คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) จะไปศึกษาต่อ?

ในวันที่ 1 เมษายนที่โฮมเพจที่เป็นทางการของวง SS501 นั้น คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) เขียนไว้ว่า “ในวันพุธที่ 7 เมษายนนี้ ผมจะเดินทางไปสเปนเพื่อศึกษาต่อ ผมมีปัญหามากมายในจิตใจจนทำให้ปวดหัว หลังจากที่ผมไตร่ตรองเรื่องต่างๆ ได้แล้ว ผมจะกลับมา” และเขายังเขียนต่ออีกด้วยว่า “จริงๆ แล้วพวกเรามีแผนที่จะมีอัลบั้มใหม่ของพวกเรา แต่พวกเราไม่สามารถที่จะบันทึกเสียงได้สักเพลง และยังไม่มีการโปรดิวซ์เพลงเลยสักเพลง ตอนนี้จิตใจของผมรู้สึกทรมาน ดูเหมือนว่าพวกเราจะไม่สามารถรักษาสัญญาที่จะเปิดตัวอัลบั้มในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ได้ ขอโทษด้วยครับ” และเขาเขียนอีกว่า “อย่าเพิ่งงงกับทางเลือกนี้ แต่ช่วยสนับสนุนพวกเรา เหมือนที่พวกคุณมีให้ตลอดมาจนถึงเวลานี้ จริงๆ นะครับ อย่าเสียใจกับทางที่ผมเลือก โปรดเชื่อมั่น นี่จะเป็นการเขียนสุดท้ายที่โฮมเพจ” และก็เขียนทิ้งท้ายไว้เช่นนั้น

จริงๆ แล้วโฮยังแซง (Heo Young Saeng) ก็เขียนหัวข้อไว้ว่า “ขอโทษ” ในวันที่ 1 เมษายนเช่นเดียวกัน เขาเขียนว่า “วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ ครบ 501 วัน พวกเราสัญญาว่าจะกลับมาพร้อมกับผลงานที่ดีและเพื่อแสดงให้พวกคุณเห็นถึงผลงานทั้งหมดของพวกเรา แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเราจะไม่สามารถรักษาสัญญาได้อีกต่อไป พวกเราทั้ง 5 คนยังเป็นหนึ่งเดียวเสมอตลอดไป ตะโกนออกไปดังๆ เช่นนั้น และไม่สามารถมีอะไรมาเปลี่ยนแปลงหรือหยุดได้ 5 ปีได้ผ่านไปเช่นนี้ เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นต่างๆ มากมาย มีทั้งความทรงจำที่ดีๆ และช่วงเวลาที่พวกเราหัวเราะร่วมกัน ร้องไห้ร่วมกัน และที่แน่นอนก็คือผมจะไม่มีวันลืมเรื่องราวเหล่านั้นในชีวิตอย่างเด็ดขาด ผมรักพวกคุณ และผมขอโทษ” ซึ่งสิ่งนี้สร้างความประหลาดใจและทำให้แฟนๆ ต่างก็ตกใจ อย่างไรก็ตามตอนท้ายที่เขาเขียนไว้ว่า “วันนี้เป็นวัน April Fool ใช่มั้ยครับ? โดนและ! ขอโทษครับ” หลังจากที่เขาทิ้งข้อความว่าเป็นการแกล้งในวัน April Fool และทุกอย่างเป็นเพียงแค่การแหย่เล่นนั้น ก็เป็นการโกหกที่เนียนและทำให้ทุกคนต่างก็ตกอกตกใจกันถ้วนหน้า

แฟนๆ ต่างก็แสดงความเห็นไว้ว่า “ตกใจมากๆ” “กรุณาอย่าเล่นมุขนี้อีก” ฯลฯ อีกด้านหนึ่งก็คือ “ช่วยมีคำอธิบายของคิมฮยอนจุงออกมาเร็วๆ นี้” “ช่วยอธิบายความจริงด้วย” แต่หลังจากนั้นแฟนๆ ต่างก็ไม่สงสัยอีกต่อไปเพราะว่าเป็นเพียงแค่มุขหนึ่งในวัน April Fool

แฟนๆ ต่างก็ตกหลุมพรางวัน April Fool ของวง SS501 ที่มีไอเดียมาแหย่เล่นในวัน April Fool