G-Dragon เคยเป็นเด็กใน SM ถึง 5 ปี!

แฟนๆ ของ G-Dragon ทุกคนต่างทราบกันดีว่าหัวหน้าวง Big Bang นั้นเคยเป็นส่วนหนึ่งของ Little Roola เมื่อตอนที่เขายังเด็กอยู่ แต่ยังมีอีกหลายอย่างเกี่ยวกับเขาในอดีตที่ไม่มีใครเคยได้ยิน

G-Dragon ให้สัมภาษณ์อย่างเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ (รวมไปถึงที่กล่าวเกี่ยวกับเรื่องคอนเสิร์ตของเขา)

แรกๆ ผมไปที่รายการ BoBoBo ของทางสถานี MBC และตรงนั้นเป็นจุดที่ดีทีสุดที่ใกล้กับพี่ BoMi และเพราะว่าผมเต้นมาก ผมจึงมักจะได้จุดยืนใกล้ๆ พี่ แล้วจากจุดนั้นทำให้บริษัท Roola เห็นผม และให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของ Little Roola ด้วย พวกเขาจับพวกเราแต่งเหมือน Roola และก็ออกไปเที่ยวพร้อมพวกเขา ผมแทบจะไม่ได้พูดอะไรเลย แต่พวกเราได้ Carol อัลบั้ม

พอผ่านไปได้สักระยะ ความนิยมใน Roola ก็ตกลง และ Little Roola ก็ไม่สามารถจะอยู่ด้วยกันได้อีก G-Dragon น้อยถึงกับตกใจกับเรื่องนี้

G-Dragon กล่าวว่า:

เมื่อตอนที่ผมอายุ 8 ปี และมานั่งคิดว่าจะไม่มี Little Roola อีกแล้วทำให้ผมช็อคจริงๆ ครับ ผมคิดว่าผมจะได้เป็นนักร้อง ผมจำได้ผมบอกแม่ของผมว่าผมไม่อยากจะทำอะไรอีกต่อไปแล้ว หลังจากนั้นผมก็เริ่มทำอะไรที่เหมือนๆ กับเด็กปกติทั่วไปทำ คือไปโรงเรียน เรียนหนังสือ ฯลฯ

แต่แล้ว G-Dragon ก็ไม่สามารถหลีกหนีพรสวรรค์ที่เขามีมานานแสนนานได้ เขาไปเล่นสกีกับครอบครัวของเขา และชนะการแข่งขันการเต้นเมื่อตอนที่เขาอยู่ที่รีสอร์ท ซึ่งเขาได้แข่งกับเด็กผู้ชายที่อายุมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเขา ผู้ตัดสินในตอนนั้นไม่มีใครนอกจากลีซูมัน (Lee Soo Man) ซึ่งในปัจจุบันเขาคือคนที่ก่อตั้งและเป็นผู้อำนวยการของ SM Entertainment และลีซูมันได้ชวนให้ G-Dragon มาอยู่ที่ SM ตั้งแต่เห็นพรสวรรค์ของเขา

G-Dragon เป็นเด็กฝึกหัดที่ SM Entertainment อยู่ 5 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ H.O.T กำลังเป็นที่นิยม และสมาชิกวง S.E.S, BoA และสมาชิกวง Shinhwa ก็เป็นเด็กฝึกหัดที่นั่นเช่นกัน

G-Dragon กล่าวว่า:

เมื่อตอนแรกที่ผมได้ไปที่นั่น หลังจากที่เซ็นสัญญากันแล้ว นั่นคือช่วงก่อนที่ทาง SM จะมีที่ตั้งของทาง SM เอง เพราะเหตุนี้ผมจึงไม่สามารถฝึกได้ทุกวัน ผมจะได้ฝึกก็เพียงเดือนละครั้งหรือไม่ก็สามเดือนครั้ง ผมกล้าท้าเลยว่าคนใน SM ก็ไม่น่าจะจำผมได้ ถ้าผมไม่เต้น ก็ไม่น่าจะมีใครจำผมได้ เพราะว่าตอนนี้ผมไม่ใช่คนหน้าตาดี แต่ตอนนั้นหน้าผมเป็นอีกแบบหนึ่ง และตอนนั้นผมเต้นเก่งแต่ร้องไม่ค่อยเป็น ทางบริษัทฯ ไม่รู้ว่าจะให้ผมทำอะไรส่วนไหนดี ผมเคยเล่นกับพวกพี่ๆ วง Shinhwa แต่ผมก็กล้าทายว่าพวกเขาไม่น่าจะจำผมได้

G-Dragon เริ่มรู้สึกสับสนขณะที่อยู่ที่ SM วันหนึ่งเขาได้ยินเพลงของ Wu Tang Clan จากเพื่อนบ้านของเขา และเขาเริ่มต้นเรียนเกี่ยวกับฟรีสไตล์แร็บ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะอยู่ในครั้งถัดไป