"2AM" ยอมรับเคยเจ็บปวด เมื่อเห็นความสำเร็จของ "2PM"

กลุ่มศิลปินไอดอลบัลลาดแห่งเกาหลี "2AM" ออกมาเปิดใจถึงเรื่องในอดีต ยอมรับว่าเคยรู้สึกเจ็บปวดที่ต้องถูกเปรียบเทียบกับ "2PM" วงบอยแบนด์พี่น้องที่เปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน แต่กลับประสบความสำเร็จได้เสียงตอบรับมากกว่าพวกเขาเป็นอย่างมาก

สมาชิกวง 2AM ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญพิเศษ ให้กับ 2PM ในรายการโทรทัศน์ Win-Win ของ KBS ที่ออกอากาศในวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

วงบอยแบนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นวงพี่วงน้องแห่งสังกัด JYP ต้องเผชิญกับการถูกเปรียบเทียบกันมาตลอดนับ แต่เปิดตัวพร้อมๆ กันในปี 2008

ในรายการ Win-Win พิธีกรคิมซึงอู ได้ถามเรื่องกับหนุ่มๆ 2AM ด้วยว่า "ตอนที่เปิดตัวพร้อมๆ กัน พวกคุณไม่ได้รับความสนใจเท่ากับ 2PM แม้ว่าทุกคนจะเหมือนอยู่ในครอบครัวเดียวกัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น คุณรู้สึกเจ็บปวดในใจบ้างรึเปล่าครับ"

ซึ่งลีดเดอร์ของวงอย่าง โจควอน (Jo Kwon) เป็นผู้ตอบคำถามนี้ว่า "จริงๆ แล้ว 2AM เปิดตัวก่อน 2 เดือนด้วยนะครับ ซึ่งความที่วงของพวกเรามีชื่อคล้ายๆ กันจึงมีคนเอามาเปรียบเทียบกันอยู่บ่อยๆ อันที่จริงแล้ว ในฐานะเพื่อน เรายินดีกับความสำเร็จที่พวกเขาได้รับ ทุกคนเป็นเหมือนพี่น้องกัน แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์นะครับ ที่พวกเราจะรู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องแบบนี้"

ซึ่งสมาชิกของ 2AM ได้ยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่ได้สร้างความบาดหมางอะไร แต่ทำให้ทั้งสองวงยิ่งสนิทสนมกันขึ้นไปอีก "ตอนนั้นคนที่ช่วยให้กำลังใจกับพวกเรามากที่สุดก็คือ 2PM เนี่ยแหละครับ ซึ่งก็เพราะในช่วงเวลาแบบนั้นเอง พวกเราถึงยังสนิทกันมาจนถึงตอนนี้เลย"

2AM และ 2PM เป็นวงย่อยจากโปรเจ็ค One Day ของ JYP Entertainment โดยมีความหมายถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุด 2 ช่วงแห่งวัน

7 หนุ่ม 2PM คือเวลาบ่ายสองโมงตัวแทนแห่งความร้อนแรง และสนุกสนานจากเพลงแดนซ์ที่เต็มไปด้วยพลัง ขณะที่ 2AM คือช่วงเวลาตีสอง ที่นำเสนอเพลงบัลลาดฟังสบาย เหมือนกับช่วงเวลาค่ำคืนที่แสนโรแมนติก

Manager Online