ภาพยนตร์ 14 Blades ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างอู๋จุน (Wu Chun) และพ่อของเขาสนิทกันขึ้น

การถ่ายทำภาพยนตร์ 14 Blades ทำให้ชีวิตของอู๋จุน (Wu Chun) เปิดรับอะไรหลายๆอย่าง สำหรับเรื่องพรสวรรค์ เขาเรียนรู้วิธีการขี่ม้า, ศิลปะการต่อสู้ สำหรับเรื่องทัศนวิสัย จากการที่เขาเติบโตในประเทศบรูไนที่ร้อน เขาได้รับความประสบการณ์ของทะเลทรายสีเหลืองในหยินชวน (Yin Chuan) ที่น่าจดจำ สำหรับความสัมพันธ์ เมื่อตอนที่พ่อของอู๋จุนมาเยี่ยมเขาในเมืองจีน ในระหว่างการถ่ายทำ การได้เห็นเขาขี่ม้าอย่างสง่างาม พ่อของเขาเป็นคนบอกให้เขามาถ่ายรูปด้วยกัน นั่นเป็นครั้งแรกตั้งแต่เขาเข้าสู่วงการบันเทิง ที่เขารู้สึกว่า "พ่อของผมภูมิใจจากการที่มีผมเป็นลูกชาย"

การเข้าสู่จอเงินนั้นเป็นความใฝ่ฝันของอู๋จุนมาตลอดเวลา แต่เพราะว่าเส้นทางสู่ความฝันของเขานั่นราบเรียบเกินไป ทำให้เขาเปลี่ยนแผนการณ์ในชีวิต สองปีที่แล้ว เคยมีการกล่าวเป็นนัยๆว่า เขาไม่ต้องการห่างจากครอบครัวของเขานานเกินไป แม้ว่านั่นจะหมายความว่า เขาจะไม่ได้เป็นศิลปินอีกต่อไป การออกจากวงการบันเทิงก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร

แต่หลังจากเขารับแสดงในภาพยนตร์ Butterfly Lovers และ 14 Blades เขากล่าวว่า "ผมโชคดีมากๆ ทำให้ผมต้องใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้" ภาพยนตร์ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นต่องานด้านการแสดง และทำให้เขามีโอกาสได้แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของคนดังเพิ่มขึ้นไปอีก การถ่ายภาพนั่นเขาสวมใส่ Lanvin และ Piaget แสดงการแต่งตัวอย่างเต็มยศ

จริงๆแล้ว ในระหว่างการถ่ายทำ 14 Blades อู๋จุนพบเจอปัญหาอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เขาท้อ ในระหว่างการถ่ายทำ อยู่ๆเขาก็หันดาบไปยังนักข่าว ระยะห่างระหว่างดาบกับนักข่าวนั้นประมาณแค่ 1 ซ.ม. "ฉากศิลปินการต่อสู้หลายๆฉากต้องมีการโคลสอัพ นั่นมันจะใกล้ประมาณนี้ แต่ตาจะต้องไม่กระพริบ" ตั้งแต่เริ่มต้นการถ่ายทำ เพียงแค่กระพริบตา ทำให้เขาต้องถ่ายทำใหม่อย่างไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่

ทุกๆวันจะมีแต่การต่อสู้ ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ ในฉากที่ต้องการให้เขาบินไปเตะแจกันดอกไม้ขนาดใหญ่ ทำให้ข้อเท้าเขาพลิกไปเกือบสัปดาห์ จากนั้นก็มีฉากยิงธนู ที่ผงดินระเบิดระเบิดไปก่อน ซึ่งทำให้เขาเจ็บมากถึงขนาดร้องไห้ไม่หยุด ในใจของเขาคิดว่า "มันโอเคสำหรับผมที่แขนหรือขาจะหัก แต่อย่าทำให้ผมตาบอด ไม่สามารถเห็นอะไรในโลกได้ นั่นจะทำให้ผมฆ่าตัวตาย"

การทำงานอย่างหนักเช่นนี้ อู๋จุนไม่เคยบอกครอบครัวของเขา ในโทรศัพท์ เขามักจะตอบว่า "ดีมากๆ" หรือ "ไม่เหนื่อยอะไร" สำหรับครอบครัวของเขา อู๋จุนกล่าวว่า "ในอดีต พ่อของเขาถือว่าเขาเป็นพ่อ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกไม่ค่อยจะสนิทกันนัก แต่ในระหว่างการถ่ายทำในเมืองจีนเป็นประมาณ 1 เดือนครึ่ง พ่อของเขาจะโทรหาเขาในช่วงดึกๆประมาณตี 1 - ตี 2

การถ่ายภาพวันนั้น อู๋จุนมองไปที่นาฬิกา Piaget ที่มีราคา 1,520,000 เหรียญไต้หวัน ทุกๆคนต่างก็เดากันว่า เขาต้องการเลือกของขวัญให้พ่อของเขา เมื่อเขาเดินทางกลับบรูไน จริงๆแล้ว อู๋จุนเป็นคนที่สนใจในนาฬิกาและเครื่องประดับเป็นอย่างมาก และเขาสะสมเอาไว้ค่อนข้างมากเหมือนกัน เขามีแหวนนำโชคของ Piaget เมื่อเขาได้ยินว่ามันเป็นแหวนที่นำความสำเร็จมาให้ ตาของเขาลุกวาว และสำหรับความชื่นชอบในกีฬา เขายังชอบรองเท้าแฟชั่นสำหรับวิ่งของ Piaget เขาเอาแต่มองมันอยู่ตลอดเวลา

UDN