สุดซวย เวทีถล่ม งานแถลงข่าวหนังใหม่ "เฉินก่ายเค่อ", "ฟานปิงปิง" (Fan Bing Bing) คนเจ็บนับสิน

กลายเป็นความโชคร้ายของทีมงานและนักแสดงจาก "Zhao's Orphan" ของผู้กำกับ "เฉินก่ายเค่อ" และนางเอกชื่อดัง "ฟานปิงปิง" (Fan Bing Bing) เมื่อในการแถลงข่าวการเปิดกล้อง เวทีสำหรับการจัดงานงานเกิดพังขึ้นมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

งานแถลงข่าวเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง Zhao's Orphan ที่ชานสี เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นความวุ่นวายอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเวทีสำหรับการแถลงข่าวในงานครั้งนี้ เกิดพังลงมาอย่างไม่มีใครคาดคิด สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้มาร่วมงานหลายพันคนที่อยู่ร่วมในวันนั้น ขณะที่สื่อมวลชน, ช่างภาพ และทีมงานภาพยนตร์อีกกว่า 300 ชีวิตบทเวทีวันนั้น ต่างได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เล็กน้อย จนถึงบาดเจ็บจนหนักต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงของการเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์และพูดคุยระหว่าง ทีมงานกับนักแสดง และสื่อมวลชนกว่า 200 สำนัก ที่ได้เดินทางมาทำข่าวในวันนั้น บนเวทีความสูงประมาณ 1 เมตร ก็เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนหลายร้อยคน ทั้งผู้เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพยนตร์ และนักข่าว

หลังเริ่มต้นการตอบคำถามไปประมาณเพียงแค่ 3 นาที เวทีดังกล่าวก็เกิดถล่มและพังลงมา จากน้ำหนักของผู้คน 300 คน รวมถึงอุปการณ์การบันทึกภาพที่รวมน้ำหนักแล้วเป็นจำนวนมหาศาล จนเวทีชั่วคราวที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ไหว

ท่ามกลางความแตกตื่นของคนหลายพัน มีจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ ขณะที่มีนักข่าว 8 คนได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลในทันที โดยในเหตุการณ์ครั้งนี้เหล่านักแสดงชื่อดัง ที่ผู้รับบทสำคัญในเรื่องอย่าง ฟานปิงปิง, เก่อหยู, จางเฟิงอี้, หวังซูฉี และหวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming) ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าเหล่านักแสดงได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุทีมงานภาพยนตร์ Zhao's Orphan โดยเฉพาะตัวของผู้กำกับเฉินก่ายเค่อ และ เฉินหง ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างของหนัง รวมถึงตัวแทนของรัฐบาลท้องถิ่นผู้มีส่วนรับผิดชอบ ได้จัดการแถลงเพื่อขออภัย สำหรับความผิดพลาดครั้งนี้ต่อทุกฝ่าย และยอมรับว่าเป็นความประมาทของผู้จัดงานเอง ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น หลังจากนั้นผู้กำกับชื่อดัง พร้อมด้วยนักแสดงบางส่วน จึงได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล

Zhao's Orphan สร้างจากบทประพันธ์ของ ซื่อหม่าเฉียน เล่าเรื่องสมัยราชวงศ์ฮั่น มีจุดศูนย์กลางของเรื่อง เป็นลูกกำพร้าคนหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตไปกับความพยายามในการแก้แค้นแทนครอบครัว โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าหนังจะได้ ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) ดาราสาวชาวเกาหลีชื่อดังมารับบทนำในเรื่อง แต่หลังจากไม่สามารถตกลงในเรื่องรายละเอียดได้ ฟานปิงปิง จึงเข้ามาเสียบแทนในบทนำหญิงของเรื่อง

Manager Online