"จี-ดราก้อน" (G-Dragon) ดึง "Flo-Rida" ร่วมงาน ยุติข้อกล่าวหาลอกเพลง

"YG Entertainment" แจ้งข่าวความสำเร็จในการดึงตัว "Flo-Rida" ศิลปินชาวอเมริกัน คู่กรณีเรื่องการลอกเลียนเพลงของ "จี-ดราก้อน" (G-Dragon) ให้มาร่วมกันทำงานกับนักร้องหนุ่มชาวเกาหลีแห่ง "Big Bang" หวังยุติข้อครหาอันยาวนานกว่าข้ามปี

นอกจากจะสร้างความแปลกใจเรื่องการเผยถึงชีวิตส่วนตัวแล้ว แล้วในแถลงการณ์ล่าสุดของ ยองฮยอนซอค ซีอีโอแห่ง YG Entertainment ยังแจ้งเรื่องสำคัญของนักร้องหนุ่ม "จี-ดราก้อน" ซึ่งกำลังจะได้ร่วมงานกับ "Flo-Rida" ศิลปินชาวสหรัฐฯ ที่ถือเป็นคู่กรณีเรื่องการลอกเพลงของนักร้องหนุ่มชาวเกาหลีมาก่อน

ย้อนหลังไปเมื่อปีก่อน หลังอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ จี-ดราก้อน แห่ง Big Bang วางจำหน่าย นอกจากจะประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงแล้ว งานชุดดังกล่าวยังต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องลอกเพลงอย่างหนัก โดยเฉพาะในเพลง Heartbreaker ที่หลายคนคิดว่ามีทำนอง และสไตล์ใกล้เคียงกับเพลง Right Round ของ Flo-Rida แร็พเปอร์หนุ่มวัย 30 ปีจากฟลอริด้า

ปัญหาครั้งนั้นกลายเป็นเรื่องปานปลาย จี-ดราก้อน ถูกวิจารณ์อย่างหนัก จนข้ามเดือนข้ามปี ขณะเดียวมีข่าวว่า ศิลปินหนุ่มเกาหลี และต้นสังกัดอาจถูกดำเนินทางกฎหมายผู้ถือลิขสิทธิ์ แต่สุดท้ายคดีความก็ไม่คืบหน้าแต่อย่างใด

"Flo-Rida ที่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาเรื่องการลอกเลียนงานเพลง เมื่อหน้าร้อนปีก่อน กำลังจะมาร่วมทำเพลง Heartbreaker กับ จี ดราก้อน" ยองฮยอนซอค ได้ออกมาแถลงถึงสิ่งที่น่าจะสร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่ายพอสมควร เมื่อ YG ประสบความสำเร็จในการดึงตัว Flo-Rida ให้มาร่วมงานกับ จี-ดราก้อน ในการฟีเจอร์ริ่งเพลง Heartbreaker ที่จะถูกเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นการยืนยันว่า ศิลปินชาวสหรัฐฯ ไม่ได้ติดใจในประเด็นลอกเพลง ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาแต่อย่างใด

เขายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า "ที่เรารอคอยก็คือปฏิกิริยาจากผู้ถือลิขสิทธิ์ตัวจริงของเพลงนี้ เมื่อ ก.ย. ปีก่อน มีข่าวว่าบริษัทจัดจำหน่ายผู้ถือลิขสิทธิ์เพลงดังกล่าว อาจจะฟ้องร้อง YG อย่างไรก็ตาม ซึ่งเราร้อนรนกับเรื่องนี้มาก จึงติดต่อไปที่ Flo-Rida โดยตรงในเดือน ต.ค. สุดท้ายเมื่อถึงเดือน พ.ย. เขาตัดสินใจที่มาร่วมงานฟีเจอร์ริ่งกับ จี ดราก้อน ในเพลง Heartbreaker"

บอสใหญ่แห่ง YG ยังเผยว่างานชิ้นนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อทางธุรกิจใดๆ และรายได้จะมอบให้กับการกุศลด้วย "เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดใดๆ เราจะไม่ปล่อยงานชิ้นนี้ทางบริการออนไลน์ เพลงซึ่งเป็นการร่วมมือกันของทั้งสอง จะแถมไปกับอัลบั้มบันทึกการแสดงสดของ จี ดราก้อน ที่จะออกในปลายเดือน มี.ค. ซึ่งผลกำไรในอนาคตของเพลงนี้จะถูกบริจาคแก่การกุศลทั้งหมด"

Manager Online