เผยโฉม "ควินตัส" ลูกน้อย "เซียะถิงฟง" (Nicholas Tse), "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung)

พ่อแม่นักแสดงดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง เผยภาพแรกของลูกชายคนที่สอง หนูน้อยสมาชิกคนใหม่แห่งตระกูล "เซียะ" ที่ตอนนี้ได้ชื่อภาษาอังกฤษแล้วว่า "ควินตัส" (Quintus) ให้กับสื่อมวลชนและแฟนๆ ได้ชมกันเป็นครั้งแรก ขณะที่ฝ่าย "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ผู้เป็นแม่ออกมาเผยว่าคงไม่หยุดแย่สองแน่ๆ และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะมีลูกให้ครบสัก 8 คน

ตอนนี้ เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) นักแสดงรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกงคนล่าสุด คงต้องพักเรื่องงานไปช่วงใหญ่ๆ เพราะยุ่งกับการเลี้ยงดูลูกทั้งสองคนมากกว่าแทน

หลังจากลูกคนที่สองถูกกำเนิดขึ้นมา ผู้เป็นปู่อย่าง เซียะเสียน (Patrick Tse) นักแสดงรุ่นใหญ่ให้คำแนะนำกับลูกชายตัวเองว่า อาจจะดีกว่าถ้าเขารีบพาภรรยา พร้อมด้วยสมาชิกคนใหม่ของครอบครัวกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ในตอนนี้เลย เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่โรงพยาบาล ซึ่งนักข่าวจำนวนมากยังติดตามทำข่าวอยู่อย่างไม่ลดละ จนกลายเป็นความโกลาหลย่อมๆ ขึ้นมาแล้ว

แต่ เซียะถิงฟง ห่วงใยความรู้สึกของลูกชายคนโต ลูคัส วัย 3 ปี ที่อาจจะอิจฉา และรู้สึกว่าน้องเกิดใหม่แย่งความรักจากทุกๆ คนไป เขาจึงเลือกที่จะให้ จางป๋อจือ กับลูกน้อยพักอยู่ที่โรงพยาบาลก่อน และเทียวไปเทียวมาระหว่างบ้านกับโรงพยาบาลอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำหน้าที่สามี และพ่อของลูกทั้งสองคนให้ดีที่สุด

เซียะถิงฟง จะพาลูคัส ไปเยี่ยมน้อง และจางป๋อจือผู้เป็นแม่ในตอนกลางวัน ส่วนตอนตกเย็นเขาจะกลับบ้าน เพื่อมาดูแลลูกชายคนโตด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ เซียะถิงฟง เคยเปรยว่าอยากตั้งชื่อลูกคนที่สอง ให้คล้ายกับชื่อ 'ลูคัส' ของลูกชายคนโต เขายังเคยกล่าวว่ามีชื่อย่าง มาคัส และโฟกัส อยู่ในหัว แต่ในที่สุดคุณพ่อวัย 29 ปี คนนี้ตัดสินใจตั้งชื่อ 'ควินตัส' ให้กับสมาชิกคนใหม่ของครอบครัว พร้อมอธิบายว่าคำดังกล่าวมาจากภาษาลาติน มีความหมายถึงตัวเลข 5 ซึ่งเป็นเดือนที่ ลูกคนนี้ถือกำเนิดขึ้นมานั่นเอง

เซียะถิงฟง ยังกล่าวว่าลูกชายคนนี้มีส่วนที่คล้ายกับตัวเองตอนเด็กๆ มาก แต่นักแสดงหนุ่มคนดัง ยังยอมรับว่าตัวเองอาจจะเห่อลูกไปหน่อย ซึ่งคงต้องรอให้พ่อหนุ่มน้อยโตกว่านี้ถึงจะบอกได้ว่าคล้ายพ่อหรือแม่มากกว่ากัน แต่สำหรับ ตีปอร่า ผู้เป็นคุณย่ามองว่าหลานชายคนนี้ดูคล้ายคุณปู่ เซียะเสียน มากๆ

สำหรับเรื่องในอนาคตของครอบครัว จางป๋อจือ ที่ตอนนี้อายุ 31 ปีแล้ว เคยเปรยออกมาว่า ก่อนที่จะถึงอายุ 40 ปีเต็ม เคยตั้งใจว่าจะมีลูกให้สามี สัก 8 คน ซึ่งเซียะถิงฟง พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ใครจะมีลูกมากแบบนั้นได้ ผมคิดว่าเธออาจจะพูดเล่นน่ะครับ ถ้าอยากจะมีสัก 8 คนจริง มีลูกครั้งหน้าถ้าเป็นลูกแฝดก็คงจะดี หรืออาจจะเป็นแฝด 6 แฝด 7 ทีเดียวเลยก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่"

Manager Online