เกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น "AKB48" โผล่ร้องเพลงธีมจบการ์ตูน "ดราก้อนบอล" (Dragonball)

สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของญี่ปุ่น "AKB48" จะมาร่วมงานการ์ตูน "Dragon Ball Kai" ในฐานะนักร้องเพลงธีมจบใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในการ์ตูนตอนที่ 55 ซึ่งจะออกฉายในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้

"AKB48" เป็นชื่อของเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังโด่งดังในญี่ปุ่น ในกรุ๊ปจะประกอบไปด้วยสาวสวยวัยใสทั้งหมด 48 คน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ทีม ได้แก่ A Team, K Team และ B Team โดยจะมีสมาชิกทีมละ 16 คน เมื่อปีที่แล้ว AKB48 มีผลงานซิงเกิล "River" ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตอันดับเพลง มาปีนี้ก็มีซิงเกิลใหม่่ในชื่อ "Sakura no Shiori" ที่สามารถขึ้นอันดับหนึ่งได้เช่นกัน ในส่วนของวงการเกม เมื่อปีที่แล้วสมาชิกบางคนในกรุ๊ปมาแต่งคอสเพลย์ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ Street Fighter: The Legend of Chun-Li ที่สร้างจากเกมสตรีทไฟเตอร์ โดยให้ความสำคัญไปที่ตัวละครหญิง "ชุนลี"

"Dragon Ball Kai" เป็นเวอร์ชั่นกลับมาทำใหม่ของการ์ตูนดราก้อนบอลภาคต้นฉบับ เริ่มออกฉายไปแล้วเมื่อปี 2009 เพื่อฉลอง 20 ปีของการให้กำเนิดซีรีส์ตำนานการต่อสู้ สำหรับเพลงธีมจบของการ์ตูน "Dragon Ball Kai" จะมีชื่อว่า "Yeah! Break! Care! Break!" ร้องโดย Takayoshi Tanimoto นอกจากการ์ตูนทางโทรทัศน์แล้ว จะมีเกม "Dragon Ball Kai" ลงเครื่องเกมพกพา DS ของนินเทนโดอีกด้วย โดยรูปแบบจะเป็นแนว RPG แตกต่างกับเกมดราก้อนบอลทั่วไปที่เป็นแนวไฟท์ติ้ง

สมาชิกจำนวน 7 คนจาก "AKB48" จะรวมทีมใหม่ขึ้นโดยใช้ชื่อว่า "Team Dragon" เพื่อมาร้องเพลงธีมจบของการ์ตูน "Dragon Ball Kai" อีกหนึ่งเพลง ซึ่งเพลงจบใหม่นี้จะออกอากาศในวันที่ 2 พฤษภาคม เป็นส่วนหนึ่งของการ์ตูนตอนที่ 55

AKB48 会いたかった PV

Dragon Ball Kai (Yeah Break Care Break) - Full Song Video

kotaku.com / Manager Online