อดดู! มิสเวิลด์ไชนา (Miss World China) ประกาศเลิกโชว์ชุดว่ายน้ำ

        โดยกองประกวด “มิสเวิลด์ไชนา” (Miss World China) ได้เผยว่าการประกวดปีนี้จะเน้นการโชว์วัฒนธรรมจีน และเชื่อว่าการตัดการโชว์โฉมในชุดว่ายน้ำของเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวด จะไม่กระทบต่อสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนรายการ
       
       กองประกวดยังเชื่อว่าการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ คือการไม่ให้เกียรติสตรี และไม่เคารพวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งก่อนหน้านี้การประกวดมิสเวิลด์เวทีใหญ่ระดับนานาชาติ ก็เพิ่งจะเลิกการที่ให้เหล่าสาวงามเดินโชว์ตัวในชุดว่ายน้ำเช่นเดียวกัน
       
       ตามปกติการประกวด มิสเวิลด์ไชนา จะมีขึ้นในช่วงเดือน มี.ค. แต่ปีนี้กองประกวดได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องวันเวลา และแนวคิดหลายๆ อย่างของการประกวด โดยขั้นตอนต่างๆ จะมีความหลากหลาย และเปิดโอกาสให้สาวงามได้แสดงความสามารถหลายๆ ด้านมากขึ้น อาทิ การทดสอบความรู้ และความสามารถพิเศษด้านต่างๆ อย่างการทำอาหาร
       
       นอกจากนั้นกองประกวดยังจะเชิญนักวิชาการที่เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมจีนมาช่วยอบรมผู้เข้าประกวดด้วย ซึ่งสาวงามจะได้เรียนรู้ตำราโบราณอย่าง “ตี้จื่อกุย” หรือ “กฎของผู้เป็นศิษย์” ซึ่งเป็นตำราจากแนวคิดของ ขงจื้อ ด้วย เพื่อให้ผู้เข้าประกวด และเจ้าของมงกุฎมิสเวิลด์ไชนา สามารถเป็นตัวแทนของจีนในการเผยแพร่วัฒนธรรมของชาติต่อไปได้
       
       มิสเวิลด์ไชนา จะเริ่มต้นการประกวดในระดับภูมิภาค ตั้งแต่เดือน มิ.ย. จนถึง ส.ค. ก่อนจะมีการจัดการประกวดรอบสุดท้ายขึ้นในเดือน ก.ย. เพื่อค้นหาตัวแทนของจีน ในการชิงตำแหน่งมิสเวิลด์ ซึ่งปีนี้ก็จะจัดกันที่จีนแผ่นดินใหญ่ ในเมืองซานย่า มณฑลไหหลำ ในวันที่ 15 ธ.ค. ต่อไป

 

 

Manager Online