ปัดข่าว 2AM วงแตก! แม้ 2 สมาชิกตัดสินใจไม่ต่อสัญญา JYP

        อนาคตของบอยแบนด์ 2AM เดินมาถึงจุดที่ไม่แน่นอนแล้ว หลังสมาชิกภายในวงหมดสัญญากับ JYP Entertainment โดยสมาชิกบางคนพร้อมที่จะต่อสัญญาออกไปอีก แต่บางคนก็อาจตัดสินใจเบนเข็มไปสู่เส้นทางอื่น
       
       หลังทำงานมาได้ 8 ปีเต็มล่าสุดมีข่าวว่า กำลังจะเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นกับ 2AM เมื่อสัญญาฉบับล่าสุดของทั้ง โจควอน (Jo Kwon), จินอุน (Jin Woon) และ ซีลอง (Seulong) กับ 2 ไปสิ้นสุดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแต่ละคนก็เลือกตัดสินใจแตกต่างกันไป
       
       ซึ่งข่าวรายงานว่า โจควอน (Jo Kwon) ได้ต่อสัญญากับ JYP Entertainment ที่เขาอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็กออกไปอีกเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ จินอุน กับ ซีลอง ได้เลือกที่จะไปเซ็นสัญญากับเอเยนซีแห่งใหม่เพื่อมุ่งมั่นทำงานการแสดงอย่างเต็มตัว
       
       โดย ซีลอง เลือกที่จะไปอยู่กับ Sidus HQ หลังอาชีพนักแสดงของเขากำลังไปไปได้ดี โดยเฉพาะในซีรีส์เรื่อง Hogu’s Love ของทาง tvN ฝ่าย จินอุน ได้เลือกที่จะเซ็นสัญญากับ Mystic89 Entertainment ของนักร้องชื่อดัง ยุนจองชิน โดยการเจรจาเพื่อเซ็นสัญญาได้อยู่ในขั้นสุดท้ายแล้ว
       
       สำหรับ ชางมิน (Changmin) ก็กำลังจะหมดสัญญากับ JYP ในอีก 7 เดือนข้างหน้า ซึ่งก็ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร โดยขณะนี้ ชางมิน มีบริษัท Big Hit Entertainment เป็นผู้ดูแลงานให้
       
       ซึ่ง JYP Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันถึงเรื่องเกี่ยวกับสัญญาของสมาชิกในวงว่า “โจควอน ตัดสินใจที่จะอยู่กับ JYP ต่อ ส่วน ซีลอง กับ จินอุน ได้บอกกับเราว่าพวกเขาอยากจะย้ายไปอยู่เอเยนซีแห่งใหม่เพื่อหาอะไรที่ท้าทายกว่าเดิม ซึ่ง JYP ก็เคารพการตัดสินใจของพวกเขา
       
       ทางบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ยังยืนยันว่าการหมดสัญญาของสมาชิกภายในวง จะไม่ทำให้ 2AM ต้องยุบวงไปอย่างแน่นอน “2AM ยังไม่ได้แยกวงกัน ทุกคนอยู่กันเหมือนครอบครัว ถึงจะอยู่กันคนละเอเยนซี แต่หากต้องการจริงๆ 2AM ก็สามารถกลับมาทำงานร่วมกันได้” ส่วนตัวแทนของ Sidus HQ ต้นสังกัดใหม่ของ ซีลอง ก็ยืนยันว่าถ้ามีโอกาส ซีลอง ก็สามารถกลับมาทำงานในฐานะ 2AM ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน
       
       2AM เป็นบอยแบนด์ที่เปิดตัวพร้อมกับ 2PM ในปี 2008 ด้วยภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะขณะที่ 2PM เน้นความหวือหวาร้อนแรง 2AM กลับนำเสนอเพลงแนวบัลลาดฟังสบาย โดยผลงานแรกของ 4 หนุ่มกลุ่มนี้ก็คือเพลง This Song ส่วนผลงานล่าสุดคืออัลบั้มชุด Let’s Talk ที่ออกจำหน่ายเมื่อเดือน ต.ค. 2014
       
       คนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ยังพูดถึงสถานการณ์ในขณะนี้ของ 2AM ว่า JYP Entertainment ต้นสังกัดของพวกเขาถือว่าเป็นบริษัทบันเทิงที่ค่อนข้างรับฟังความคิดเห็นของตัวศิลปิน ไม่ว่าเด็กในสังกัดจะเลือกทางใดเอเยนซี JYP ก็น่าจะสนับสนุน และให้กำลังใจ “ระหว่างหาต้นสังกัดใหม่พวกเขาก็ยังสนับสนุน จินอุน กับ ซีลอง อยู่ตลอด ในส่วนลึก JYP Entertainment ยังมองทุกคนเป็นศิลปินในสังกัดของตัวเองเหมือนเดิม

 

 

Manager Online