อากิโกะ โคบายาชิ (Akiko Kobayashi) สุดยอดนักร้องญี่ปุ่น เพลงเดียวดังนาน 30 ปี

        อากิโกะ โคบายาชิ (Akiko Kobayashi / 小林明子) เป็นนักร้อง,นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่นไม่กี่คนที่เป็นตำนานดาวค้างฟ้า เพลง 恋におちて -Fall in love (โคอินิ โอชิเตะ) ที่เธอร้องเมื่อปี 1985 ทำให้เธอโด่งดังทั่วแดนอาทิตย์อุทัย และเพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมถึงทุกวันนี้ เป็นเวลาถึง 30 ปีแล้ว
       
       เพลง 恋におちて-Fall in love เป็นเพลงประกอบละครของสถานีโทรทัศน์ TBS เมื่อปี 1985 เนื้อหาแสดงถึงความเจ็บช้ำของหญิงสาว “ชู้รัก” ที่รอสามีมาหาทุกวันศุกร์ เพลงนี้ทำให้อากิโกะ โคบายาชิ ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปีนั้น
       
       โคบายาชิเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 15ปี และเธอยังสามารถเขียนเนื้อร้องและเรียบเรียงดนตรีได้เองด้วย น้ำเสียงที่ของเธอถูกเปรียบเทียบว่าคล้ายกับคาเรน คาร์เพนเตอร์ ซึ่งต่อมาเธอก็ได้พบและร่วมงานกับริชาร์ด คาร์เพนเตอร์ และได้ออกผลงานเพลงร่วมกันในปี 1988.
       
       โคบายาชิย้ายไปอยู่ที่อังกฤษในปี 1991 และหลังจากนั้นเธอได้ออกผลงานโดยนำเพลงดังของคาร์เพนเตอร์มาร้องใหม่และได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง ไบอัน อูโน แห่งวง U2 และอีกหลายๆคน
       
       ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาวงการเพลงของญี่ปุ่นเข้าสู่ยุคซบเซาเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีและจีน ค่ายเพลงส่วนใหญ่หันไปสร้างสรรค์วงดนตรีแนวไอดอล ขายความน่ารัก หากแต่ทุกวันนี้เพลงของอากิโกะ โคบายาชิ ก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย และมีโอกาสได้ยินทุกหนแห่ง.

 

Koi ni Ochite - Fall in love [ 恋におちて ] : Akiko Kobayashi
 

 

 

恋におちて feat. 小林明子 Cover by GILLE (ジル)
 

 

 

Manager Online