12 ปีผ่านไปทั้งแฟนคลับ / แฟนหนุ่มยังไม่ลืมเลือน เลสลี จาง (Leslie Cheung)

        นอกจากจะเป็นวันเอพริลฟูลส์แล้ว 1 เม.ย. ของทุกปียังถือว่าเป็นวาระครบรอบการเสียชีวิตของ "เลสลี จาง" (Leslie Cheung) นักร้องนักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง ซึ่งเสียชีวิตมาครบ 12 ปีในปีนี้พอดี
       
       งานรำลึกการจากไปของ เลสลี จาง ซึ่งจัดโดยกลุ่มแฟนคลับของเขา กลายเป็นงานใหญ่ที่มีผู้คนให้ความสนใจมากมายในตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงปีล่าสุดที่ถือว่าเป็นวาระครบการเสียชีวิตเป็นปีที่ 12 แล้ว แต่งานก็ยังคงเต็มไปด้วยบรรยากาศของความเศร้าเหมือนเช่นเดิม
       
       สำหรับปีนี้ยังคงมีการจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ เลสลี จาง เช่นเดิม ทั้งการจัดแสดงภาพถ่ายหายาก และของสะสมต่างๆ รวมไปถึงคอนเสิร์ตที่นำบทเพลงเก่าๆ ของ เลสลี่ จาง มาร้อง ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมในปีนี้ก็คือการสร้างภาพ เลสลี จาง ขนาดยักษ์ด้วยรอยมือของบรรดาแฟนคลับ
       
       ซึ่งก็ไม่ใช่เฉพาะแฟนคลับเท่านั้นที่ยังคงทำใจไม่ได้กับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ เลสลี่ จาง เพราะสื่อฮ่องกงได้เปิดเผยว่าเพื่อนชายคนสนิทของนักร้องผู้ล่วงลับที่ชื่อว่า "ถังเฮ่อเต๋อ" หรือ "ดัฟฟี" ก็ดูเหมือนจะยังทำใจไม่ได้เช่นเดียวกัน
       
       ตามข้อมูล ถังเฮ่อเต๋อ และ เลสลี จาง ถือว่าเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เป็นเด็ก เพราะ ถังเฮ่อเต๋อ มีฐานะเป็นลูกบุญธรรมของแม่ เลสลี จาง อยู่ด้วย โดย เลสลี จาง จะอายุน้อยกว่า 2 ปี
       
       จนเมื่อทั้งคู่อายุประมาณ 20 เศษ จึงพัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่าตลอดหลายปีหลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องผ่านทั้งช่วงเวลาที่สวยงาม และย่ำแย่มากมาย กระทั่งในปี 1997 เลสลี จาง จึงได้ประกาศบนเวทีคอนเสิร์ตว่าเพื่อนคนนี้ถือว่าเป็นคนพิเศษของเขา ก่อนที่ในปี 2003 เลสลี จาง จะเสียชีวิตอย่างช็อคโลก ซึ่งสื่อฮ่องกงได้เปิดเผยว่านับจากนั้นเป็นต้นมา ถังเฮ่อเต๋อ ก็ไม่เคยมีใครในชีวิตอีก
       
       ย้อนหลังไปในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2003 ได้เกิดข่าวช็อกโลกขึ้นเมื่อมีรายงานว่า เลสลี จาง ได้เลือกจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 24 ของ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ในฮ่องกง โดยว่ากันว่า ก่อนหน้าเสียชีวิต นักแสดงวัย 46 ปี ต้องใช้ชีวิตอย่างทรมานอยู่กับอาการของโรคซึมเศร้ามาโดยตลอดหลายปี

 

 

Manager Online