อึ้ง! มีสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 2 คนเป็นสาวประเภทสอง?

        เว็บไซต์ในเกาหลีใต้เปิดเผยว่าในหมู่สมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอยู่นับ 1,000 ชีวิตในประเทศนั้นมีไอดอลฝ่ายหญิง 2 คนที่มีเพศกำเนิดเป็นผู้ชาย
       
       ข้อมูลของสมาคมนักร้อง หรือ Singer's Association แห่งเกาหลีใต้ได้เปิดเผยว่าปัจจุบันมีวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ลงทะเบียนกับสมาคมอยู่ถึง 200 กลุ่ม และมีสมาชิกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นสมาชิกของสมาคมอยู่มากกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว
       
       ซึ่งในจำนวนสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปมากกว่า 1,000 คนนั้นมีอยู่ 2 คนซึ่งเลขที่ประกันสังคมขึ้นต้นด้วยเลข 1 ซึ่งก็หมายความว่าพวกเธอมีเพศกำเนิดเป็นผู้ชายนั่นเอง โดยในเกาหลีเลขที่ประกันสังคมของผู้ชายจะขึ้นต้นด้วยเลข 1 ส่วนผู้หญิงจะขึ้นต้นด้วยเลข 2 นอกจากนั้นเกาหลีใต้ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศของเอเชีย ที่อนุญาตให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อจากเพศกำเนิดเดิมได้
       
       ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้เคยได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีวงเกิร์ลกรุ๊ปสาวประเภทสองวงแรกของโลก โดยวง Lady ที่มีสมาชิก 4 คนเป็นสาวประเภทสองทั้งหมดเคยมีผลงานอยู่ในช่วงสั้นๆ ระหว่างปี 2005 - 2007 และต้องยุบวงไปหลังทำงานไปแค่ 2 ปี เท่านั้น เพราะแม้จะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แต่กลับไม่สามารถสร้างกระแสให้ชาวเกาหลีใต้สนใจได้มากนัก

 

Manager Online