"แวนเนส F4" (Vanness Wu), ลูก "หงจินเป่า" (Jimmy Hung) ปัดมีเอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

การเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดในไต้หวันเมื่อเดือนก่อน กลายเป็นเรื่องร้อนขึ้นมา เมื่อมีการเผยว่าผู้ต้องหาคนนี้ เกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีคนดังในวงการบันเทิงไต้หวันอย่าง "แวนเนส วู" (Vanness Wu) แห่ง F4 และ ลูกชายของจินเป่า นักแสดงคนดัง ถือหุ้นอยู่ จนเกิดข้อสงสัยว่าคนบันเทิงมีเอี่ยวกับคดียาเสพติดครั้งนี้หรือไม่

เมื่อเดือนก่อน มีการจับกุมในคดีค้ายาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาเป็นลูกจ้างของบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ชื่อว่า "เทียนตี้เหรินเหอ ฟิล์ม" ในไทเป ซึ่งมี แวนแนส วู หรือ "อู๋เจี้ยนหาว" นักร้องหนุ่มแห่งวง F4 และ จิมมี่ หงเทียนจาง (Jimmy Hung) ลูกชายของ หงจินเป่า (Sammo Hung) ดาราชื่อดังในอดีตเป็นหนึ่งถือหุ้น จนเกิดความสงสัยว่าทั้งสองมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ว่าหรือไม่

ในการเข้าจู่โจมเพื่อจับตัวผู้ต้องสงสัย ตำรวจไทเปได้พบยาเสพติดประเภทกัญชาในตัวของพนักงานคนหนึ่งของบริษัท และได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน ซึ่งเมื่อมีการตรวจค้นเพิ่มเติมที่บ้านของผู้ต้องหา ก็พบกัญชาเพิ่มเติมอีกหลายห่อ โดยผู้ต้องหาได้ปฏิเสธว่าไม่มีการขายยาเสพติดให้กับเหล่าศิลปิน หรือผู้มีชื่อเสียง แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อในคำให้การของเขานัก และยังให้ความเห็นว่าคดีคราวนี้น่าจะเป็นเรื่องของขบวนการค้ายาที่ใหญ่กว่านั้น และอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มค้ายาเสพติดระหว่างประเทศด้วย

ซึ่งตำรวจไทเปต้องการสืบสวน และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องคนอื่นๆ ในบริษัทผลิตภาพยนตร์แห่งนี้ ซึ่งรวมถึงดารานักแสดงที่เคยร่วมงานกับบริษัทด้วย

แวนเนส วู ที่ก่อนหน้านี้ยังอยู่ในญี่ปุ่นได้ให้ข่าวผ่านผู้ช่วยส่วนตัวว่า ตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาว และยาเสพติดครั้งนี้อย่างแน่นอน และยังเสริมว่าตัวเองเป็นเพียงผู้ถือหุ้นคนหนึ่งในบริษัทเท่านั้น เป็น จิมมี่ หง ที่ดูแลบริหารงานส่วนใหญ่

ฝ่าย หงจินเป่า เองก็ออกมาพูดกับสื่อ เพื่อปกป้องลูกชายทันทีที่เกิดเรื่องขึ้นว่า "เขาบอกกับผมว่าไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย ซึ่งผมเชื่อคำพูดของลูก"

จนกระทั่งในวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ทั้งสองหนุ่มจึงจัดงานแถลงข่าวขึ้น และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดครั้งนี้อย่างแน่นอน การเอาความผิดของคนเพียงคนเดียว มาเกี่ยวข้องกับคนทั้งบริษัทเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น นอกจากนั้นทั้งคู่ยังแสดงความไม่พอใจกับสื่อมวลชน ที่มีการอ้างชื่อพวกเขา รวมถึงชื่อของหงจินเป่า ในคดียาเสพติดครั้งนี้ด้วย

จิมมี่ หง ยังกล่าวขอโทษกับ แวนเนส วู ที่บริษัทซึ่งเขาเป็นผู้ดำเนินงานอยู่ ทำความเดือดร้อนให้กับเพื่อนเช่นนี้ด้วย

สำหรับตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายวัย 29 ปี มีหน้าที่ในฝ่ายผลิตภาพยนตร์ของบริษัท จิมมี่ หง ให้ข่าวผ่านเพื่อนคนหนึ่ง แสดงความเห็นใจในตัวเขา และกล่าวว่าพนักงานคนนี้เป็นคนที่มีคุณภาพในการทำงาน และเขาเองหวังว่าหนุ่มวัย 29 ปีคนนี้ จะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ หลังจากเรื่องเลวร้ายครั้งนี้ได้ผ่านไปแล้ว

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ จิมมี่ หง ยังให้ข้อมูลว่าทายาทของนักแสดงชื่อดัง ไม่สบายใจอย่างยิ่ง หลังมีข่าวว่าตำรวจสงสัยว่ากลุ่มนักแสดงจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ปัญหายาเสพติดในวงการบันเทิงเอเชีย กลายเป็นเรื่องร้อนตั้งแต่ปีก่อนหลังจากมีนักแสดงจากทั้งใน ญี่ปุ่น, เกาหลี และฮ่องกง ถูกจับดำเนินคดีในข้อหาพกพา และใช้ยาเสพติดผิดกฎหมาย ซึ่งในที่สุดก็ถึงตาของวงการบันเทิงไต้หวัน ที่ต้องพบกับปัญหาดังกล่าวบ้าง

旗下電影製片持大麻 吳建豪:盼他重新開始

UDN / Manager Online