บู๊นอกจอ "หลิวเย่" (Liu Ye) ฟาดปากฝรั่งหลังถูกด่า 'F**k You'

เว็บไซต์บันเทิงในจีนรายงานข่าวลือที่ว่า "หลิวเย่" (Liu Ye) ก่อเรื่องบู๊นอกจอ ฟาดปากกับชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่ด่าเขาด้วยคำหยาบคาย จนเรื่องบานปลายถึงขั้นที่ว่า พระเอกหนุ่มชื่อดังถูกตำรวจรวบตัวเลยทีเดียว ต่อมาเจ้าตัวออกมายอมรับ ว่าเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทขึ้นจริง แต่ทุกอย่างจบลงด้วยดี และเขาไม่ได้เป็นฝ่ายก่อเรื่องก่อนแน่นอน

ผู้จัดการของ หลิวเย่ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ออกมากล่าวยอมรับว่า ข่าวลือเรื่องราวเรื่องการทะเลาะวิวาทกับชาวต่างชาติ ของพระเอกหนุ่มคนดังเป็นเรื่องจริง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นมีจุดเริ่มต้นมาจาก ชาวต่างชาติที่ดูมีอาการมึนเมาคนนั้น ด่าเขาด้วยคำหยาบคาย "F**k you" ก่อน ซึ่งในท้ายที่สุด ตัวของพระเอกหนุ่มชาวจีนก็ได้รับบาดเจ็บในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน ใบหน้าของเขามีรอยถลอก ระหว่างการตะลุมบอนยังทำให้กางเกงของเขาฉีกขาดด้วย

ในเวลาต่อมา หลิวเย่ จึงออกมาอธิบายเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเองผ่านบล็อคส่วนตัว ว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทลงไม้ลงมือกันจริง แต่ทุกอย่างจบลงด้วยดี

"เรื่องมันเกิดขึ้นตอนประมาณ 11 โมงเช้าของวันที่ 12 มิ.ย. ครับ ผมรอเแท็กซี่อยู่หน้าโรงแรม เมื่อรถมาถึงขณะที่กำลังจะเดินเข้าไป คู่กรณีของผมก็กำลังก้าวขาออกจากรถในประตูอีกด้านหนึ่งพอดี เรื่องมันอาจจะเกิดขึ้นเพราะกำแพงภาษา เป็นความเข้าใจผิดกัน สั้นๆ คือเราได้แผลกันทั้งคู่ แต่ไม่มีใครตาย สุดท้ายเราจับมือกัน เขาพูดว่า 'friend' (เพื่อน) ออกมา ส่วนผมก็พูดคำภาษาจีนที่มีความหมายแบบเดียวกัน บางทีความเป็นเพื่อนก็เกิดขึ้นหลังการแลกหมัดกันแบบนี่ละนะครับ" หลิวเย่ เล่าสรุปสิ่งที่เกิดขึ้น ยันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงคอขาดบาดตายอย่างที่มีการพูดกัน

"ไม่มีคนอื่น หรือมือที่สามเข้ามายุ่งในเรื่องนี้แน่นอนครับ คู่กรณีของผมตัวโตเหมือนกัน และเขาเข้ามาหาเรื่องก่อน" หลิวเย่ ยืนยันตัวเองไม่ได้เป็นฝ่ายหาเรื่อง ถึงกระนั้นเขายังกล่าวว่าไม่สนับสนุนการทะเลาะวิวาทใดๆ และจะพยายามปรับปรุงตัวเองเช่นเดียวกัน "มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นสิ่งผิด ตั้งแต่นี้ผมสัญญานะครับ ว่าจะไม่ทำอะไรเป็นเด็กๆ แบบนี้อีกอย่างแน่นอน" หลิวเย่ยังกล่าวไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจของเซี่ยงไฮ้ว่า สามารถทำงานอย่างรวดเร็ว จนสามารถเข้ามาระงับเหตุการณ์ ก่อนเรื่องราวจะบานปลายไปมากกว่านี้

ตัวแทนของนักแสดงหนุ่มยังระบุ หลิวเย่ มีความเป็นสุภาพบุรุษอย่างเต็มร้อย เขาจะไม่ทำร้ายหรือทะเลาะวิวาทกับใครอย่างไร้เหตุผลอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ทุกคนที่ต้องตอบโต้ เมื่อต้องตกเป็นฝ่ายถูกหาเรื่องก่อน และปฏิเสธว่าพระเอกชื่อดังไม่ได้ถูกจับกุมหลังเกิดเรื่องขึ้น ตามที่มีรายงานแต่อย่างใด หลังมีคำอธิบาย โรนัลด์ หว่อง ผู้สื่อข่าวที่เปิดเผยเรื่องครั้งนี้ออกมา กล่าวยอมรับว่าถ้าตนเองต้องตกอยู่ในสถาณการณ์เดียวกับ หลิวเย่ ก็คงตอบโต้ในลักษณะนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

หลิวเย่ วัย 32 ปี โด่งดังเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง Lan Yu ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลม้าทองคำปี 2001 มาครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นยังได้รับบทเด่นในหนังดังต่างมากมาย อาทิ Curse of the Golden Flower, The Promise, Blool Brothers เป็นต้น

Manager Online