10 ปีแห่งความเจ็บปวด "โทชิ X-Japan" เผยภรรยานอกใจ, ยักยอกเงิน, ชักนำเข้าลัทธิ

เมื่อสัปดาห์ก่อน “โทชิ” (Toshi) นักร้องนำแห่งวงร็อค “X-Japan” ออกมาประกาศแยกทางกับภรรยา ตอนนี้เขาเปิดเผยสาเหตุในการจบความสัมพันธ์ครั้งนี้ออกมาแล้วว่า เกิดจากสาเหตุการนอกใจ และยักยอกเงิน จนทำให้เขาต้องมีหนี้สินล้นพ้นตัว และจำเป็นต้องยื่นขอเป็นบุคคลล้มละลายในอนาคตอันใกล้

โทชิมิตซึ เดยามะ (Toshimitsu Deyama) หรือ โทชิ นักร้องนำแห่งวงเฮฟวี่ร็อค X-Japan จากประเทศญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้เขามีหนี้อยู่จำนวนมหาศาล ซึ่งเกิดจากยักยอกทรัพย์ของภรรยาตลอด 10 ปีที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

โทชิกล่าวว่าเขากำลังจะตัดสินใจยื่นขอล้มละลาย และหย่าขาดจากภรรยา หวังว่าจะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง โดยเมื่ออาทิตย์ก่อน ฝ่ายหญิงได้ให้ทนายความออกมาปฏิเสธข่าวการแยกทางกันครั้งนี้ แต่ดูเหมือนว่าฝ่ายสามีนักร้องชื่อดังยังคงยืนยันคำเดิม

นักร้องชื่อดังแห่งประเทศญี่ปุ่นแต่งงานกับหญิงสาวที่ชื่อว่า คาโอริ โมริทานิ (Kaori Moritani) อดีตดาราไอดอล ที่ได้พบกันในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเมื่อปี 1997 จนกระทั่งแต่งงานในเวลาต่อมา หลังจากนั้นภรรยาเริ่มชักจูงให้เขาเริ่มไปยุ่งเกี่ยวกับองค์กรที่หลายคนเรียกว่าเป็นลัทธิความเชื่อ ซึ่งมีชื่อว่า “บ้านแห่งหัวใจ” ที่ต่อมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนทางธุรกิจของเขาด้วย

ตลอด 10 หลังจากนั้น พฤติกรรมของโทชิเริ่มเปลี่ยนแปลงไป ด้วยการชี้นำของ “มาซายะ” (Masaya) ผู้นำแห่งลัทธิดังกล่าว นักร้องชื่อดังบริจาคเงินให้กับองค์กรแห่งนี้เป็นจำนวนมาก และถอยห่างออกจากทั้งวง X-Japan และแฟนเพลง เริ่มต้นสร้างงานเพลงแนวใหม่ร่วมกับ มาซายะ ที่เรียกว่า “เพลงเพื่อการเยียวยา”

บางคนเรียกการแยกทางครั้งนี้ว่า เป็นการหย่าขาดกันระหว่าง โทชิ กับคาโอริและมาซายะ ผู้นำลัทธิที่ว่ากันว่ามีอิทธิพลต่อโทชิอย่างสูงในรอบ 10 ปี ที่ทำให้นักร้องนำแห่งวง X-Japan เริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่บุคลิค การแต่งตัว และการถอยห่างออกจากวงดนตรี และแฟนเพลงเดิมๆ จนบางคนเรียก มาซายะ ว่าเป็น “โยโกะ โอโนะ” แห่ง X-Japan เลยทีเดียว

โดยมีรายงานว่าช่วงเวลาดังกล่าว ภรรยาของเขาที่ออกจากวงการบันเทิง และมาทำงานเป็นผู้จัดการของสามีอย่างเต็มตัว ได้ทำการถ่ายเททรัพย์สินจำนวนมากของเขา ไปให้กับลัทธิ รวมถึงใช้ชื่อของ โทชิ ในการกู้เงินจำนวนมาก ว่ากันว่าอาจสูงถึง 100 ล้านเยน

โทชิ อ้างว่าเขาไม่เคยได้รับเงินส่วนแบ่งจากงานที่ทำในช่วงเวลาดังกล่าวเลย และกล่าวว่า เขาอยู่ได้ในก็เพราะความช่วยเหลือจากเพื่อนบางคนเท่านั้น เมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน โทชิ ประกาศผ่านบล็อกของตัวเองว่า เขาเต็มไปด้วยความเครียด และมีอาการป่วย ที่อาจทำให้ต้องตัดสินใจถอนตัวจากวง X-Japan ที่เพิ่งกลับมารวมวงกัน รวมถึงขอพักจากวงการเพลงไปสักระยะเวลาหนึ่งด้วย

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นักร้องวัย 44 ปียอมรับว่าสาเหตุที่แท้จริง ของการพักงานครั้งนั้นก็คือ การเตรียมตัวสำหรับการหย่า และปัญหาทางการเงินของเขา

“ผมไม่อยากจะพูดหรอกนะครับ ว่าพวกเขา (คาโอริ และมาซายะ) ลักลอบมีความสัมพันธ์กัน อย่าให้มันหลุดออกมาจากปากผมเลย” โทชิกล่าวในการแถลงข่าว แสดงความสงสัยถึงพฤติกรรมของอดีตสองคนใกล้ชิด

อย่างก็ตามก่อนหน้านี้ นักร้องวัย 44 ได้อธิบายถึงความสัมพันธ์ของเขากับสตรีที่ชื่อ คาโอริ โมริทานิ ผ่านเว็บไซต์ของตัวเองว่า “10 ปีที่ผ่านมา เราแทบจะเรียกว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ในฐานะสามีภรรยากันเลย ผมแทบจะไม่รู้จักตัวต้นที่แท้จริงของเธอ คาโอริ เลือกที่จะไปอยู่กับ มาซายะ แทนที่จะใช้ชีวิตครอบครัวกับผม ผมเองใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ทเมนต์เล็กๆ ที่จิบะ นอกจากนั้นมันยังไม่เป็นความจริงเลยที่เธอเขียนในบล็อกของตัวเองว่า เรามีชีวิตคู่ที่มีความสุข รวมถึงงานเพลงที่เราทำด้วยกัน คำโกหกพวกนั้นแทบทำให้ผมเป็นบ้า”

โทชิ ยังแสดงความรู้สึกว่าแม้เรื่องราวเหล่านี้จะเต็มไปด้วยความยุ่งยาก อย่างน้อยมันก็ทำให้ชีวิตของเขาก้าวไปข้างหน้าเสียที "ตลอดชีวิตกว่า 44 ปี ช่วงสองเดือนครึ่งที่ผ่านมาเหมือนจะเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของผม ต้องใช้เวลาในการคิดอย่างระมัดระวัง ทำความเข้าใจว่าอะไรกันแน่ที่สำคัญกับชีวิตของผมจริงๆ ตอนนี้เป็นจุดที่ผมคิดถึงการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง และเก็บความรู้สึกตอนนี้ไว้ชั่วชีวิต เหนืออื่นใด ผมอยากจะใช้ชีวิตที่เหลือปราศจากถ้อยคำโกหกเสียที"

ตอนนี้นักดนตรีเพื่อนร่วมวงการหลายคน ได้ออกมาให้กำลังใจนักร้องนำแห่งวงร็อคชื่อดังคนนี้ รวมถึงโยชิกิ (Yoshiki) เพื่อนร่วมวง X-Japanด้วย “นักร้องนำที่ร้องเพลงไม่ได้ กับมือกลองที่ตีกลองไม่ได้ คงไม่มีวงดนตรีไหนในโลกเหมือนกันเราอีกแล้ว” มือกลองผู้นำวง X-Japan กล่าวติดตลกถึงสถานการณ์โทชิ รวมถึงตัวเขาเองที่ก่อนหน้านี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่จนต้องพักการเล่นดนตรีเอาไว้พักใหญ่

“เราเป็นเพื่อน เป็นสมาชิกของวง พวกเราผ่านเรื่องต่างๆ มาด้วยกันมากมาย แต่สำหรับผมกับโทชิมันยิ่งกว่านั้น เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ถ้ามีอะไรที่ผมทำให้กับเขาได้บ้าง หวังว่าผมและแฟนๆ จะสามารถทุ่มเทช่วยเหลือ ให้เขาได้มีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง” โยชิกิกล่าวถึงความเป็นเพื่อน 40 ปี ที่เริ่มต้นจากการพบกันครั้งแรก ตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาล

โทชิมิตซึ เดยามะ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง X-Japan วงร็อคอมตะแห่งญี่ปุ่น ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ในปี 1982 และกลายเป็นผู้ก่อให้เกิดกระแสของ Visual Kei หรือ วิชวลร็อค ที่ยังได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบัน X-Japan พักวงไปถึง 10 ปีตั้งแต่ปี 1997 จนกระทั่งกลับมารวมตัวกันใหม่อีกครั้งในปี 2007

Manager Online