"เจอร์รี่ F4" (Jerry Yan) เล่าชีวิตยากลำบากเมื่อวัยเด็ก, แม่คือผู้หญิงอันดับหนึ่งในดวงใจ

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด "เจอร์รี่ แห่ง F4" (Jerry Yan) เผยถึงชีวิตวัยเด็กที่สุดแสนลำบาก ต้องอยู่อย่างยากจน เมื่อพ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่ตัวเขายังอายุน้อย มารดาที่หาเลี้ยงครอบครัวด้วยการเย็บผ้าจึงเป็นหญิงที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

เจอร์รี่ เหยียนเฉิงซวี่ วัย 33 ปี เล่าว่าบิดาของเขาป่วย และเสียชีวิตไปตั้งแต่ตัวเองอายุได้เพียง 12 ปี ทำให้แม่ต้องทำงานหนัก เพื่อเลี้ยงดูทั้งพี่สาว และตัวของเขา ด้วยการทำงานเย็บผ้า ช่วงชีวิตวัยเด็กของซุปเปอร์สตาร์แห่งไต้หวันจึงเต็มไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งเคยกินกระทั่งผลไม้เน่าเสีย

หนุ่มที่ปัจจุบันไม่มีใครในไต้หวันไม่รู้จัก โดยเฉพาะกับบท เต้าหมิงซื่อ ในซีรีส์ Meteor Garden (รักใสๆ หัวใจ 4 ดวง) เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่อยู่เพียงชั้นประถมปีที่ 4 ในการให้สัมภาษณ์กับ Sina.com เขาอธิบายถึงสภาพของบ้าน ที่อาศัยในวัยเด็กว่ามีฝาผนังเป็นปูนพลาสเตอร์ ซึ่งหลุดออกเป็นชิ้นๆ ตลอดเวลาเพราะความเก่าแก่ซอมซ่อของมัน ขณะที่ตู้เย็นเก่าคร่ำครึในบ้าน ก็เคยทำให้พี่สาวของเขาต้องถูกไฟช็อตมาแล้วหลายครั้ง

เจอร์รี่ กล่าวว่าผู้หญิงที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาก็คือมารดานั่นเอง สิ่งที่เขาจดจำได้เสมอก็คือแผ่นหลังของแม่ ขณะทำงานเย็บเสื้อผ้า "แม่ของผมนั่งอยู่บนจักรเย็บผ้าตลอดเวลาครับ ผมกับพี่สาวต้องช่วยเหลือกันในการทำงานบ้าน" เจอร์รี่ เล่าถึงวัยเด็กของตัวเอง

ในวันเกิดปีที่ 33 เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา คำอธิษฐานของหนุ่มคนนี้ก็คือ ขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ที่ผ่านมาแม้จะมีเงินทองมากมาย แต่หนุ่มคนดังแห่งไต้หวันต้องเดินทาง และทำงานอยู่ตลอดเวลา เขาทำได้เพียงซื้อสัตว์เลี้ยงเป็นสุนัขสองตัว ให้อยู่เป็นเพื่อนแม่ ระหว่างที่ตัวเองยุ่งและทำงานนอกบ้าน

เป็นที่รู้กันดีในไต้หวันว่า นักร้องหนุ่มผู้นี้ซื้อของขวัญราคาแพงตั้งแต่ เสื้อผ้าของดีไซเนอร์ชื่อดัง และเครื่องเพชรสุดหรู โดยไม่ลังเลเลยถ้าเป็นการซื้อให้กับแม่บังเกิดเกล้า

อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าจะไม่มีออกงาน หรือปรากฏตัวในที่สาธารณะร่วมกับแม่เด็ดขาด เจอร์รี่ กล่าวว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การปกป้องแม่จากความวุ่นวายของอาชีพในวงการบันเทิงของเขา พยายามให้ท่านอยู่อย่างสงบที่สุด

Manager Online