คอนเสิร์ต KAT-TUN ในแถบเอเชีย!

ในวันที่ 24 มีนาคมค่าย Johnny ประกาศออกมา 2 เรื่องเกี่ยวกับวงยอดนิยม KAT-TUN โดยที่ประกาศแรกคือวงจะเริ่มแสดงทัวร์ในแถบเอเชียในปีนี้ และประกาศที่ 2 คือจิน (Jin Akanishi) จะไม่เข้าร่วมในการแสดงทัวร์ครั้งนี้ แต่เขากลับจะต้องเตรียมงานเพื่อการแสดงโซโล่ที่ลอสแอนเจอลิส ประเทศสหรัฐฯ

ทัวร์ของวง KAT-TUN นี้จะเริ่มในเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนสิงหาคม คอนเสิร์ตส่วนใหญ่จะจัดที่ญี่ปุ่น แต่จะมีบางคอนเสิร์ตที่จัดที่ต่างประเทศ พวกเขาจะแสดงที่กรุงเทพในวันที่ 31 กรกฎาคม, ที่กรุงโซลวันที่ 6 -7 สิงหาคม และที่ไทเป วันที่ 27 – 28 สิงหาคม ซึ่งบางแหล่งข่าวบอกว่ามีความเป็นไปได้ว่ากำลังพิจารณาที่จะจัดที่ฮาวายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าอาคานิชิจะเดินทางไปลอสแอนเจอลิสในเดือนพฤษภาคม เพื่อเตรียมตัวสำหรับ 3 คอนเสิร์ตที่นั่น คือวันที่ 19 – 20 มิถุนายน ซึ่งนี่จะเป็นคอนเสิร์ตโซโล่ครั้งแรกของเขาโดยศิลปินของ Johnny ที่สหรัฐฯ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อาคานิชิเดินทางไปลอสแอนเจอลิส จากปี 2006 ถึงปี 2007 เขาพักจากงานและไปศึกษาต่ออยู่ที่นั่นถึงครึ่งปี

หลังจากที่เสร็จสิ้นงานโซโล่ในเดือนกุมภาพันธ์แล้ว อาคานิชิได้รับการเสนอจากทางเคเบิ้ลของสหรัฐฯ UTB ที่มีผลงานเกี่ยวกับทางโปรแกรมและรายการของญี่ปุ่น ซึ่ง ณ เวลานั้นการที่จะแสดงทัวร์ของวง KAT-TUN ในแถบเอเชียเริ่มมีการสรุปกันไปแล้ว แต่หลังจากที่มีการพูดคุยกันในสมาชิกและประธานบริษัท Johnny Kitagawa จึงได้มีการตัดสินใจว่ายังคงมีทัวร์คอนเสิร์ตต่อไปโดยไม่มีอาคานิชิมาร่วมด้วย ส่วนตัวอาคานิชิเองตกลงรับทั้ง 3 คอนเสิร์ตในวันที่ 19 – 20 มิถุนายนที่จัดขึ้นบริเวณ Club Nokia ที่ L.A. Live Complex โดยที่เขาจะแสดงทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ

อาคานิชิคาดว่าจะอยู่ที่ลอสแอนเจอลิสต่อจนถึงเดือนตุลาคม เขาจะร่วมในการโปรโมทกิจกรรมต่างๆ และอาจจะพิจารณาคอนเสิร์ตอื่นๆ เพิ่มที่สหรัฐฯ