"แบดูนา" (Bae Doo-na) เผยประสบการณ์ถ่ายฉากเปลือยในหนังญี่ปุ่น

ในการแถลงข่าวเปิดตัวหนัง "Air Doll" ที่กำลังจะเข้าฉายที่ประเทศเกาหลี "แบดูนา" (Bae Doo Na) นักแสดงสาวยอดฝีมือชาวเกาหลีใต้ที่รับบทนำในเรื่อง ออกมาเผยถึงข้อแตกต่างระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ของเกาหลี และญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการถ่ายทำฉากนู้ด

"ที่เกาหลีเวลานักแสดงหญิงเราจะแสดงฉากบนเตียง หรือฉากนู้ด จะเหลือทีมงานเฉพาะที่จำเป็นเอาไว้เท่านั้น อย่างผู้กำกับ, ช่างภาพ หรือคนที่ดูแลไมค์บูม อะไรทำนองนั้น" แบดูนากล่าวระหว่างงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่โรงหนัง CGV มัลติเพล็กซ์กรุงโซล เมื่อสัปดาห์ก่อน

"ฉากแรกของฉันในหนังเรื่อง Air Doll เป็นฉากนู้ด ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกตกใจมากๆ เพราะตอนถ่ายทำมีทีมงานคนอื่นๆ อยู่ด้วยเต็มไปหมด เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจริงๆ ค่ะ" เธอเล่าถึงการทำงานในญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามนักแสดงสาวยืนยันว่า เธอเต็มใจกับการแสดงฉากดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นในฝีมือผู้กำกับ นอกจากนั้นมันยังจำเป็นกับเรื่องราว โดยเฉพาะกับตัวละครที่เธอสวมบทบาทตุ๊กยาง ซึ่งกลายร่างเป็นมนุษย์ "ทำยังเวลารู้สึกอาย ที่ต้องถ่ายหนังในฉากเปลือยเหรอค่ะ?" แบดูนากล่าวถึงคำถามที่หลายๆ คนสงสัย "ฉันพยายามทำงานให้หนักที่สุด เพื่อพิสูจน์ว่านักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้มีความเป็นมืออาชีพค่ะ เวลาทำงานที่ญี่ปุ่นแม้จะรู้สึกประหม่าอยู่บ้าง แต่ฉันเองก็รู้สึกกระตือรือร้นมากขึ้นกว่าตอนอยู่ที่เกาหลี"

นักแสดงสาวคนเก่งอธิบายถึงเรื่องนี้ต่อไปว่า "นอกเหนือจากนั้นก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างออกไปมากนักแล้วล่ะค่ะ ไม่ได้มีอะไรยากเกินไป แต่เพราะฉันต้องรับบทเป็นตุ๊กตายาง เลยหนักเหมือนกันกับการแต่งหน้า รวมถึงอากาศหนาวด้วย"

Air Doll เล่าเรื่องของโนโซมิ ตุ๊กตายางที่จู่ๆ ก็มีชีวิตขึ้นมาและได้พบรักกับชายหนุ่มคนหนึ่ง หนังซึ่งบอกเล่าเรื่องพิศดารเรื่องนี้เป็นผลงานของ โคริเอดะ ฮิโรคาสึ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น ผู้โด่งดังในระดับโลก เจ้าของงานอย่าง After Life และ Nobody Knows ที่เคยเข้าฉายในสายประกวดที่เทศกาลหนังเมืองคานส์มาแล้ว ในการเดินทางมาเกาหลีครั้งนี้ โคเรอีดะ (Koreeda Hirokazu) เผยว่าเขายังอยากทำงานกับนักแสดงชาวเกาหลีคนอื่นอีกอย่างเช่น ซองคังโฮ และโซลคุงกู ด้วย

ขณะที่ แบดูนา นักแสดงวัย 30 ปีชาวเกาหลี มีผลงานทั้งภาพยนตร์ และทีวีซีรีส์ อาจนับได้ว่าเธอเป็นสาวเกาหลีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงญี่ปุ่น เคยได้รับรางวัลทางการแสดงจาก 3 สถาบันใหญ่ ได้แก่ รางวัลจากสถาบันภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2009 (2009 Japan Academy Awards), รางวัลทางภาพยนตร์ของโตเกียวสปอร์ต (Tokyo Sports Movie Awards) และรางวัลจากเทศกาลหนังทากาซากิ (Takasaki Film Festival) นับเป็นนักแสดงหญิงต่างชาติที่คว้ารางวัลทั้งหมดมาครองได้

Air Doll เป็นผลงานหนังญี่ปุ่นเรื่องที่สองของเธอ ต่อจาก Linda, Linda เมื่อปี 2005 สำหรับผลงานหนังเกาหลีของ แบดูนา ประกอบไปด้วย Barking Dogs Never Bite, Sympathy for Mr. Vengeance และ The Host

ซึ่งหลังจากหนังเปิดฉายในหลายๆ ประเทศตั้งแต่ปี 2009 ไปแล้ว Air Doll มีกำหนดเข้าฉายให้ชาวเกาหลีได้ชมกันในวันที่ 8 เม.ย. นี้

Asaie / Manager Online