จา พนม (Tony Jaa) เปิดตัว SPL 2 เยิ่นต๊ะหัว (Simon Yam) เปรียบเป็น “บาร์เซโลนา” แห่งหนังบู๊

        “จา พนม” (Tony Jaa) ร่วมงานเปิดตัวหนังแอ็กชั่นฟอร์มใหญ่ SPL 2 ที่มาเก๊า ร่วมกับนักแสดงชั้นนำ อาทิ “อู๋จิง” (Wu Jing) และ “เยิ่นต๊ะหัว” (Simon Yam) ก่อนหนังเข้าฉายในหลายประเทศ 18 มิ.ย. นี้

       โดย เยิ่นต๊ะหัว ที่ร่วมรับบทเด่นในหนังเรื่องนี้ยังคุยว่า SPL 2 เป็นงานที่รวมสุดยอดดาราบู๊เอาไว้ทั้ง โทนี จา หรือ จา พนม, อู๋จิง และ จางจิ้น (Zhang Jin) ดารามาแรง เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกงคนล่าสุด ซึ่ง เยิ่นต๊ะหัว มองว่านี่คือหนังรวมดาราบู๊ แบบเดียวกับที่ทีมบาร์เซโลน่ารวมสุดยอดนักฟุตบอลระดับโลกอย่างไงอย่างงั้น
       
       ส่วน จา พนม ที่กล่าวแนะนำตัวเป็นภาษาจีนกวางตุ้งก็ขอบคุณทุกๆ คนที่สนับสนุนเขามาตลอด โดย จา บอกว่าเขาเดินทางมามาเก๊าด้วยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นการมาโปรโมตหนังที่มาเก๊าครั้งแรกของตัวเองด้วย จา ยังบอกว่าการเล่นหนังบู๊นั้น ความผิดพลาด และการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เขาจึงต้องถ่ายทำหนังแบบระมัดระวังมากเป็นพิเศษ ซึ่ง จา ก็ยอมรับว่าทีมงานหนังฮ่องกง ก็ค่อนข้างดูแลเรื่องการป้องกันความผิดพลาดต่างๆ ได้ดีมาก
       
       สำหรับ SPL II A Time For Consequences ที่มีกำหนดเข้าฉายในฮ่องกงวันที่ 18 มิ.ย. จะเล่าเรื่องราวของตำรวจหนุ่มชาวฮ่องกงที่แฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งมาเฟีย แต่กลับถูกจับได้จนโดนยัดข้อหา และต้องถูกส่งเข้าไปติดคุกในเมืองไทย ซึ่งที่นั่นเขาได้พยายามหลบหนี แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด เพราะคุกแห่งนั้นมี “ชัย” ผู้คุมยอดฝีมือ ที่มีความเก่งกาจด้านการศิลปะป้องกันตัวชนิดเหนือธรรมดาคอยดูความเรียบร้อยอยู่ แต่สุดท้าย ชัย ก็ได้ล่วงรู้ว่านักโทษชาวฮ่องกงคนนี้ความจริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือ เพื่อข้อแลกเปลี่ยนเป็นการช่วยเหลือให้ลูกสาวของ ชัย ได้เข้าทำการรักษาโรคลูคีเมียที่กำลังจะคร่าชีวิตเด็กผู้หญิงที่น่าสงสารคนนี้ จนตำรวจหนุ่มชาวฮ่องกง กับผู้คุมนักโทษชาวไทยจึงต้องร่วมมือกันเพื่อโค่นแก๊งมาเฟียลงให้ได้
       
       โดยนอกจากนักแสดงนำทั้ง 4 คนแล้วหนังยังจะมี กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) มาปรากฏตัวในบทรับเชิญ เป็นตัวร้ายของเรื่องด้วย ซึ่งมีข่าวว่าผู้ชมชาวไทยน่าจะได้ดูหนังกันในเดือน ก.ค. ที่จะถึงนี้ต่อไป

 

 

SPL2 - Official Trailer (In Cinemas 18 June 2015)
 

 

 

Manager Online