หวังหมิงฉวน (Liza Wang) โล่ง สามีชนะมะเร็งแล้วหลังรักษามา 10 ปีเต็ม

        "หลอเจียอิง" (Law Kar Ying) นักแสดงตลกชื่อดังสามีของ "หวังหมิงฉวน" (Liza Wang) ที่ต่อสู้กับมะเร็งตับมานับ 10 ปี ประกาศว่าตอนนี้เขาได้กลับมาหายดีเป็นปกติแล้ว
       
       หลอเจียอิง สามีของ หวังหมิงฉวน ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของ TVB ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมานับทศวรรษแล้ว ซึ่งเมื่อปี 2013 เขายังต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อผ่าตัดเอาเนื้องอกออก แต่ล่าสุด หลอเจียอิง ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าตอนนี้ขั้นตอนการรักษาต่างๆ ได้เสร็จสิ้น และเขาก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว
       
       โดย หลอเจียอิง ตรวจพบมะเร็งขั้นที่ 3 ครั้งแรกแรกในปี 2004 ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกในปี 2005 โดยในตอนนั้นเขาต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านอยู่พักใหญ่ ขณะเดียวกัน หวังหมิงฉวน ที่เคยตรวจพบมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้น ก่อนหน้านั้น 3 ปี ก็ถึงกับลดงานในวงการบันเทิง เพื่ออยู่ดูแล หลอเจียอิง กันเลยทีเดียว
       
       กระทั่งในเดือน ธ.ค. 2013 หลอเจียอิง จึงได้ตรวจพบเนื้องอกขนาด 2 เซนติเมตรบริเวณตับด้านซ้าย จนเกิดข่าวลือว่าสุขภาพของเขาได้ย่ำแย่ลงอีกครั้ง และคราวนี้ก็อาการหนักมาก อย่างไรก็ตามล่าสุด หลอเจียอิง ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าเขาได้ผ่านการผ่าตัดเพื่อเฉือนเนื้องอกดังกล่าวออกไปแล้ว และตอนนี้ร่างกายก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง
       
       ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ หลอเจียอิง ยังเพิ่งมีโอกาสไปร่วมงานที่นานกิง เพื่อฉลองวาระครบรอบ 3 ปีของโรงพยาบาลรักษามะเร็งของที่นั่น ซึ่งทุกคนก็เห็นพ้องว่านักแสดงวัย 68 ปี ดูมีสุขภาพดีกว่าเดิมเสียอีก โดยเขายังพูดในวันนั้นว่าตอนนี้การรักษาทั้งหมดเสร็จสิ้นขั้นตอนแล้ว "ผมจึงไม่จำเป็นต้องทำคีโม หรือผ่าตัดอะไรอีกแล้วครับ"
       
       ก่อนหน้านี้ หลอเจียอิง ยังเคยบอกเล่าประสบการณ์การต่อสู้กับโรคร้ายว่า อันที่จริงแล้วมะเร็งยังทำให้เขามองเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น และยังทำให้เปิดใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตได้มากขึ้นด้วย ... "สิ่งสำคัญก็คือการใช้ชีวิตให้มีความสุข ... ผมยังหวังว่าจะไม่ใช้ชีวิตให้สูญเปล่า พยายามกินอาหารดีๆ, ออกแสดงงิ้วกวางตุ้งให้มากขึ้น และเล่นหนังให้มากขึ้น ซึ่งต้องเป็นหนังดีๆ ด้วย เพื่อที่ว่าผมจะได้สามารถบอกให้คนรุ่นต่อไปได้เรียนรู้จากสิ่งที่ผมเคยผ่านมาแล้วได้"
       
       หลอเจียอิง เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในฐานะนักแสดงงิ้วกวางตุ้ง แต่บทบาทที่ทำให้เขาได้รับการจดจำมากที่สุดก็คือการรับบทประกอบสร้างสีสันในหนังของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) อาทิ A Chinese Odyssey (ไซอิ๋ว 95 เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน) และ From Beijing with Love (พยัคฆ์ไม่ร้าย คัง คัง ฉิก) เป็นต้น นอกจากนั้น หลอเจียอิง ยังเป็นที่รู้จักในฐานะสามีของ หวังหมิงฉวน นางเอกโทรทัศน์ที่ครองความนิยมในหมู่ชาวฮ่องกงมาหลายทศวรรษแล้วด้วย โดยทั้งคู่พบกันครั้งแรกเมื่อปี 1987 เนื่องจากได้เล่นงิ้วด้วยกัน หลังจากนั้นจึงคบหาดูใจกันมาอย่างยาวนาน ก่อนจะจดทะเบียนเป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อปี 2009

 

 

Manager Online