ฉลอง 10 ปีในวงการ "โบอา" (BoA) เตรียมกลับไปออกอัลบั้มในเกาหลีอีกครั้ง

"โบอา" (BoA) นักร้องสาวชาวเกาหลี กำลังจะกลับไปออกผลงานในประเทศบ้านเกิดตัวเองเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี กับวาระฉลอง 10 แห่งการเปิดตัวเป็นนักร้องของเธอ

โดยหลังจากจบสิ้นจากการทัวร์คอนเสิร์ตสนับสนุนผลงานอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นชุดที่ 7 เรียบร้อยแล้ว โบอา ก็จะกลับมาลุยงานในแผ่นดินแม่อย่างเต็มที่อีกครั้ง

ในวันที่ 25 ต.ค. อัลบั้มภาษาเกาหลีชุดใหม่ของ โบอา จะถึงกำหนดวางแผง เป็นอัลบั้มภาษาแม่แผ่นแรกในรอบ 5 ปีของเธอ ของจากนั้นในวันดังกล่าวยังตรงกับการออกผลงานชิ้นแรกของเธอเมื่อ 10 ปีก่อนด้วย

ซึ่งในวันที่ 1 มี.ค. ทีผ่านมา SM Entertainment ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องการกลับมาเกาหลีอีกครั้งของโบอาว่า "2010 ถือเป็นโอกาสครบรอบ 10 ปี การเปิดตัวเป็นศิลปินของโบอา เธอจะออกอัลบั้มชุดใหม่ และกลับมาพบกับแฟนๆ อีกครั้งหลังจาก Girls On Top เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยการออกผลงานชุดนี้ จะใช้วันที่ 25 ต.ค. เป็นสัญลักษณ์แห่งการกลับมาของเธอ"

โบอา เริ่มต้นการเป็นศิลปินฝึกหัดของ SM Entertainment ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ สองปีหลังจากนั้นเมื่ออายุได้ 13 สาวคนนี้จึงปล่อย ID; Peace B ผลงานอัลบั้มแรกออกมา และทำยอดขายได้ถึง 156,000 แผ่น ต่อมาเธอได้ก้าวไปออกผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จอย่างสูง จนอาศัยแดนอาทิตย์อุทัยเป็นตลาดหลักมาจนถึงตอนนี้ มีผลงานต่อมามาแล้วถึง 7 ชุด ถือเป็นศิลปินชาวเกาหลีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของที่นั่น

ในอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นชุดล่าสุด โบอา ได้มีส่วนร่วมในฐานะโปรดิวเซอร์ด้วย เพื่องานจะได้สะท้อนความเป็นตัวเธอมากที่สุด สำหรับชุดใหม่ในเกาหลีครั้งนี้ ต้นสังกัด SM Entertainment ได้เผยว่านักร้องสาวคุณภาพ ก็น่าจะมีส่วนร่วมในงานเบื้อหลังอีกเช่นเดิม "มีความเป็นไปได้สูง ที่โบอาจะโปรดิวซ์งานในชุดนี้ มันจะดีกว่าถ้าเธอสามารถแสดงเอกลักษณ์ในงานของตัวเอง อย่างไรก็ตามจะมีการพูดคุยปรึกษากันอีกครั้งหนึ่ง"

นอกจากนั้นต้นสังกัดยังออกมายืนยันว่า โบอายังจะมุ่งมั่นกับการออกผลงานในอเมริกาด้วยเช่นเดียวกัน

Girls on Top - BoA Kwon - Live at SBS Gayo Awards

Manager Online