ไมค์ ไทสัน (Mike Tyson) เซ็นสัญญาเล่นหนังจีน Ip Man 3

        ผู้สร้างหนัง Ip Man 3 เผยว่าอดีตแชมป์โลก “ไมค์ ไทสัน” (Mike Tyson) ได้เซ็นสัญญาที่จะร่วมเล่นหนังเรื่องนี้ด้วย และแน่นอนว่าจะต้องมีฉากต่อสู้ของเขากับ “เจินจื่อตัน” (Donnie Yen) เจ้าของบทปรมาจารย์หย่งชุน “ยิปมัน” ด้วย
       
       หนังแอ็กชั่นกังฟู Ip Man 3 ได้เปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้ (25 มี.ค.) ที่เซียงไฮ้ ซึ่งแน่นอนว่าหนังจะได้ เจินจื่อตัน กลับมารับบทครูมวยชื่อดัง ยิปมัน เป็นครั้งที่ 3 นอกจากนั้นหนังก็ยังจะได้อดีตนักมวยแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท ไมค์ ไทสัน มารับบทเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ของ ยิปมัน ด้วย
       
       ฝ่าย เรย์มอนด์ หว่อง ผู้อำนวยการสร้างของหนัง และผู้บริหาร Pegasus Motion Pictures ได้เปิดเผยถึงไอเดียการดึงนักมวยระดับตำนานมาร่วมเล่นหนังเรื่องนี้ว่า “สองปีก่อนตอน ไมค์ ไทสัน เปิด Weibo สิ่งแรกที่เขาถามคนจีนก็คือ ใครคือนักสู้ที่เก่งที่สุดในเมืองจีน ซึ่งก็มีคนเขียนชื่อของ เจินจื่อตัน ตอบไป ผมเลยเกิดไอเดียขึ้นมาครับ สำหรับหนังภาคนี้เราอยากจะได้ฉากแอ็กชั่นที่ดุเดือดที่สุด และฉากต่อสู้ระหว่าง เจินจื่อตัน กับ ไมค์ ไทสัน ก็น่าจะตอบโจทย์ที่สุดแล้ว
       
       ส่วน ไทสัน ก็กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า “ใครคือสุดยอดนักมวย และปรมาจารย์กังฟูของเมืองจีน? รอก่อนแล้วกัน ผมกำลังจะมาแล้ว ขอบคุณที่ทำให้รู้จักกังฟู
       
       โดยมีข่าวว่าตัวละครของ ไทสัน จะเป็นนักพัฒนาที่ดิน ที่เคยเป็นยอดนักสู้ข้างถนนมาก่อน นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าหนังจะมีบทของ บรูซ ลี ลูกศิษย์คนดังของ ยิปมัน อยู่ในหนังด้วย แต่เพราะผู้สร้างไม่สามารถหานักแสดงที่จะมารับบทนี้ได้ ก็เลยจะใช้เทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์สร้างตัวละคร บรูซ ลี ขึ้นมาแทน
       
       ซึ่งผู้สร้างได้วางแผนเอาไว้ว่า Ip Man 3 ที่จะเข้าฉายในระบบ 3D น่าจะลงโรงได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2016

 

Manager Online