สำนักข่าว TMZ ขำกลิ้งเกิร์ลกรุ๊ป EXID พูดอังกฤษแทบไม่ได้! ต้นสังกัดโวยเข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติ

        Yedang Entertainment ต้นสังกัดของ EXID ออกแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง กับท่าทีของผู้สื่อข่าวแห่งสำนักข่าว TMZ ที่ล้อเลียนสาวๆ EXID ว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ โดยทาง Yedang ยังมองว่าการแสดงออกของ TMZ เข้าข่ายเป็นการเหยียดเชื้อชาติอย่างชัดเจน

       โดยซีอีโอ จอนซึงฮวี แห่ง Yedang Entertainment ได้ให้ข่าวกับทางสำนักข่าว Dispatch ในเกาหลีใต้ว่า “คลิปวิดีโอดังกล่าวน่าสงสัยว่าจะเป็นการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งผมรู้สึกว่ามันผิดอย่างรุนแรงมาก กับการไปล้อเลียนคนที่กำลังมีความสุขที่เห็นแฟนๆ มารับพวกเธอกันแบบนั้น เราไม่ทราบว่ามีผู้สื่อข่าวไปอยู่ที่นั่นด้วย และไม่ได้คิดเลยว่าสำเนียงของ จองฮวา (Jung Hwa) จะถูกล้อเลียนแบบนั้น ผมได้ชมคลิปนี้พร้อมๆ กับสมาชิกของ EXID ซึ่งพวกเธอเองก็รู้สึกไม่พอใจอย่างรุนแรง
       
       “เรามีแผนจะดำเนินการกับสื่อเจ้านี้ และมีแผนจะติดต่อเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบถึงความรู้สึกของเรา เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอาจจะมีการดำเนินการทางกฎหมายด้วย หลังจากแจ้งให้ทราบแล้วYedang Entertainment กล่าว
       
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นผลสืบเนื่องมาจากรายงานข่าวของ TMZ สำนักข่าวบันเทิงแนวซุบซิบซึ่งมีลักษณะรายการให้ผู้สื่อข่าวหลายๆ คนมาร่วมกันเล่า และแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวต่างๆ โดยมีผู้สื่อข่าวรายหนึ่งที่ไปทำข่าวการเดินทางมาถึงท่าอากาศยานลอสแอนเจลิสของ EXID ซึ่งผู้สื่อข่าวของ TMZ อ้างว่าเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้กลุ่มนี้ พูดภาษาอังกฤษแทบไม่ได้เลย และยังให้สัมภาษณ์ได้แค่สั้นๆ เท่านั้น
       
       โดยมีผู้สื่อข่าวบางคนพยายามแก้ตัวว่า พวกเธอเป็นคนเกาหลีใต้ และไม่ได้มาจากอังกฤษซะหน่อย ขณะที่ทีมงานชาวเอเชียอีกคน ก็แสดงความเห็นว่าอย่างน้อยพวกเธอก็ไม่ได้เอาแต่พูดว่า “ขอบคุณๆ” อย่างเดียว
       
       ทันทีที่คลิปถูกเผยแพร่ก็เกิดกระแสวิจารณ์ต่างๆ ขึ้นทันที นอกจากนั้นยังมีคนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้ง แอมเบอร์ (Amber) แห่งวง f(x) ที่บอกว่า “ฉันว่าจะไม่พูดอะไรแล้ว แต่ TMZ แบบนี้มันไม่เจ๋งเลย คนอเมริกันต้องกุมขมับเพราะความหยาบ และทำอะไรเป็นเด็กของคนพวกนี้แท้ๆ
       
       ส่วน แทคยอน (Taecyeon) แห่ง 2PM ก็แสดงความเห็นว่า “เวลาพวกเขาล้อเลียนสำเนียงของคนอื่นแบบนั้น รู้กันบ้างรึเปล่าว่าคนคนนั้นเขาพยายามมากแค่ไหนในการพูดภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาของตัวเอง 55 น่าทึ่งจริงๆ ที่พวกนี้มาล้อเลียนคนที่กำลังพยายามพูดภาษาอังกฤษกับแฟนๆ ในสหรัฐฯ ที่มาเพื่อดูพวกเธอ

 

EXID on TMZ during LAX arrival for KMF
 

 

Manager Online