"จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ควงลูกชายเปิดตัวการ์ตูน "CJ7" ของโจวซิงฉือ (Stephen Chow)

"จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ควง "ลูคัส" (Lucas) ลูกชายคนโต เป็นแขกในงานเปิดตัวอนิเมชั่น "CJ7" ของ "โจวซิงฉือ" (Stephen Chow) ที่เทศกาลหนังนานาชาติเซี่ยงไฮ้ พร้อมยืนยันยังไม่ต้องการผลักดันลูกเข้าวงการบันเทิงในตอนนี้

ในงานแถลงข่าวอนิเมชั่น CJ7 ของ โจวซิงฉือ ที่ดัดแปลงมาจากหนังดังเมื่อ 3 ปีก่อนของเขา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในงานภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ จางป๋อจือ นางเอกชื่อดังขาวฮ่องกง ได้ร่วมเป็นแขกพิเศษสำหรับงานดังกล่าวด้วย ในฐานะเป็นผู้ร้องเพลงประกอบการ์ตูนเรื่องนี้ เป็นการออกงานครั้งแรกหลังจากนางเอกวัย 30 ปีเพิ่งให้กำเนิดบุตรชายคนที่ 2 เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

ในงานดังกล่าวคุณแม่คนสวยยังพา ลูคัส ลูกชายคนโตที่ร่วมร้องเพลงประกอบการ์ตูนเรื่องดังกล่าวมาร่วมงานด้วย ซึ่งน่าจะถือว่าเป็นการรับงานในวงการบันเทิงอย่างเป็นทางการครั้งแรก ของทายาทตัวน้อยจากตระกูลนักแสดงชื่อดัง

ตลอดการแถลงข่าวหนุ่มน้อยวัย 2 ขวบวิ่งเล่นบนบนเวทีแถลงข่าววันนั้น และกลายเป็นดาวเด่นของงานไปโดยปริยาย ลูคัส ทั้งกอดคุณแม่ และปีนโซฟาเล่น จนกระทั่งผลัดตกลงมา ขณะที่ตัวของจางป๋อจือเองก็ไม่ได้กังวลอะไร และกล่าวว่า "เป็นเด็กผู้ชายต้องมีความอดทน" เป็นฝ่ายดาวตลกกคนดัง โจวซิงฉือ ที่เริ่มเป็นห่วง และพยายามจะช่วยเหลือ อุ้มลูคัสกลับขึ้นมาบนเก้าอี้ แต่ดูเหมือนพ่อหนูน้อยจะไม่ต้องการ และพยายามลุกขึ้นยืนด้วยตัวเอง

ในช่วงหนึ่งของงาน จางป๋อจือ ส่งไมโครโฟนให้กับลูกชายได้ทักทายกับผู้สื่อข่าว ซึ่ง ลูคัส พูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษว่า "ผมรักคุณนะครับ ... แต่ห้ามว่าแม่ของผมอ้วนเด็ดขาด" เป็นคำพูดที่ตอบโต้ หลังจากข่าวการลดน้ำหนักหลังคลอดลูกของ จางป๋อจือ เริ่มเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อมีรายงานว่าเธออยากจะลดน้ำหนักให้ได้สัก 30 ปอนด์ในเวลาอันสั้นที่สุด เพื่อกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง

ลูกชายคนโตของดาราสาวคนดังยังเบื่อหน่ายกับการถูกรุมถ่ายรูป ถึงบ่นออกมาว่า “พวกคุณนี่ยุ่งกันจังเลย ถ่ายรูปผมอยู่ได้” พร้อมกับพยายามใช้มือป้องกันแสงแฟลช

ในการร่วมงานกับลูกชาย นักแสดงสาวชาวฮ่องกง ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากกว่าที่คิดอยู่เหมือนกัน ถึงขั้นที่ว่าทำให้เธอต้องมีรอยช้ำใต้ตา กันเลยทีเดียว “เราต้องตื่นนอนกันตั้งแต่หกโมงเช้าทุกวัน เพื่อมาซ้อมร้องเพลงกัน เพราะปกติเขาพูดภาษาจีนกลางไม่ได้น่ะค่ะ ส่วนใหญ่จะใช้ภาษาอังกฤษ”

จางป๋อจือ ยังกล่าวถึงเรื่องในอนาคตว่า ไม่ได้วางแผนจะให้ลูกชายเข้าสู่วงการบันเทิงแต่อย่างใด “ฉันอยากให้เขาสนใจเรื่องเรียนเป็นอันดับแรก และไม่เคยคิดว่าจะต้องผลักดันให้เข้าสู่วงการบันเทิง”

โจวซิงฉือ ก็ออกมาเห็นด้วยในข้อนี้เช่นเดียวกัน “ลูคัส น่าจะได้มีโอกาสได้ทำสิ่งต่างๆ แบบที่เด็กในวัยของเขาได้ทำกัน หลังเสร็จจากงานเพลงครั้งนี้เขาจะกลับไปเรียนหนังสือครับ” เป็นความเห็นที่แม้แต่ตัวของ จางป๋อจือ เองยังเอ่ยปากแซวขึ้นมาว่า “คุณเป็นสามีของฉันเหรอคะเนี่ย”

CJ7 Love the Earth ภาคต่อของหนัง CJ7 (คนเล็กของเล่นใหญ่) ที่ถูกดัดแปลงเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น มีกำหนดเข้าฉายในเดือน ก.ค. นี้

Manager Online