"มิลาน สแตนโควิช" (Milan Stankovic) Vs. "จี-ดราก้อน" (G-Dragon) ใครลอกสไตล์ใคร?

นักร้องชาวเซอร์เบีย "มิลาน สแตนโควิช" (Milan Stankovic) กลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาก โดยเฉพาะในเอเชีย หลังเขาออกมาพูดว่า "จี-ดราก้อน" (G-Dragon) นักร้องหนุ่มชาวเกาหลีลอกเลียนสไตล์ และทรงผมของเขา

SportsChosun รายงานโดยอ้างสื่อจากเซอร์เบียว่า ในวันที่ 20 มี.ค. มิลาน สแตนโควิช ผู้ชนะการร้องเพลงยูโรวิชั่นซองคอนเทสต์ของประเทศเซอร์เบีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงไปถึงศิลปินหนุ่มที่อยู่ใกล้ออกไปอีกทวีป ... "จี-ดราก้อน จากเกาหลีลอกเลียนทรงผมของผม จริงๆ แล้วน่าตื่นเต้นนะครับ ที่ผมสามารถส่งอิทธิพลไปถึงใครบางคนในประเทศห่างไกล มันน่าจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าผมทำได้ดีทีเดียว เพราะมีศิลปินจากอีกประเทศได้รับอิทธิพลจากสไตล์ของผม"

ยูโรวิชั่นซองคอนเทสต์ เป็นงานประกวดศิลปินเพลงป๊อปที่ดำเนินมาอย่างยาวนานถึง 50 ปีโดยแต่ละประเทศในยุโรปต่างส่งตัวแทนมาแข่งขัน มิลาน สแตนโควิช เป็นผู้ชนะในการแข่งขันระดับประเทศที่เซอร์เบีย ด้วยเพลง Ovo je Balkan ที่หลายคนบอกว่ามีแนวทาง และการออกแบบท่าเต้นที่คล้ายกับ Heartbreaker ของ จี-ดราก้อน

ชาวเซอร์เบีย โดยเฉพาะในอินเตอร์เน็ตเชื่อมั่นในศิลปินจากบ้านเกิดของพวกเขา และแสดงความเห็นว่า "มิลาน มีชื่อเสียงกว่าจี-ดราก้อนมาก ผู้ชมวิดีโอของเขาในยูทูปก็สูงกว่ามาก"

แน่นอนว่าความเห็นทำนองนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับของศิลปินหนุ่มจากเกาหลีบางส่วน ชาวเซอร์เบียคนหนึ่งที่เป็นแฟนของหนุ่ม จี-ดราก้อน ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในอีกด้านว่าว่า "แม่ของฉันทำงานในแวดวงแฟชั่น ครั้งหนึ่งเคยเจอกับ มิลาน แม่นำรูปของ จี-ดราก้อนให้เขาดู จนมิลานบอกออกมาว่า อยากจะให้ภาพลักษณ์ของเขาดูออกมาคล้ายแบบนี้ จนกระทั่ง มิลาน สแตนโควิช ปรากฏตัวทางโทรทัศน์ของเซอร์เบีย ด้วยเสื้อผ้าที่เหมือนกับ จี-ดราก้อน อย่างไงอย่างงั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราช็อคกันมาก"

ชาวเกาหลีมองเรื่องนี้ในมุมที่ว่า เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จของวงการบันเทิงของประเทศตน ในการส่งออกงานไปตลาดต่างประเทศมากกว่า "เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเพราะ เคป๊อปเริ่มได้รับความนิยมในยุโรปมากขึ้นแล้ว จี-ดราก้อนเองคงไม่มีเวลากับนักร้องชาวเซอร์เบียคนนี้ เรื่องทั้งหมดคงเหมือนกับมุกตลกวันเอพริลฟูลส์เดย์เท่านั้น"

Manager Online