ฮ่องกงฉาว ตัวประกอบหน้าจิ้งจก เปิดธุรกิจโมเดลลิ่งบังหน้า ขยี้พรหมจารีสาว 15

นักแสดงตัวประกอบชาวฮ่องกง "แอนดี้ เจิ้งเต่อหัว" (Andy Tsang Tak-wah) ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 7 ปี จากความผิดฐานข่มขืนหญิงสาวอายุ 15 ปี โดยการล่อลวงผ่านอินเตอร์เน็ต อ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้เข้าสู่วงการบันเทิงได้

หลังมีการไต่สวนในชั้นศาลอยู่หลายเดือน เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ศาลฮ่องกงได้ตัดสินให้จำคุก นายเจิ้งเต่อหัว ดาราตัวประกอบ และเจ้าของโมเดลลิ่ง เป็นเวลา 7 ปี ในคดีที่เขาได้กระทำการข่มขืนเด็กสาววัย 15 ปีคนหนึ่ง

ตอนหนึ่งของการอ่านคำพิพากษา ผู้พิพากษากล่าวว่า "โดยพื้นฐานแล้ว จำเลยแทบไม่ได้ประกอบอาชีพนักแสดงเลย ธุรกิจจัดหานักแสดงของเขา เต็มไปด้วยการโกหก, คำหลอกลวง และพยายามหาประโยชน์ในทางอื่น"

ขณะที่ทนายความจำเลยได้หยิบยกปัญหาทางจิตของนายเจิ้งเต่อหัวขึ้นมา เพื่อการขอลดหย่อนโทษ โดยอ้างรายงานของจิตแพทย์ที่ระบุว่า "ชายคนนี้สร้างโลกของตัวเองขึ้นมา สิ่งต่างๆที่ทำลงไป มีสาเหตุมาจากการที่เขาพยายามหลอกตัวเอง ว่าเป็นส่วนหนึ่งของวงการบันเทิง"

นอกจากนั้นทนายความยังอ้างว่า ชายวัย 31 ปี ไม่ได้กระทำรุนแรงใดๆ ต่อเหยื่อของเขาเลย แต่เป็นการสมยอมของทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม ศาลได้ตัดสินว่า คำขอลดหย่อนโทษนั้นไม่มีน้ำหนักเพียงพอ นอกจากนั้นจำเลยยังไม่ได้แสดงความถึงความอับอาย หรือสำนึกผิดใดๆ ที่การก่อเหตุครั้งนี้เลย

เจิ้งเต่อหัว วัย 31 ปี ฉายา "จิ้งจกน้อย" (Sik Yik-Jai / Little Lizard) เป็นนักแสดงตัวประกอบที่มีบทเล็กๆ ในหนังหลายเรื่อง ในช่วงระหว่างปี 1997 - 2004 รวมถึงเคยร่วมงานกับ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) นักแสดงชื่อดังในหนังเรื่อง The Lucky Guy เมื่อปี 1998 ด้วย จนกระทั่งในช่วงหลัง เขาจึงหันมาประกอบธุรกิจจัดหานักแสดงแทน จนกระทั่งเกิดเรื่องฉาวครั้งนี้ขึ้น

เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในคดี เป็นหญิงสาวมีอายุเพียง 15 ปี ที่เผยว่า หลังจากเกิดเรื่อง เธอต้องตกอยู่ในความทุกข์อย่างหนัก ทั้งจากโรคซึมเศร้า และมีอาการของโรคเครียด จนถึงขั้นมีความคิดจะฆ่าตัวตายเลยทีเดียว

คดีอื้อฉาว เริ่มต้นขึ้นโดยการติดต่อกันทางอินเตอร์เน็ตระหว่างทั้งสอง เจิ้งได้บอกกับเด็กสาวหลายคนที่เขารู้จักผ่านโลกออนไลน์ว่า สามารถช่วยให้พวกเธอเข้าสู่วงการบันเทิงได้ เพียงแค่มาถ่ายรูป กับกรอกประวัติเก็บเอาไว้เท่านั้น

โดยผู้เสียหายเป็นหนึ่งในเด็กสาวที่ได้รับข้อเสนอนี้ และได้ตัดสินใจมาพบกับเขาในวันที่ 21 ก.ค. ของปีที่แล้ว แต่แทนที่จะมีการถ่ายรูป หรือกรอกประวัติอย่างที่มีการพูดคุยกันก่อนหน้า ดาราตัวประกอบกลับหลอกลวงเธอไปยังโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในย่านถนนโทโห และลงมือข่มขืนเด็กสาววัย 15 ปีแทน

สาวผู้เคราะห์ร้ายกล่าวว่า เธอเข้าไปในโรงแรมกับชายที่เพิ่งได้พบเป็นครั้งแรก ก็เพราะเขาพยายามโน้มน้าว ว่าต้องการดูผิวพรรณสำหรับการถ่ายโฆษณาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว รวมถึงต้องมีการทดสอบบท ก่อนเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงด้วย แต่เมื่อมาถึงภายในห้องแล้ว จิ้งจกน้อยกลับขอมีเพศสัมพันธ์กับเธอ และกล่าวว่าเรื่องแบบนี้ถือเป็นธรรมดาของวงการบันเทิงฮ่องกง

สาว 15 กล่าวว่า เพราะเธอยังบริสุทธิ์ และไม่มีประสบการณ์ทางเพศใดๆ เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จึงรู้สึกตกใจ และทำอะไรไม่ถูก หลังเกิดเหตุได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้กับเพื่อนคนหนึ่งฟัง จนกระทั่ง 1 วันต่อมา จึงตัดสินใจแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเจิ้งเต่อหัวมักจะอ้างว่ารู้จักกับคนในวงการบันเทิงมากมาย เคยผลักดันให้สาวๆ โด่งดังมีชื่อเสียง และเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสาวๆ บางคนมาแล้ว เขาอ้างชื่อสาวคนดังในวงการบันเทิงขึ้นมาหลายคนทั้งดารา และนางแบบ รวมถึงนักร้องชื่อดัง หยงจู่เอ๋อ (Joey Yung) ด้วย

ต่อมา หยงจู่เอ๋อ นักร้องชื่อดังวัย 29 ปี ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ทันทีว่า เป็นข่าวไร้สาระ และไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน เธอยังฝากไปถึงเด็กสาวที่ต้องการเข้าสู่วงการบันเทิงว่า "สาวๆ วัยรุ่นต้องคิดมากกว่านี้ค่ะ ในการเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อการมีชื่อเสียง มันอาจจะมีหนทางต่างๆ ไม่มากนัก แต่ไม่ว่าอย่างไร คุณต้องไม่ยอมแม้กระทั่งพลีกายของตัวเองอย่างเด็ดขาด"

โดยนอกจากคดีข่มขืนครั้งนี้แล้ว นายเจิ้งเต่อหัว ยังมีคดีฉ้อโกง และลักทรัพย์ด้วย

The Standard / Manager Online