หนุ่มจีนทำศัลยกรรม ใช้ใบหน้า "ฟานปิงปิง" (Fan Bing Bing) เป็นต้นแบบ

หนุ่มจีนผู้โด่งดังในฐานะผู้ชายที่มีใบหน้าคล้าย "ฟานปิงปิง" (Fan Bing Bing) ถูกแฉด้วยรูปว่า ก่อนจะมีวันนี้ เขาผ่านการทำศัลยกรรมหลายจุด เพื่อให้เหมือนนักแสดงสาวคนดัง ไม่ได้เป็นการเหมือนโดยธรรมชาติโดยไม่ได้ตั้งใจ แบบที่เจ้าตัวอ้างแต่อย่างใด

นักแสดงสาว ฟานปิงปิง เคยได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 ในการจัดอันดับ 50 คนจีนที่มีหน้าตาดีที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจที่นักแสดงสาวคนสวยวัย 28 ปีคนนี้ กลายเป็นต้นแบบแห่งความงามแบบจีน มีหญิงสาวมากมายที่ใช้ใบหน้าหวานซึ้งของเธอเป็นต้นแบบ แต่มันกลายเป็นความผิดปกติขึ้นมาทันที ที่มีหนุ่มคนหนึ่ง ใช้ใบหน้าของ ฟานปิงปิง ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเช่นเดียวกัน

กงหมิง หนุ่มนักศึกษาธรรมดาๆ แต่กลายเป็นคนดัง เพราะเขามีหน้าตาละม้ายนักแสดงหญิงคนดังของประเทศอยู่ และจะยิ่งเหมือนขึ้นไปอีก ถ้าเขาแต่งหน้าเป็นผู้หญิงเลียนแบบฟานปิงปิง โดยหนุ่มคนนี้เริ่มต้นเป็นที่รู้จัก หลังตัดสินใจเพื่อเข้าร่วมในรายการโทรทัศน์ ประเภทประกวดร้องเพลงรายการหนึ่งของที่นั่น

ในการประกวดร้องเพลงครั้งนั้น ฟานปิงปิงเพศชายคนนี้เคยย้ำว่า ตัวเองไม่ต้องการโด่งดังในฐานตัวสำรองของใคร หลังจากที่เขาโด่งดังขึ้นมา ในฐานะผู้ชายที่มีใบหน้าคล้ายนักแสดงสาวคนดังของประเทศแล้ว เขากลับตัดสินใจประกวดรอบต่อไป ด้วยรูปโฉมผู้ชายของตัวเอง แต่ก็ตกรอบไปกับความเห็นของกรรมการที่ว่า คุณภาพเสียงยังไม่ถึง บังคับลมหายใจได้ไม่ดี และร้องเพลงผิดจังหวะ

กงหมิง มีบ้านเดิมอยู่ที่จังหวัด จี่หลิน อายุ 21 ปี ส่วนสูง 176 เซนติเมตร เป็นนักเรียนในแผนกดนตรีของสถานบันศิลปะเซี่ยงไฮ้ ที่ทำให้เขาต้องเรียนทั้งการร้องเพลง, เล่นเปียโน และเรียบเรียงเพลง ก่อนหน้านี้เขาเคยรับงานบันเทิงมาบ้างแล้วเป็นครั้งคราว

ในการค้นพบว่าตัวเองหน้าเหมือน ฟานปิงปิง เขาอ้างว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ ระหว่างแต่งหน้าสำหรับการถ่ายโฆษณาครั้งหนึ่ง เมื่อจู่ๆ ช่างแต่งหน้าก็เปรยขึ้นมาว่า "คุณนี่ดูหน้าคล้ายฟานปิงปิงเหมือนกันนะ"

กงหมิง ยังกล่าวอีกว่าเขายกย่อง นักร้องจากญี่ปุ่นทั้ง Glay และ Luna Sea ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองทำงานหนักขึ้นไปอีก เพื่อความสำเร็จแบบเดียวกัน

สำหรับการมีใบหน้าคล้ายกับฟานปิงปิงเช่นนี้ หนุ่มวัย 21 ปีกล่าวอย่างหงุดหงิดว่าเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ "มันไม่ใช่ความผิดของผมนี่ ที่เกิดมาหน้าเหมือนฟานปิงปิง"

หลังจากเริ่มปรากฎตัวตามสื่อ และกลายเป็นคนดังของประเทศไปโดยปริยาย ฉายาที่ว่า "ฟานปิงปิง เวอร์ชั่น ผู้ชาย" จึงเริ่มกลายเป็นที่สนใจ ถูกค้นหาทางอินเตอร์เน็ตโดยคนจำนวนมาก และเริ่มมีข่าวลือว่า ใบหน้าแบบฟานปิงปิง ของหนุ่มคนนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องของธรรมชาติอย่างที่ตัวเองอ้าง แต่เป็นความช่วยเหลือ จากการทำศัลยกรรมพลาสสิตนั่นเอง

ล่าสุดมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายเมื่อหลายปีก่อนของหนุ่มกงหมิง ตั้งแต่ในส่วนของ ตา, ริมฝีปาก, จมูก จนหลายคนเริ่มสงสัยว่า คำกล่าวอ้างที่ว่า ความคล้ายกับนักแสดงสาวคนดังของแดนมังกร เป็นเรื่องบังเอิญ ที่เจ้าตัวไม่ต้องการนั้น ดูจะเป็นเรื่องโกหกคำโตเสียมากกว่า

Manager Online