หนุ่มแร็พไต้หวันแต่งเพลงแซว "เจย์ โชว์" (Jay Chou) ไร้น้ำยา หมดปัญญาเจาะไข่แดงสาว

"เจย์ โชว์" (Jay Chou) นักร้องซุปเปอร์สตาร์ชาวไต้หวัน โดนลูบคมซะแล้ว หลังถูกศิลปินแร็พเพื่อนร่วมชาติ ออกงานเพลงแซวทำนองว่าไม่มีน้ำยา จากข่าวลือที่ว่าอดีตแฟนสาวที่เขาเคยคบอยู่ระยะ และกำลังจะแต่งงาน เป็นสาวบริสุทธิ์

Dog G ศิลปินแร็พแห่งไต้หวัน ได้เขียนผลงานเพลงชิ้นใหม่ออกมา ซึ่งมีเนื้อหาอ้างอิงข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจในวงการบันเทิงไต้หวัน เมื่อสาวคนดังแห่งวงการโทรทัศน์ แพ็ตตี้ โหว (Patty Hou) ผู้ประกาศคนสวยแห่งไต้หวันอดีตคู่รักของ เจย์ โชว์ กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับมหาเศรษฐีนักการธนาคารคนหนึ่ง และมีข่าวลือว่า เธอยังคงความเป็นเจ้าสาวบริสุทธิ์ไว้เพื่อสามีเท่านั้น

โดยสื่อในไต้หวันให้ข้อมูลว่า แพ็ตตี้ โหว เต็บโตมาในครอบครัวที่เข้มงวด และถูกปลูกฝังค่านิยมแบบดั่งเดิมมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้เธอจะคบหากับ เจย์ โชว์ และมีความใกล้ชิดกันเป็นระยะเวลาพอสมควร แต่ทั้งสองไม่เคยมีความสัมพันธ์ที่เกินเลยไปกว่านั้น

แม้ฝ่ายหญิงปฏิเสธที่จะตอบถึงเรื่องนี้ แต่มันได้กลายเป็นที่พูดถึงทั่วไปในไต้หวัน และยิ่งกลายเป็นเรื่องเผ็ดร้อนขึ้นมา เมื่อมีนักร้องเพลงแร็พเอาข่าวนี้มาแต่งเป็นเพลง ซึ่งเป้าหมายในการถูกเสียดสีกลับเป็นฝ่ายของ เจย์ โชว์ แทน

จากรายงานของ Channel News Asia ในเพลงของ Dog G มีการเล่นสำนวน ใช้คำภาษาจีน "diao" ที่หนุ่มเจย์เคยใช้เป็นสแลงในเพลงของเขา ในความหมายว่า "เท่ห์ หรือทรงพลัง" แต่คำดังกล่าวสามารถให้ความหมายถึง อวัยวะเพศชายได้ด้วย โดยในเพลงของ Dog G มีการแซวว่า พ่อหนุ่มนักร้องอันดับหนึ่งของไต้หวันคนนี้ เก่งแต่พูด แต่กลับไม่มีน้ำยาที่จะใช้ "diao" ของเขาทำอะไรอย่างอื่นกับสาวๆ

แม้จะไม่พอใจอยู่บ้าง แต่ฝ่าย เจย์ โชว์ ไม่ได้ออกมาตอบโต้อะไรอะไรกับเรื่องนี้นัก และยังกล่าวว่า ขอให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของ เคโต้ และแพนด้าแมน เป็นคนตัดสินใจ ว่าจะจัดการกับเรื่องทั้งหมดอย่างไรดีกว่า ซึ่งชื่อทั้งสองที่เอ่ยขึ้นมานั้น หมายถึงตัวละครที่เขารับบทใน The Green Hornet หนังฮอลลีวูดเรื่องแรก และซุปเปอร์ฮีโร่ที่ เจย์ โชว์ คิดขึ้นเอง

กลายเป็นว่าเพื่อนสนิทของนักร้องหนุ่ม เป็นผู้เป็นเดือดเป็นร้อนกับเรื่องครั้งนี้มากกว่า เดวอน ซ่ง (Devon Song) ศิลปินหนุ่ม และผู้รับบทแพนด้าแมน ซีรีย์ที่ เจย์ โชว์ เป็นผู้สร้าง ได้ออกมาประนามการกระทำของศิลปินแร็พร่วมชาติ ว่าเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง

"ถ้า Dog G ไม่อาศัยการจิกกัดชาวบ้านแบบนี้ เขาก็คงเป็นเพียงนักร้องโนเนมที่ไม่มีใครรู้จัก" ซ่งกล่าวอย่างไม่พอใจ ... "ผมตั้งใจจะเขียนเพียงขึ้นมาเพื่อตอบโต้ แต่เจย์บอกว่าอย่าไปเสียเวลากับเรื่องแบบนี้เลย ตรุษจีนทั้งที ไปใช้เวลากับครอบครัวดีกว่า"

ซ่ง กล่าวว่าเขาไม่เพียงไม่พอใจที่เพื่อนสนิทถูกดูแคลนเช่นนี้ แต่ยังเห็นว่าเพลงของ Dog G เป็นการลบหลู่ และไม่ให้เกียรติต่อผู้หญิง โดยเฉพาะตัวของ แพ็ตตี้ โหว เองที่กำลังจะแต่งงาน ซึ่งศิลปินไม่ควรเอาเรื่องข่าวลือแบบนี้มาล้อเล่น ซึ่งมันอาจสร้างความเสื่อมเสียให้เธอได้

จำเลยของเรื่องนี้ได้ออกมาแก้ตัวว่า เขาเขียนเพลงขึ้นมาเพื่อสะท้อนประเด็นทางสังคม โดยเฉพาะการหมกมุ่นของสื่อ กับเรื่องความบริสุทธิ์ของผู้หญิง และต้องการนำเสนอปัญหาที่เคร่งเครียดด้วยลีลาแบบเสียดสี

Dog G หรือชื่อจริงว่า เจิ้งกวนหรง (Zeng Guanrong) กลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาจาก การใช้เรื่องข่าวลือและสถานการณ์ปัจจุบันมาเขียนเป็นเพลง เขายังกล่าวว่าไม่ได้พยายามสร้างชื่อเสียงด้วยการจิกกัดคนมีชื่อเสียงอย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งถ้าตัวเองต้องถูกแซวแบบหนักๆ เช่นนี้ก็จะไม่ว่าอะไรเลย ... "ผมยินดีนะครับ ถ้าเจย์ โชว์ จะแต่งเพลงสั่งสอน หรือตอบโต้ผมบ้าง"

Channel News Asia / Manager Online