"สงไต้หลิน" ปล่อยโฮรับไม่ได้ถูกล่าวหา 'จับ' กัวฟู่เฉิง (Aaron Kwok)

"สงไต้หลิน" (Lynn - Xiong Dailin) นางแบบชื่อดัง แสดงความรู้สึกออกออกมาทันที หลังถูกผู้สื่อข่าวถามถึงบทความในหนังสือบันเทิงฉบับหนึ่ง ที่ว่าด้วยเรื่อง วิธีที่เธอใช้จับนักแสดงหนุ่มคนดัง "กัวฟู่เฉิง" (Aaron Kwok)

ในการร่วมงานประชาสัมพันธ์สินค้ารายการหนึ่งที่ฮ่องกง สงไต้หลิน นางแบบนักแสดงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ถูกถามถึงเรื่องของตัวเอง กับหนุ่มกัวฟู่เฉิง ซึ่งเธอตอบอย่างอารมณ์ดีว่าได้ดูหนังเรื่อง Murderer ผลงานล่าสุดของเขาถึงสองรอบ และชื่นชมการแสดงของหนุ่มคนสนิท เธอยังกล่าวยินดีในการที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในงานตุ๊กตาทองฮ่องกงครั้งล่าสุดด้วย

อย่างไรตามบรรยากาศการให้สัมภาษณ์ที่ดูปกติธรรมดา ก็กลายเป็นความตึงเครียดทันที เมื่อผู้สื่อข่าวถามนางแบบคนดังถึงบทความชิ้นหนึ่งในนิตยสารบันเทิงของฮ่องกง ซึ่งเป็นคำถามที่สร้างความสะเทือนอารมณ์ให้กับเธอเป็นอย่างมาก

บทความดังกล่าว ซึ่งมีชื่อแปลเป็นภาษาไทยว่า "8 เคล็ดลับการจับคนหัวใจคนทั้งเมือง" แต่เมื่ออ่านด้วยสำเนียงจีนกลาง สามารถแปลความหมายกลายเป็น "8 เคล็ดลับการจับกัวฟู่เฉิง" เป็นบทความที่พูดถึงความสัมพันธ์ของเธอ กับนักร้องหนุ่มวัย 44 ปีแบบไม่ใช่ในทางที่ดีนัก

"ฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่า การให้สัมภาษณ์ในการโปรโมตภาพยนตร์ธรรมาดๆ จะกลายเป็นข่าวแบบนั้นไปได้ ฉันไม่พอใจอย่างยิ่งค่ะ รู้สึกเหมือนกับตัวเองถูกหลอก" สงไต้หลิน ตอบนักข่าวก่อนจะไม่สามารถระงับอารมณ์ไว้ได้ ถึงกับเสียน้ำตาให้กับการเสนอข่าวแรงๆ ครั้งนี้เกี่ยวกับตัวเธอ

หลังจากรวบรวมสติกลับมาอีกครั้ง นางแบบสาววัย 29 ปี จึงกลับมาตอบคำถามเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง โดยอธิบายว่า เธอไม่ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้น แต่เป็นการบิดเบือนของนักข่าว "มีคำพูดมากมายที่เขาใส่เข้ามาเองค่ะ"

เธอยังกล่าวว่าการเสียน้ำตา และไม่สามารถระงับอารมณ์ได้อยู่แบบนี้ ไม่ได้หมายความว่าเธอจะกลัวว่าข่าวดังกล่าวจะมากระทบความสัมพันธ์ของตัวเองกับกัวฟู่เฉิง แม้จะยอมรับว่ามันอาจจะมีผลอยู่บ้าง และยังกล่าวว่า เธอต้องออกมาพูดเรื่องนี้เพื่อทำให้ทุกอย่างชัดเจน ว่าเธอไม่ได้ให้สัมภาษณ์ไปในทำนองนั้นอย่างแน่นอน

ซึ่งแม้จะหัวเสียกับเรื่องนี้ แต่สงไต้หลินกล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่

สงไต้หลิน นางแบบชื่อดัง ที่อยู่ในวงการแฟชั่นฮ่องกงมาหลายปี แต่เพิ่งสามารถแจ้งเกิดในฐานะนักแสดง จากการรับบทนำเด่นในหนังกังฟูเรื่อง Ip Man ที่เธอสวมบทบาทเป็นภรรยาของครูมวยชื่อดัง ยิปมัน ตัวละครเอกของหนัง ซึ่งแสดงโดยเจิ่นจื่อตัน

ความโด่งดังของหนังเรื่องดังกล่าว ทำให้อนาคตในอาชีพการแสดงของสาวคนนี้กำลังไปได้สวย มีงานหนังเข้ามาอีกหลายเรื่อง รวมถึง Ip Man ภาค 2 ที่กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ

แต่สิ่งที่ทำให้สงไต้หลินโด่งดัง เป็นที่รู้จักในฮ่องกงมาก่อนหน้านี้หลายปีก็คือ ความสัมพันธ์ของเธอ กับนักร้องหนุ่มชื่อดัง กัวฟู่เฉิง ที่เป็นข่าวรักๆ เลิกๆ กันอย่างต่อเนื่องมานาน

ซึ่งระหว่างการคบหากัน นางแบบสาวมักจะเอ่ยปากพูดถึงแฟนหนุ่มให้สื่อมวลชนฟังเสมอ ซึ่งก็ช่วยไม่ได้เมื่อมีคนบางส่วนก็คิดว่า นั่นเป็นการเรียกร้องความสนใจ หวังสร้างชื่อให้ตัวเองของเธอ

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งเมื่อต้นเดือน ก.พ. สงไต้หลิน เผยถึงความสนิทสนมระหว่างเธอ และนักร้องหนุ่มว่า เขาเคยมอบชุดชั้นในให้เป็นของขวัญอยู่บ่อยๆ นอกจากนั้นเธอยังพูดถึงเรื่องการแต่งงานว่า ยังคงเป็นเรื่องของอนาคตอันยาวไกล สำหรับเธอในตอนนี้

Manager Online