เต้นโชว์กางเกงในไม่ใช่ปัญหา? Dal Shabet โดนแบนเพราะเนื้อร้องสองแง่สองง่าม

        สถานีโทรทัศน์ KBS ได้ออกคำสั่งแบนเพลง Joker ของกลุ่มศิลปินสาว Dal Shabet แต่ที่สร้างความแปลกใจก็คือคำสั่งแบนดังกล่าวไม่ได้เกิดจากภาพวาบหวิวของ MV หรือท่าเต้นแต่อย่างใด แต่เป็นปัญหาจากเนื้อร้องที่ทางสถานีมองว่าเข้าข่ายลามกสองแง่สองง่ามต่างหาก

       กลายเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนๆ โดยเฉพาะชาวต่างชาติต้องแปลกใจกันอยู่พอสมควร เมื่อทางสถานีโทรทัศน์ KBS ได้สั่งแบนผลงานใหม่ล่าสุดของสาวๆ Dal Shabet เพราะคำว่า Joker นั้นเข้าข่ายเป็นคำลามก
       
       โดยคำว่า Joker นั้นหากเขียนด้วยอักษรเกาหลีก็อาจจะอ่านออกมาได้ว่า "Joh-kuh" ซึ่งน่าจะสร้างความลำบากใจให้กับชาวเกาหลีใต้ส่วนหนึ่งได้ไม่ยาก เพราะคำว่า Joh นั้นจะออกเสียงใกล้เคียงกับคำว่า Jot ที่หมายความถึงอวัยวะเพศชาย ส่วนคำว่า kuh จะมีความหมายในภาษาเกาหลีใต้ว่า "ใหญ่" นั่นเอง
       
       จนทำให้ถ้อยคำหลายๆ ส่วนในเพลง Joker กลายเป็นเรื่องลามกจกเปรตไป อาทิ ท่อนที่ว่า Hey Mr. Joker, I want it, I am out of breath, baby good night ที่สาวๆ วง Dal Shabet จะร้องออกมาพร้อมกับท่าเต้นสุดเซ็กซี จนเหมือนเป็นเนื้อร้องที่กำลังบรรยายถึงการร่วมเพศของชายหญิง จนทาง KBS มองว่าคงไม่สามารถปล่อยให้ MV ดังกล่าวออกอากาศในโทรทัศน์สาธารณะได้
       
       โดยล่าสุดทางต้นสังกัดของสาวๆ กลุ่มนี้ได้เปลี่ยนเนื้อเรื่องจากเดิมเป็น Hey Mr. Joker, you are a bad boy, I love you, Come a little closer, baby tonight ซึ่งทาง KBS มีความเห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร จึงได้คำสั่งยกเลิกการแบนเพลง และทำให้ Dal Shabet สามารถร้องเพลงนี้ในการออกรายการเพลงของทางสถานีในวันที่ 24 เม.ย. ที่จะถึงได้แล้ว
 

 

[MV] Dalshabet(달샤벳) _ JOKER
 

 

Manager Online