"ดอนนี่ เยน" (Donnie Yen) เปิดกล้องหนังใหม่ รับบทเป็น "กวนอู"

"Guan Yunchang" ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยชีวิตของยอดนักรบ และเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ "กวนอู" เปิดกล้องแล้วโดยได้ "ดอนนี่ เยน" (Donnie Yen) รับบทนำ

หลังจากหนังสงครามสามก๊ก Red Cliff ของ จอห์น วู (John Woo) ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในส่วนของรายได้ และคำชม ผู้สร้างหนังจากทั้งจีน และฮ่องกง ต่างพยายามหยิบตอนต่างๆ ของสุดยอดวรรณกรรมที่รู้จักกันดีในโลกตะวันตกภายใต้ชื่อ Romance of the Three Kingdoms มาสร้างเป็นภาพยนตร์

'กวนอู' ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ผู้สร้างหนังหลายรายให้ความสนใจ ตอนนี้โครงการหนังอย่างน้อย 3 เรื่อง ที่จะเล่าเรื่องของนักรบ ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ผู้หนึ่ง มีข่าวว่าผู้สร้างหนังรายหนึ่ง พยายามติดต่อให้ กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) มารับบทนำ แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

แต่ล่าสุดหนังเกี่ยวกับกวนอู่ที่ใช้ชื่อว่า Guan Yunchang ควบม้าเร็วแซงทางโค้งเปิดกล้องเป็นเรื่องแรกแล้ว หนังเรื่องดังกล่าวได้ เฟลิก หว่อง และอลัน มัก สองผู้อยู่เบื้องหลังความสุดยอดของหนังชุด Infernal Affairs มารับหน้าที่กำกับ โดยมอบบทนำให้กับนักแสดงแอ็กชั่นแห่งยุคอย่าง ดอนนี่ เยน หรือ เจิ่นจื่อตัน

นอกจากนั้นหนังยังได้ เจียงเหวิน (Jiang Wen) ผู้กำกับและนักแสดงมือรางวัลชาวจีนแผ่นดินใหญ่มารับบทเป็นโจโฉ และชุนหลี (Sun Li) นางเอกสาวจากหนังชุด เจ้าพ่อเซียงไฮ้ รับบทเด่นในหนังด้วย

ดอนนี่ เยน กล่าวว่างานนี้เขาต้องเตรียมตัวหนักเป็นพิเศษ ไม่ใช่ในส่วนของแอ็กชั่น แต่เป็นการทำความเข้าใจกับบท ที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ใช่แฟนของวรรณกรรมสามก๊ก ตอนนี้เวลาส่วนใหญ่จึงต้องขลุกอยู่กับหนังสือชุดนี้ แม้กระทั่งตอนเข้าห้องน้ำ ขณะเดียวกันการเผชิญหน้ากับนักแสดงชั้นยอดก็เป็นเรื่องท้าทายอีกประการ ในการรับงานชิ้นนี้ "ผมต้องเตรียมตัวพอสมควรเลยครับ ในการเข้าฉากกับเจียงเหวิน เขามีบุคลิกของวีระบุรุษอยู่ในตัวเอง"

ทีมงานภาพยนตร์ยังเปิดเผยว่าลักษณะภายนอกของ กวนอู ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจแตกต่างจากที่ผู้คนคุ้นหน้าคุ้นตากัน ชุดนักรบอันภูมิฐานจะถูกแทนที่ด้วยเสื้อผ้าโกโรโกโส และหนวดเคราอันเป็นเอกลักษณ์ก็จะถูกปรับเปลี่ยนไป โดยผู้สร้างให้เหตุผลว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะนำเสนอชีวิตในช่วงหนุ่มแน่นของยอดนักรบผู้นี้เป็นหลักนั่นเอง

Guan Yunchang เลือกที่จะเล่าเรื่องในช่วงที่ กวนอู บุกเดี่ยวพันลี้ฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพลของโจโฉ เพื่อหวนกลับคืนสู่เล่าปี่พี่ร่วมสาบาน ซึ่งนอกจากแสดงนำแล้ว ดอนนี่ เยน ยังจะรับหน้าที่กำกับคิวบู๊ด้วยเช่นเดิม

Manager Online