ชาซึงวอน (Cha Seung Won) และท็อป (T.O.P) ไปร่วมงาน Cheonan!

นักแสดงชาซึงวอน (Cha Seung Won) และท็อป (T.O.P) จากวง Big Bang ที่ทั้ง 2 ร่วมแสดงในภาพยนตร์สงครามของเกาหลีเรื่อง 71-Into the Fire ไปร่วมในงานของผู้ประสบเคราะห์กรรม Cheonan

ศิลปินทั้ง 2 ไปร่วมแสดงความเสียใจในวันที่ 28 เมษายนพร้อมกับโปรดิวเซอร์จองแทวอน (Jung Tae Won), ผู้กำกับลีแจฮวาน (Lee Jae Hwan) และผู้บริหารโจฮีมูน (Jo Hee Moon) ของ Korean Film Council

โดยที่ทั้ง 2 สวมทักซิโด้และมาถึงเวลาประมาณ 11.00 น. และร่วมอยู่ในขั้นตอนของงานประมาณ 50 นาที ถึงแม้ว่าอากาศหนาวเย็นมากแค่ไหน ทั้ง 2 ก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรมีเพียงแสดงสีหน้าที่ร่วมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชาซึงวอนแสดงความคิดเห็นว่า “เหตุการณ์ในลักษณะเรือล่ม Cheonan ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก” เมื่อถูกถามเกี่ยวกับภาพยนตร์ เขาตอบว่า “ปีนี้ครบรอบ 60 ปี ของสงครามเกาหลี ขอให้ภาพยนตร์เรื่องเป็นสื่อให้กับทุกคนแบ่งปันความรู้สึกที่มีอยู่ในใจลึกๆ พร้อมกับเยาวชนรุ่นใหม่”

ในเหตุการณ์สะเทือนใจนี้ ท็อปแสดงความคิดเห็นว่า “ผมรู้สึกเสียใจกับผู้เคราะห์ร้าย เพราะว่าอายุของพวกเขาเท่าๆ กับของผม ผมหวังว่าคนรุ่นใหม่และเพื่อนๆ ของผู้ประสบภัยนี้จะใช้ช่วงเวลาจดจำและระลึกถึงผู้เคราะห์ร้ายนี้”

ภาพยนตร์เรื่อง 71-Into the Fire เป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ของสงครามเกาหลีที่เกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 1950 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีแผนกำหนดการที่จะออกฉายในเดือนมิถุนายนนี้