ซอนเย (Sun Ye) เป็นทั้งเพื่อนและครอบครัวสำหรับโจควอน (Jo Kwon)

โจควอน (Jo Kwon) จากวง 2AM บอกเล่าถึงความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกับซอนเย (Sun Ye) จากวง Wonder Girls

ในรายการ BFF Note 3 ของทางสถานี SBS ที่ช่วงเวลา Shining Table ออกอากาศในวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ทางรายการเชิญนักร้องคิมจองกุ๊ก (Kim Jong Gook) และฮงคยูงมิน (Hong Kyung Min) นอกจากนั้นยังมีโจควอนและซีลอง (Seulong) จากวง 2AM อีกด้วยเช่นกัน

ในรายการช่วง “สำหรับเพื่อน ผมได้ทำ...” โจควอนกล่าวว่า “ผมเช็ดน้ำตาให้ซอนเย” ทำให้ทุกคนต่างก็สนใจ เขาเลยเริ่มเล่าว่า “ในช่วงที่ฝึกหัดนั้น วันหนึ่งผมอยากจะทานทงคัทสึ (หมูชุบแป้งทอด) จริงๆ

หลังจากที่ทานทงคัทสึไปแล้ว และเสร็จการฝึกแล้ว โจควอนเพิ่งมารู้ตัวว่าเขาอยู่ที่สถานีรถเมล์คังนัม และเขาใช้เงินของเขาทานคัทสึด้งไป เขาอธิบายต่อว่า “หลังจากที่คิดได้ ผมจึงเข้าไปหาคนที่เข้าแถวขึ้นรถเพื่อขอเงิน 1,300 วอน อย่างไรก็ตามเพราะความใจดำจึงไม่มีใครให้เงินผมเลย”

โจควอนยังคงจำได้ดีเกี่ยวกับความยากจนในช่วงเป็นเด็กฝึกหัดกล่าวต่อว่า “ผมจึงโทรหาซอนเย หลังจากที่รอประมาณ 1 ชั่วโมง เธอก็นำเงินจำนวนนั้น 1,300 วอนมาให้เป๊ะๆ เพราะว่าตอนนั้นเธอก็ไม่มีเงินเช่นกัน”

ซอนเยนำเงินมาให้ แต่ว่ารถเมล์คันสุดท้ายได้ออกไปแล้ว โจควอนกล่าวต่อว่า “ไม่มีที่ๆ จะนอนได้ ดังนั้นผมและซอนเยจึงพากันไปที่สถานีรถไฟใต้ดินและหลับที่นั่นจนถึงเช้า”

เขายังคงจำได้ดี “ขณะที่ขึ้นรถไฟใต้ดินด้วยกันหลังจากนั้น ผมรู้สึกเศร้ามากๆ นั่นคือปีที่ 6 ที่ผมเป็นเด็กฝึก และผมเริ่มสงสัยว่า ผมจะต้องใช้เวลาฝึกนานมากขนาดนี้เชียวหรือ แล้วถ้าพวกเราเข้าวงการในฐานะนักร้อง เราจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า พวกเราเดินประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง ประมาณ 6 โมงเช้าเดินร้องไห้ไปที่สตูดิโอที่พวกเราต้องไปฝึก”

ปัจจุบันนี้ โจควอนเปิดเผยเกี่ยวกับเพื่อนของเขาที่ชื่อซอนเยว่า “ซอนเยคือเป็นทั้งเพื่อนและครอบครัวที่ผ่านพ้นอะไรมามากมายกับผมถึง 8 ปี”