เรียบง่ายสไตล์ โจวเหวินฟะ (Chow Yun Fat) จ่ายแค่หมื่นกว่าบาทฉลองแซยิดอายุครบ 60 ปี

        ทำตัวเรียบง่ายเช่นเคยสำหรับ “โจวเหวินฟะ” (Chow Yun Fat) ที่ล่าสุดจัดฉลองวันเกิดปีสำคัญอายุครบ 60 ปี แบบเรียบง่าย กับการเลี้ยงอาหารสไตล์จีนแคะในหมู่เพื่อน และครอบครัว ด้วยค่าใช้จ่ายคิดเป็นเงินไทยแค่หมื่นกว่าบาทเท่านั้น
       
       ขณะที่คนดังในวงการบันเทิงฮ่องกงมักจะจัดงานวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ไม่เชิญแฟนคลับมาเป็นร้อยเป็นพัน ก็ระดมคนดังทั่ววงการมาไว้ในงาน แต่สำหรับ โจวเหวินฟะ กลับขอทำอะไรแบบเรียบๆ เช่นเคย โดยพระเอกชื่อดังได้เลือกใช้เวลาช่วงเช้าของวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 60 ของเขาแบบง่ายๆ เริ่มต้นด้วยช่วงเช้าที่เขาใช้เวลาไปวิ่งจ็อกกิ้งเหมือนที่ทำมาเป็นปกติในทุกๆ วัน ก่อนที่ช่วงเย็นจะถ่ายรูปร่วมกับภรรยา รวมถึงเพื่อนๆ และปิดท้ายด้วยการทานอาหารเย็นร่วมกัน
       
       โดย โจวเหวินฟะ ได้เลือกไปรับประทานอาหารที่ร้านขายอาหารจีนแคะ (ฮากกา) แห่งหนึ่งในฮ่องกง ซึ่งเขาเป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว พร้อมกับเพื่อนๆ จำนวน 20 กว่าคน และ จัสมิน ตัน ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของตนเอง
       
       อย่างที่ทราบกันดี โจวเหวินฟะ เป็นชาวจีนเชื้อสายจีนแคะ เขาจึงเลือกร้านดังกล่าว พร้อมสั่งอาหารโปรดมากินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซูปไก่ดำ และซุปเป็ดป่าใส่เปลือกส้ม ส่วนอาหารหลักเป็น “ปุนฉ่อย” นอกจากนั้นก็ยังอาหารอีกนับสิบจาน อาทิ ไก่แช่เหล้า, ห่านที่เสิร์ฟพร้อมแยม, ขาหมูหมักพลัม, เห็ดกับหอยทาก และพุงปลาต้ม เป็นต้น ซึ่งข่าวระบุว่ารวมค่าอาหารสองโต๊ะแล้วเป็นเงินเพียงแค่ 3,000 เหรียญฮ่องกง หรือ 12,900 บาทเท่านั้น
       
       สำหรับการฉลองวันเกิดนั้นภรรยาของ โจวเหวินฟะ ยังนำเค้กไอศครีมมาอวยพรในวาระที่สามีอายุครบ 60 ปี ด้วย
       
       ซึ่ง โจวเหวินฟะ ได้พูดถึงงานฉลองวันเกิดปีที่ 60 ของตัวเองกับสื่อในฮ่องกงว่า “เป็นคืนที่ดีมากๆ ครับ ผมได้กินแต่อาหารโปรดทั้งนั้นเลย ช่วงหนึ่งถึงกับงงไม่รู้จะกินอะไรเลย
       
       โดย อเล็กซ์ หว่อง บอสใหญ่แห่ง Filmko Entertainment เป็นคนแชร์ภาพทั้งหมดจากงานฉลองแซยิดของ โจวเหวินฟะ ให้แฟนๆ ของเขาได้ชมกัน ซึ่งทุกคนก็ออกปากชมความสมถะของยอดพระเอกวัย 60 ปี เช่นเคย

 

 

Manager Online