ฮ่องกงเปิดตัว "ซูฉี 2" นางแบบเซ็กซี่สู่วงการภาพยนตร์

เมื่อประมาณ 15 ปีก่อน วงการภาพยนตร์ฮ่องกงได้ตอบรับเซ็กซี่สตาร์ผู้ร้อนแรงจากไต้หวันนาม "ซูฉี" (Shu Qi) อีก 15 ปีต่อมา "พานช่วงช่วง" สาวน้อยจากปักกิ่งกำลังเข้ามาหว่านเสน่ห์แบบเดียวกัน กับวงการบันเทิงฮ่องกง โดยเฉพาะความเซ็กซี่ที่หลายๆ คนยกให้เป็น “ซูฉี” คนใหม่เลยทีเดียว

ภาพยนตร์เรื่อง Emerald Pearl ที่เป็นความร่วมมือของสองบริษัทใหญ่ยักษ์ใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์อย่างฮ่องกง Emperor Film และ Shaw Brothers ได้เริ่มต้นถ่ายทำโดยที่มีนักแสดงชื่อดังอย่าง อาซา (Ah Sa) และหลินฟง (Raymond Lam) รับบทนำ

ซึ่งนอกจากนักแสดงทั้งสองแล้ว และนักร้องชื่อดัง หยงจู่เอ๋อ (Joey Yung) ที่จะมาปรากฏตัวเป็นดารารับเชิญแล้ว สาวน้อยคนหนึ่งที่รับบทสมทบในเรื่องยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากเป็นพิเศษ เพราะเธอคือนักแสดงสาวดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองฐานะจะเป็น ซูฉีคนใหม่ของวงการภาพยนตร์ฮ่องกง

พานช่วงช่วง หรือ เมวิส พาน (Mavis Pan) นางแบบสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เกิดเมื่อวันที่ 3 เม.ย. เป็นชาวปักกิ่งโดยกำเนิด หลังจากโด่งดังในวงการแฟชั่น ได้ขึ้นปกนิตยสารมาแล้วหลายเล่ม สาวคนกำลังเริ่มต้นชิมลางในวงการภาพยนตร์ เธอถูกเปรียบเทียบกับรุ่นพี่ผู้โด่งดังในวงการหลายคน ด้วยความที่เป็นนางแบบจากแผ่นดินใหญ่หลายๆคนเริ่มนำไปเปรียบเทียบกับนางแบบสาว สงไต้หลิง แต่ถ้ามองไปที่รูปร่างหน้าตา, ความเซ็กซี่ โดยเฉพาะริมฝีปากอันอวบอิ่ม เริ่มมีคนเรียกว่าคนนี้ว่าเป็น ซูฉี คนใหม่กันแล้ว

พานช่วงช่วง เพิ่งเซ็นสัญญากับ Polybona บริษัทจากแผ่นดินใหญ่ได้ไม่นานและถูกจดจำในฐานเป็นซูฉีคนใหม่ หรือไม่ก็ซูฉีจากจีนแผ่นดินใหญ่ สาวน้อยนักแสดงหน้าใหม่คนนี้ยังมองโลกในแง่ดี และคิดว่านี่ถือเป็นคำยกย่อง มากกว่าจะกังวลกับการถูกเปรียบเทียบ "ความเห็นเหล่านี้ถือเป็นคำชมสำหรับฉันค่ะ ซูฉีเป็นคนที่สวยมาก มีออร่าที่ไม่เหมือนใคร แต่จริงๆ แล้วฉันไม่ได้เหมือนกับเธอขนาดนั้น ฉันคิดว่าอยากเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่เพียงแค่ตัวสำรอง หรือต้องมาแทนที่ใคร ฉันจะพยายามทำงานหนัก ให้คนดูจดจำว่าฉันคือ พานช่วงช่วง ให้ได้มากที่สุดค่ะ"

แม้บทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ได้เป็นตัวนำ ที่มีบทบาทมากนัก พานช่วงช่วงยังมีเส้นทางในวงการหนังที่น่าจับตามอง เพราะการได้รับแรงสนับสนุนจากบริษัทใหญ่อย่าง Emperor film และ Shaw Brothers ยักษ์หลับแห่งวงการภาพยนตร์จีน ที่เพิ่งตื่นขึ้นมาทำหนังอีกครั้ง ถือเป็นเครื่องการันตีถึงอนาคตที่น่าจะสดใสของสาวคนนี้ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งนอกจากการร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสองแล้ว แล้วผู้จัดการของนางแบบสาวคนสวย ยังพยายามพาดาวรุ่งแห่งวงการบันเทิงคนนี้ ก้าวสู่งานภาพยนตร์อย่างเต็มตัว ด้วยการพาไปแนะนำกับผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกงหลายคน และบริษัทชั้นนำต่างๆ เพื่อความสำเร็จเช่นเดียวกับสาวไต้หวัน อย่าง ซูฉี หรือล่าสุดสาวจีนผู้โด่งดังในวงการภาพยนตร์ฮ่องกงคนล่าสุดอย่าง สงไต้หลิง (Lynn Xiong)

Manager Online