ตัดปัญหา! เกาหลีเนรเทศจอมฉาว เอมี (Amy) ออกนอกประเทศ

        ดาราสาวสัญชาติสหรัฐฯ เชื้อสายเกาหลีใต้ "เอมี" (Lee Yoon Ji / Amy) กำลังดิ้นรนสุดชีวิตด้วยการยื่นอุทธรณ์หวังได้ปักหลักในเกาหลีใต้ต่อไป เมื่อศาลเกาหลีออกคำสั่งเนรเทศเธอออกนอกประเทศ เพราะข้อหาพัวพันยาเสพติดหลายครั้ง
       
       หลังมีความผิดในข้อหายาเสพติดทั้งการใช้ยาโพรโพฟอล และโซพิแดมหลายครั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดศาลกรุงโซลได้มีคำตัดสินให้เนรเทศดาราสาว เอมี ที่เป็นชาวเกาหลีใต้สัญชาติสหรัฐฯ ออกจากประเทศ เพราะความผิดที่เธอก่อถือว่าละเมิดต่อกฎหมายอนุญาตคนเข้าเมือง ซึ่งในฐานะบุคคลที่ไม่ได้เป็นประชาชนของประเทศโดยกฎหมาย เธอจึงถูกเนรเทศออกจากเกาหลีใต้ได้ทันที
       
       ซึ่งศาลมองว่าการที่เธอทำผิดซ้ำซากในข้อหาประเภทเดียวกันบ่อยครั้ง ได้แสดงให้เห็นว่า เอมี ไม่ได้สำนึกต่อความผิดของตัวเองเลย
       
       อย่างไรก็ตามทนายความของ เอมี ได้พยายามต่อสู้กับคำสั่งเนรเทศด้วยการหยิบยกรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้ในมาตราที่ 37 วรรคที่ 2 มาอ้างว่าคำสั่งเนรเทศ เอมี นั้นขัดต่อกฎหมาย และเป็นโทษที่รุนแรงเกินไป
       
       ส่วนตัวของ เอมี ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าระหว่างถูกลงโทษเธอได้สำนึกผิดแล้ว และอยากจะใช้ชีวิตอยู่ในเกาหลีใต้ต่อไป ... "ฉันรู้สึกสำนึกผิดแล้วจริงๆ ค่ะ และอยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่สุดท้ายกลับมาถูกเนรเทศออกนอกประเทศ มันน่าตกใจจริงๆ ในฐานะคนเกาหลีคนหนึ่งฉันอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว รู้สึกสิ้นหวังมากๆ ตอนนี้ชีวิตแทบจะจมอยู่กับน้ำตา และเหล้าไปแล้ว" ดาราสาวกล่าว
       
       เอมี หรือ อียุนจี อดีตผู้ร่วมรายการเรียลิตี Bad Girl Diary ที่เคยคบหาดูใจกับไอดอลหนุ่มคนดัง อีมินวู (Lee Min Woo) แห่งวง Shinhwa เคยถูกจับในข้อหาใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว โดยเธออ้างว่าตนเองต้องใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการทำศัลยกรรม ที่เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดซ้ำถึง 5 รอบ เพื่อแก้ไขอาการผิวหนังตาย

 

 

Manager Online