 ฉลองรายได้มุ่งสู่ 1,000 ล้านหยวน

        "โจวเหวินฟะ" (Chow Yun Fat)w และ "หวังจิง" (Wang Jing) พร้อมด้วยนักแสดงของหนัง From Vegas to Macau 2 ร่วมฉลองรายได้ของหนังที่กำลังจะแตะระดับ 1,000 ล้านเหรียญฯ หลังฉายโกยเงินมาตั้งแต่ช่วงตรุษจีน
       
       From Vegas to Macau 2 หนังตลก-แอ็กชั่นที่ทำให้ โจวเหวินฟะ ได้กลับมารับบทเป็นโคตรเซียนพนันอีกครั้ง คือหนังที่ทำเงินในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาได้มากที่สุด โดยหลังเข้าฉายมาตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. ถึงตอนนี้ ผลงานของผู้กำกับ หวังจิง สามารถกวาดรายได้ไปถึง 910 ล้านหยวน (ประมาณ 4,791 ล้านบาท) แล้วสำหรับการฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ ส่วนที่ฮ่องกงก็กวาดไปได้ไม่น้อยถึง 28 ล้านเหรียญฮ่องกง (118 ล้านบาท) หลังจากนั้นภาคแรกเคยทำเงินไปประมาณ 523 ล้านหยวน หรือประมาณ 2,748 ล้านบาท
       
       From Vegas to Macau 2 คือหนึ่งในหนังฟอร์มใหญ่ที่เข้าฉายต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ส่วน The Dragon Blade ของ เฉินหลง (Jackie Chan) ก็ทำเงินไปได้ไม่น้อยถึง 626 ล้านหยวน (3,295 ล้านบาท) นอกจากนั้นก็ยังมีผลงานเรื่อง Wolf Totem ของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ฌอง ฌากส์ อันโน ที่สร้างจากนิยายชื่อดัง, หนังแฟนตาซี Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal และหนังรัก Somewhere Only We Know ที่มี คริส อดีตสมาชิกวง EXO ที่ทำเงินได้ 494 (2,600 ล้านบาท), 394 (2,072 ล้านบาท)และ 276 ล้านหยวน (1,453 ล้านบาท) ตามลำดับ
       
       ซึ่งเมื่อรวมรายได้ของหนังทุกเรื่องแล้ว ก็ถึงกับทำให้จีนแผ่นดินใหญ่ กลายเป็นตลาดหนังที่ทำเงินในเดือน ก.พ. สูงที่สุดในโลกเหนือฮอลลีวูดเลยทีเดียว
       
       โดยในงานฉลองยอดรายได้ หวังจิง ยังเปรยว่าช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาเขาแทบจะไม่ได้พักผ่อนเลย เพราะตอนนี้ได้เริ่มคิด และเขียนบทหนังภาคบ้าง 3 แล้ว และยังหวังว่าถ้าหนังได้ทุนสร้างมากขึ้น From Vegas to Macau 3 ก็อาจจะได้ไปถ่ายทำใน ลาส เวกัส ด้วย
       
       ส่วน โจวเหวินฟะ ก็พร้อมกลับมารับบทนี้เป็นครั้งที่ 3 เพราะรู้สึกแฮปปี้มากที่ได้กลับมาเล่นบทตลกอีกครั้ง "ถ้าผู้กำกับต้องการผมก็พร้อมครับ ยินดีอยู่แล้วที่จะได้เห็นผู้ชมหัวเราะกันอีก ... เมื่อก่อนผมทำหนังตลกกับผู้กำกับ หวังจิง เยอะมาก แต่ก็ไม่เคยคิดเลยว่าอายุขนาดนี้แล้วยังจะเล่นหนังแนวนี้ได้อีก ช่วงตรุษจีนเห็นคนหัวเราะกับหนังของเราเยอะมากจริงๆ ซึ่งก็ทำให้ผมก็มีความสุขไปด้วย"

 

 

Manager Online