11 สาวงามแดนปลาดิบเก็บตัว เตรียมขึ้นเวที "มิสยูนิเวิร์สเจแปน" 2010

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำญี่ปุ่น แถลงข่าวการเก็บตัว 2 สัปดาห์ของสาวงามผู้เข้ารอบสุดท้าย 11 คน เพื่อหาตัวแทนในการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุด “อีเนส ลีกรง” ผู้อำนวยการของกองประกวดยังยืนยันว่า ตัวแทนสาวญี่ปุ่นจะมีภาพลักษณ์อันร้อนแรงต่อไปแน่นอน

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 3 สาวงาม จิเอะ อิชิอิ (Chie Ishii) วัย 22 ปี, โมเอะโกะ ฟุคุดะ (Moeko Fukuda) วัย 22 ปีเช่นเดียวกัน และ มาอิโกะ อิทาอิ (Maiko Itai) วัย 25 ปี เป็นตัวแทนสาวงามทั้ง 11 คน ในการแถลงข่าว การประกวดมิสยูนิเวิร์สเจแปน ประจำปี 2010 ร่วมกับ อีเนส ลีกรง (Ines Ligron) ผู้อำนวยการชาวฝรั่งเศสของกองประกวดมิสยูนิเวอร์สของญี่ปุ่น

โดยสาวงามทั้งหมดจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันที่โรงแรมแกรนด์ พรินส์ โฮเต็ล นิว ทาคานาวะ (Grand Prince Hotel New Takanawa) เพื่อเรียนรู้ และฝึกฝน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนขึ้นประกวดในรอบสุดท้ายในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ในการหาตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2010 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เวเนซุเอล่า

หนึ่งในสาวงามอย่าง อิชิอิ กล่าวถึงการเก็บตัวที่กำลังจะมาถึงว่า “ฉันเฝ้ารอมันจริงๆ ค่ะ หวังว่าจะสามารถพัฒนาตัวเองได้ในทุกๆ วัน และรอคอยคำแนะนำดีๆ จากคุณลีกรงด้วย” ขณะที่ฟุคุดะ ก็เสริมว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ทุกคนจะได้มาอยู่รวมกัน ฉันหวังว่าการปรับตัวเข้ากับคนอื่น จะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับตัวเอง หวังว่าในสองอาทิตย์ข้างหน้า จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในทุกวันค่ะ”

ฝ่าย ลีกรง สตรีชาวฝรั่งเศสผู้เปลี่ยนโฉมหน้าของมิสยูนิเวิร์สเจแปน กล่าวถึงการประกวดในปีนี้ว่า "สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุดในสองสัปดาห์ต่อไปนี้ก็คือ การทำให้พวกเธอรู้สึกดีกับตัวเอง และสามารถแสดงสิ่งเหล่านั้นออกไปให้โลกได้เห็น"

เธอยังเสริมว่า "ในปีนี้เรามองหาหญิงสาวที่สามารถแสดงออกถึงความเป็นญี่ปุ่น และรวบรวมความหลากหลายต่างๆ เข้าด้วยกัน ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเราจะพยามสร้างภาพลักษณ์ที่น่าตกใจเพื่อช็อกโลก ซึ่งปกติมักจะมองผู้หญิงญี่ปุ่นในแง่ของความอ่อนแอ และขี้อายอยู่เสมอ เราจะเปลี่ยนทุกอย่างในปีนี้ เพิ่มทั้งความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม, ความฉลาด, ความบริสุทธิ์ และความเป็นผู้ใหญ่”

“ฉันอยากจะแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงญี่ปุ่นสามารถเป็นอะไรต่างๆ ได้มากมายเพียงใด แน่นอนว่าจะอยากจะเห็นพวกเธอในชุดกิโมโนด้วยเช่นเดียวกัน” เมื่อ ลีกรง พูดถึงชุดกิโมโนขึ้นมา หลายๆ คนอาจจะนึกถึงชุดประจำชาติสุดอื้อฉาวที่ เอมิริ มิยาซากะ (Emiri Miyasaka) สวมใส่เมื่อปีก่อน

หลังจากได้รับการแต่งตั้งจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานกองประกวดมิสยูนิเวอร์สให้เป็นผู้ดูแลการประกวดในญี่ปุ่นเมื่อปี 1998 เป็นต้นมา อิเนส ลีกรง สร้างความตื่นเต้นให้กับแวดวงประกวดความงามจากญี่ปุ่นได้เป็นอย่างมาก เธอสามารถส่งตัวแทนจากแดนปลาดิบให้เข้ารอบสุดท้ายได้ถึง 3 ครั้งได้แก่ มิยาโกะ มิยาซากิ (Miyako Miyazaki) ที่คว้าที่ 5 ในปี 2003, คุราระ ชิบานะ (Kurara Chibana) ได้รองอันดับหนึ่งเมื่อปี 2006 และ ริโยะ โมริ (Riyo Mori) ที่กลายเป็นสาวญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 48 ปี ที่สามารถครองมงกุฎการประกวดความงามที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำเร็จเมื่อปี 2007

ลีกรง ใส่มุมมองของแฟชั่นสมัยใหม่ลงไปยังทำให้ สาวงามจากญี่ปุ่นได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการเลือกใช้เสื้อผ้าแบรนด์เนม ขณะที่ชุดประจำชาติก็ออกแบบด้วยความร่วมสมัยเต็มไปด้วยความหวือหวา โดยเฉพาะชุดกิโมโนเปิดท่อนล่างที่กลายเป็นข่าวดังเมื่อปีที่แล้ว

Japan Today / Manager Online