SM Ent คอนเฟิร์ม คริส (Kris) - ลู่หาน (Luhan) ยังเป็นสมาชิก EXO พร้อมเดินหน้าฟ้องร้องเพิ่ม

        SM Entertainment ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “คริส” (Kris) และ “ลู่หาน” (Lu han) ยังคงมีสถานะเป็นสมาชิกของวง EXO โดยทางบริษัทยังเผยว่าจะดำเนินการฟ้องร้องเอเยนซีที่ป้อนงานในจีนแผ่นดินใหญ่ให้กับศิลปินหนุ่มทั้งสองคนเพิ่มด้วย
       
       เมื่อวันที่ 20 พ.ค. SM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ว่า “ในฐานะเอเยนซีของสมาชิกวง EXO ทั้ง คริส และ ลู่หาน เราได้ยื่นฟ้อง ลู่หาน และบริษัทอีกสองแห่งที่ว่าจ้างเขาไปเป็นพรีเซนเตอร์ โดยการดำเนินการทางกฎหมายของเราได้กระทำผ่านศาลจีน และเกี่ยวข้องกับคดีละเมิดสัญญา ซึ่งศาลประชาชนปักกิ่งได้รับคำฟ้องอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา
       
       โดยเอเยนซียักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีใต้ยังกล่าวอีกว่า “สัญญาระหว่างทาง SM และ ลู่หาน กับ คริส ยังคงจะมีผลไปจนกว่าศาลจะมีคำตัดสินสุดท้าย ซึ่งการรับรายได้จากงานโฆษณา หรือการรับงานแสดงในหนัง ก็ชัดเจนว่าเป็นการละเมิดสัญญา ซึ่งเราก็มีแผนที่จะให้พวกเขารับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ทำลงไปด้วย
       
       หลังยื่นฟ้องขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ไปเมื่อปีก่อน ทั้ง คริส และ ลู่หาน ก็รับงานในวงการบันเทิงจีนกันอย่างต่อเนื่องทันที แม้ปัญหาทางกฎหมายระหว่างพวกเขากับต้นสังกัดยังคงคาราคาซังหาทางออกไม่ได้ ถึงขั้นที่เมื่อไม่กี่วันก่อนศาลเกาหลีใต้เพิ่งจะออกแถลงการณ์บีบทั้งศิลปินหนุ่มทั้งสอง และ SM Entertainment รีบหาข้อยุติ เพื่อยอมความกันให้ได้ หากทำไม่ได้ศาลก็จะเข้าไปจัดการเอง

 

 

Manager Online