เคน วาตานาเบ้ (Ken Watanabe) ชิงรางวัล “โทนี” จากบท “คิงมงกุฎ” ในละคร The King and I

        นักแสดงชื่อดังชาวญี่ปุ่น “เคน วาตานาเบ้” (Ken Watanabe) กล่าวว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีชื่อชิงรางวัลเกียรติยศอันสูงสุดแห่งวงการละครเวทีของโลก ประจำปีนี้จากบทบาทการแสดงในละครเรื่อง The King and I
       
       โดยขณะนี้ เคน วาตานาเบ้ ยังคงอยู่ระหว่างการแสดงละครเวทีฟอร์มใหญ่ The King and I ในบท “คิงมงกุฎ” หรือ “พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว” ที่ย่านบรอดเวย์ในนิวยอร์ก ซึ่งการแสดงของเขาได้เข้ารอบเป็น 1 ใน 5 นักแสดงนำชายสาขาละครเพลงของการมอบรางวัล โทนี เกียรติยศที่ถือว่าสำคัญที่สุดของวงการละครเวทีโลกประจำปีนี้
       
       นักแสดงชื่อดังวัย 55 ปี ยังได้กล่าวกับสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น ว่าเขาไม่เคยนึกฝันมาก่อนว่าจะได้รับการยกย่องในระดับนี้ และรู้สึกราวกับว่านี่เป็นความฝันเลยทีเดียว นอกจากนั้นการมีชื่อชิงรางวัลยังเป็นกำลังใจที่จะช่วยทำให้เขากระตุ้นให้ตัวเองพยายามแสดงให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม
       
       เคน วาตานาเบ้ ที่โด่งดังในระดับโลกจากหนังอย่าง The Last Samurai, Inception และ Memoirs of a Geisha ยังสัญญาว่าเขาจะพยายามอย่างถึงที่สุด ในการพัฒนาบทบาทการแสดงในละคร King and I ของตนเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แม้จะทีละเล็กน้อยก็ตาม นอกจากนั้นเขายังคาดหวังว่าการได้ชิงรางวัลครั้งนี้ก็น่าจะทำให้ชาวญี่ปุ่นรู้สึกใกล้ชิดกับละครบรอดเวย์ขึ้นมาบ้าง
       
       โดยนอกจากสาขานักแสดงนำชายแล้ว The King and I ยังมีชื่อชิงรางวัลต่างๆ อีกรวม 8 สาขา รวมถึงสาขานักแสดงนำหญิงสำหรับการรับบท แอนนา ลีโอโนเวนส์ ของ เคลลี โอ’ฮารา รวมถึงรางวัลด้านการออกแบบท่าเต้น, ออกแบบฉาก และสมทบหญิงด้วย
       
       The King and I ที่อ้างอิงเนื้อหามาจากหนังสือ Anna and the King of Siam (แอนนาและพระเจ้าแห่งกรุงสยาม) เป็นผลงานการเขียนของ มาร์กาเร็ต แลนดอน ที่บอกเล่าถึงประสบการณ์ในชีวิตของหญิงสาวชาวอังกฤษ แอนนา ลีโอโนเวนส์ ที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษแก่พระราชโอรส และ ธิดา ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และเคยมีการนำเรื่องราวนี้มาดัดแปลงเป็นทั้งละครเวที, ภาพยนตร์เพลง, ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ รวมถึงการ์ตูนอนิเมชันมาแล้ว โดย ยูล บรีนเนอร์, เร็กซ์ แฮริสัน, ริชาร์ด ร็อดเจอร์ส , ลู ไดมอนด์ ฟิลลิปส์ จนถึง โจวเหวินฟะ ก็เคยต่างรับบทเป็น คิงมงกุฎ กันมาแล้ว
       
       สำหรับละคร The King and I เวอร์ชั่นล่าสุด เพิ่งเล่นรอบพรีวิวเอาไว้ในวันที่ 12 มี.ค. 2015 ก่อนจะแสดงจริงที่โรงละคร Vivian Beaumont Theater ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นมา โดยมี บาร์เล็ตต์ เชอร์ เป็นผู้กำกับ, คริสโตเฟอร์ เก็ตเตลลี รับหน้าที่ออกแบบท่าเต้นจากผลงานการออกแบบดั้งเดิมของ เจอโรม ร็อบบินส์ ส่วน ไมเคิล เยียร์แกน กับ แคทเธอรีน ซูเบอร์ จะทำหน้าที่ออกแบบฉาก และเครื่องแต่งกาย

 

 

Manager Online