แฮปปี้เบิร์ธเดย์อายุครบ 40 ปี วิเวียน ชู (Vivian Hsu) ประกาศข่าวดีตั้งท้องแล้วจ้า!

        นักแสดงสาวชาวไต้หวัน “วิเวียน ชู” (Vivian Hsu) ได้เลือกวันคล้ายวันเกิดปีที่ 40 ของตัวเอง เพื่อประกาศข่าวดีว่าเธอได้ตั้งท้องลูกคนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       โดย วิเวียน ชู ได้ประกาศข่าวดีนี้ผ่านเว็บไซต์ Facebook ของตัวเองเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเธออายุครบ 40 ปีเต็มพอดีว่า
       
       “ถึงลูกน้อยที่รัก .... ลูกเป็นเด็กดี และรู้เรื่องรู้ราวมากที่สุดเลย ลูกรู้ว่าแม่เป็นพวกบ้างานมากๆ! ซึ่งสุดท้ายแม่ได้ตัดสินใจเมื่อเดือน ธ.ค. ปีก่อนที่จะปฏิเสธข้อเสนองานที่ต้องเดินทางไกล เพื่อการเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับการมีลูก และสุดท้ายลูกก็มาจริงๆ
       
       “อยู่ๆ ลูกก็มา ซึ่งมันก็มีธรรมเนียมอยู่ว่าแม่ห้ามพูดอะไรทั้งนั้นในช่วง 3 เดือนแรก ลูกรู้รึเปล่าว่าทำให้แม่อึดอัดมากที่บอกใครไม่ได้ แม่ต้องเริ่มเลือกว่าจะกินอะไรเพื่อให้ถูกสุขอนามัยมากที่สุด แม่ต้องไปหาซื้อ CD เพลงเพราะๆ สำหรับกล่อมลูก ถึงแม่จะเป็นซูเปอร์วูแมน แต่ก็ทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกันแบบนี้ไม่ไหวเหมือนกัน
       
       “ข่าวดีก็คือลูกเป็นเด็กดีมาก แม่ไม่เคยแพ้ท้องเลย นอกจากนั้นแม่ก็ยังเจริญอาหารมากๆ ด้วย พ่อเองก็ดูแลแม่มากกว่าเดิม ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็คงทำให้แม่ทำงานที่รักไม่ได้ไปซักพัก แต่การได้เฝ้ามองดูลูกที่อยู่ในท้องแม่ตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นเรื่องที่คุ้มค่าจริงๆ … ลูกคือของขวัญที่ดีที่สุดที่พระผู้เป็นเจ้ามอบให้กับแม่เลย
       
       ซึ่งในเวลาต่อมาผู้จัดการส่วนตัวของ วิเวียน จึงได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเธอได้ตั้งท้อง 3 เดือนแล้ว พร้อมเผยว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิเวียน อยากจะบอกเรื่องนี้ให้ทุกคนทราบมาโดยตลอด แต่ก็ต้องรอคอยจนถึงเวลาที่เหมาะสม นอกจากนั้นเพราะการตั้งท้องยังทำให้เธอคงต้องเลื่อนการออกอัลบั้มชุดใหม่ และการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ปลายปีไปก่อน แต่หลังให้กำเนิดทายาทแล้ว เธอก็จะกลับมาทำงานในวงการอย่างแน่นอน
       
       วิเวียน ซู หรือ สวียั่วซวน เป็นลูกคนที่ 2 ในครอบครัวธรรมดาๆ ที่อาศัยอยู่ในไต้หวัน หลังพ่อกับแม่แยกทางกันเมื่อตอนเธอยังเด็ก ทั้งๆ ที่ยังอายุไม่มากนัก วิเวียน จึงต้องเริ่มออกทำงานเพื่อหารายได้พิเศษ ขณะเดียวกันอาชีพในวงการบันเทิงของเธอเริ่มต้นขึ้น หลังจากชนะเลิศในในการประกวดที่ชื่อว่า Talented Beautiful Girl ซึ่งจัดขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ CTS ในไต้หวัน
       
       ในตอนนั้นเธอเริ่มต้นรับงานถ่ายแบบ, ควบคู่ไปกับการเรียน และยังทำงานปั่นจักรยานส่งอาหารไปด้วย จนลูกค้าหลายๆ เริ่มคุ้นหน้า ว่าเคยเห็นสาวส่งอาหารคนนี้จากทีวี และตามหนังสือแม็กกาซีน
       
       ตลอด 20 ปีในวงการ วิเวียน ชู ต้องพบกับทั้งความสำเร็จ และล้มเหลวมากมาย โดยเมื่อประมาณ 24 ปีก่อน หลังจากเข้าวงการมาใหม่ๆ สาววัย 16 ปีในตอนนั้น เปิดตัวเป็นศิลปินวงดนตรีหญิงล้วน 3 คน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องเริ่มต้นอาชีพใหม่อีกครั้ง รับทั้งงานหนัง ถ่ายภาพวาบหวิว จนกระทั่งสามารถสร้างชื่อ ได้รับความนิยมตั้งแต่ในไต้หวันบ้านเกิด ฮ่องกง รวมถึงมีแฟนคลับจำนวนมากอยู่ในประเทศญี่ปุ่นด้วย
       
       ปัจจุบัน วิเวียน ชู เป็นนักแสดงที่มีผลงานทั้งที่จีนแผ่นดินใหญ่ และไต้หวัน นอกจากนั้นก็ยังมีโอกาสได้เล่นหนังดีๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงหนังฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์ซึ่งว่ากันว่าเป็นหนังไต้หวันที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดเรื่องหนึ่งอย่าง Warriors of the Rainbow: Seediq Bale สำหรับด้านชีวิตส่วนตัว วิเวียน ชู ได้เข้าพิธีสมรสกับแฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์ไปเมื่อกลางปี 2014 ที่ผ่านมา

 

 

Manager Online