สลัดภาพหวือหวา "ถังเหว่ย" (Tang Wei) รับบทสาวข้างบ้านในหนังใหม่ "Crossing Hennessy"

ด้วยเสื้อผ้าธรรมดา และการแต่งหน้าที่ดูพิลึก เหมือนไม่ได้มาจากช่างแต่งหน้ามืออาชีพ เป็นสาวข้างบ้านธรรมดาๆ นักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ๋ "ถังเหว่ย" (Tang Wei) สร้างความฮือฮาให้กับสื่ออีกครั้ง ด้วยภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิม ในผลงานใหม่ของเธอ "Crossing Hennessy" เป็นการกลับมารับงานแสดงครั้งแรกหลังจากโด่งดังและอื้อฉาวกับบทสุดๆ ในหนังเรื่อง "Lust, Caution" เมื่อสองปีก่อน

ในผลงานเรื่องนี้ ถังเหว่ย จะรับบทเป็นสาวผู้เก็บตัวจากสังคม ซึ่งถึงวัยที่คนรอบๆ ตัวคิดว่าน่าจึงถูกเวลาแต่งงานของเธอได้แล้ว จนนำมาซึ่งการจับคู่กับหนุ่มใหญ่เจ้าของร้านไฟฟ้า ที่รับบทโดย จางเซียะโหย่ว (Jacky Cheung)

Crossing Hennessy เป็นผลงานการกำกับของ ไอวี่ โห อดีตนักเขียนบทชื่อดังเจ้าของผลงาน Comrade, Almost the Love story (เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว) โดยเป็นงานที่ทุกฝ่ายคาดหวังว่าจะสามารถเริ่มต้นอาชีพให้กับสาว ถังเหว่ย อีกครั้ง โดยหนังมีกำหนดฉายปีนี้ ในหลายๆ ประเทศทั่วโลกยกเว้นในจีนแผ่นดินใหญ่บ้านเกิดของนางเอกของเรื่อง

หลังจากเป็นที่รู้จักจากบทหวือหวาสุดๆ ในหนังเรื่อง Lust, Caution ของ อังลี ในปี 2007 หนังรางวัลที่โด่งดังไปทั่วโลก และได้รับคำชมในฝีมือการแสดง ยกเว้นรัฐบาลจีนที่ไม่พอใจในการเล่นฉากเปลือย และเลิฟซีนที่รุนแรงเกินธรรมดา จนเป็นที่มาของข่าวการแบนยาว 10 ปี ที่เกือบจบอาชีพในวงการของถังเหว่ย

หลังจากถูกรัฐบาลแบน นักแสดงสาวตัดสินใจอพยพและเปลี่ยนสัญชาติเป็นฮ่องกง และเริ่มต้นงานในวงการอีกครั้ง ตั้งแต่เริ่มการถ่ายทำ Crossing Hennessy ถังเหว่ย ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และไม่ทำตัวให้เป็นข่าว จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ มีรายงานจากฮ่องกงว่า บิดาของเธอเดินได้เดินทางมาฮ่องกงเพื่อเรื่องงาน ในโอกาสดังกล่าวเขาได้กล่าวให้กำลังใจ ในทุกๆสิ่งที่ลูกสาวคนนี้กำลังทำ

ถังหยูหมิง ศิลปินพู่กัน บิดาของนักแสดงสาวคนดัง กำลังจะมีงานแสดงผลงานขึ้นที่ฮ่องกง กล่าวถึงลูกสาวว่า เป็นคนที่มีไหวพริบ, เลี้ยงง่าย และตั้งใจทำงาน เมื่อถูกถามถึงงานอันอื้อฉาวของลูกสาว ถังหยูหมิง ตอบว่าเขาได้ดูแล้ว และยอมรับได้ในฐานะงานศิลปะ "ผมคิดว่าเธอแสดงได้ดี หนังไม่มีปัญหาอะไรกับผม ถึงอย่างไรมันก็เป็นงานที่เธอสู้ เพื่องานศิลปะ"

หลังจากแสดงในหนัง Lust, Caution ของอังลี ถังเหว่ย กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่บทหวือหวาในเรื่องกับก่อให้เกิดผลกระทบกับเธอย่างมหาศาล ฉากอันโป๊เปลือย และเลิฟซีนที่สมจริงราวกับไม่ใช่การแสดง ทำให้ดาราสาวต้องออกจากประเทศบ้านเกิด เพื่อเริ่มต้นอาชีพใหม่ที่ฮ่องกง หลังจากถูกแบนและไม่มีงานอยู่กว่า 1 ปี นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่า เธอยังต้องเลิกรากับแฟนหนุ่ม ที่รับไม่ได้กับบทรักที่เธอร่วมแสดงกับเหลียงเฉาเหว่ยในเรื่องด้วย

สำหรับ Crossing Hennessy เพิ่งเปิดฉายที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา

Manager Online