"แดเนียล วู" (Daniel Wu) จูงมือแฟนสาวนางแบบ เข้าพิธีแต่งงานกลางป่าแอฟริกา

บอกลาชีวิตโสดอีกคนแล้ว สำหรับหนุ่มสุดฮ็อตแดนฮ่องกง "แดเนียล วู" (Daniel Wu) ที่ออกมาเผยถึงข่าวดีการแต่งงานกับแฟนสาวนางแบบชื่อดัง "ลิซ่า เอส" (Lisa S) ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อหลายสำนักในฮ่องกง รายงานถึงข่าวดีเรื่องการแต่งงานของพระเอกหนุ่มชาวฮ่องกง แดเนียล วู และนางแบบสาวลูกครึ่ง ลิซ่า เอส (ลิซ่า เซเลสเนอร์) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เม.ย. เป็นพิธีซึ่งจัดขึ้นในเขตป่าแห่งหนึ่งของแอฟริกาใต้บริเวณใกล้เคียงกับบ้านหลังหนึ่งของฝ่ายหญิง อันเป็นสถานที่ซึ่งแดเนียล วู กล่าวถึงว่า "ผมตกหลุมรักเธอที่นี่ครับ"

พิธีดังกล่าวจัดกันแบบเรียบง่าย เชิญคนในครอบครัว และเพื่อนสนิท ไม่ที่คนเท่านั้น และแขกส่วนใหญ่ล้วนเป็นชาวบ้านแถวนั้น ในพิธีที่จัดกันแบบประเพณีท้องถิ่นด้วย ซึ่งจนกระทั่งวันที่ 17 เม.ย. สองบ่าวสาวที่คบหากันมานานถึง 8 ปี จึงได้ยืนยันเรื่องการแต่งงาน ผ่านบล็อกส่วนตัวของทั่งคู่

ลิซ่า เอส ประกาศข่าวดีผ่านบล็อกที่เว็บไซต์ของเธอใน alivenotdead ว่า "ฉันคิดว่าพวกคุณบางคนอาจจะทราบเรื่องนี้แล้วนะคะ ฉันเองไม่ได้โพสต์อะไรมานานกว่า 1 ปีแล้ว คงไม่มีอะไรดีกว่าสำหรับการกลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง เพื่อประกาศข่าวดีที่ว่า แดเนียล กับฉันได้แต่งงานกันแล้ว ตอนนี้เรากลายเป็นคุณ และคุณนายวู อย่างเป็นทางการแล้วค่ะ"

นางแบบลูกเสี้ยวฝรั่งเศส, จีน และอเมริกันเชื้อสายยิว เกิดที่โมนาโก และเติบโตมาในนิวยอร์ก จนกระทั่งได้เริ่มงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุได้เพียง 14 ปี กล่าวถึงความประทับใจในพิธีแต่งงานที่ไม่เหมือนใครว่า "เราแต่งงานกันข้างๆ บ้านของฉันที่ประเทศแอฟริกาใต้ มันเต็มไปด้วยความมหัศจรรย์, บริสุทธิ์ เป็นพิธีที่สวยงามมากค่ะ น่าเสียดายที่ภาพถ่ายต่างๆ ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้สึก รอบตัวของเราในป่าเมื่อวันสำคัญวันนั้นได้ ฉันเองนึกไม่ออกเลย ว่าจะมีพิธีแต่งงานทีดีกว่านี้สำหรับตัวเองได้อย่างไร นี่คือวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของฉันค่ะ"

เช่นเดียวกับฝ่ายชายที่ประกาศข่าวดีดังกล่าวในบล็อกของตัวเอง ในเวลาใกล้เคียงกันและกล่าวถึงวันที่ 6 เม.ย. ว่าเป็นพิธีที่พิเศษเต็มไปด้วยความรัก เป็นวันที่เขาจะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิตเลย

"แดเนียล วู" หรือ อู๋เอี้ยนจู่ เกิดที่ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย 30 กันยายน ค.ศ. 1974 โดยถือสัญชาติอเมริกัน เขาจึงเป็นคนอเมริกันเชื้อสายจีน ครอบครัวมีพื้นเพจากเซี่ยงไฮ้แผ่นดินใหญ่ ก่อนจะอพยพมาไปตั้งรกรากอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ที่ทำให้นักแสดงหนุ่มผู้นี้เติบโต และใช้ชีวิตยังต่างแดนมาตลอด

หลังจากจบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยโอเรกอน เขาประกอบอาชีพเป็นสถาปนิกอยู่ซักระยะหนึ่ง จึงผันตัวเข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มจากการเป็นนายแบบ แต่มาโด่งดังจริงๆ กับการเป็นนักแสดง มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ Young and Dangerous: The Prequel และมีผลงานอีกหลายเรื่อง จนกระทั่งได้รับการจับตามองในฐานะ หลิวเต๋อหัว คนใหม่เลยทีเดียว

ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นทั้งนางแบบ, วีเจ และเคยแสดงภาพยนตร์มาเช่นเดียวกัน ลิซ่า เอส ยังเผยว่าเธอก็เหมือนกับผู้หญิงอีกหลายๆ คนที่รักเด็ก, อยากเป็นแม่คน ตอนนี้เธอเอง และแดเนียล ยังวางแผนว่าอยากจะมีลูกสักสองคน

Manager Online