"ลีฮโยรี" เปิดผ้าโชว์ชุดว่ายน้ำ, เปิดใจต่อข้อกล่าวหาลอกเพลง

เซ็กซี่ไอคอนแห่งวงการบันเทิงกิมจิ "ลีฮโยรี" (Lee Hyo Ri) โชว์หุ่นสวยบนหน้าปกนิตยสาร "Cosmopolitan" ขณะเดียวกันนักร้องสาววัย 31 ปี ยังออกมาเปิดใจถึงข้อกล่าวหาเรื่องลอกเพลง ในอัลบั้มชุดใหม่ของเธอ โดยยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวมีมูลความเป็นจริง และกำลังหาทางติดต่อผู้แต่งที่แท้จริง เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ต่อไป

นิตยสารแฟชั่นชื่อดัง Cosmopolitan ของเกาหลีใต้ในฉบับเดือน ก.ค. จะได้นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ ลีฮโยรี มาโชว์หุ่นสวยในชุดว่ายน้ำ ที่มีฉากหลังเป็น หาดทรายดำ ของเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

ในเวลาใกล้เคียงกันนักร้องสาวชาวกิมจิ ได้ออกมาพูดเปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงข้อกล่าวหาเลียนเลียนผลงานเพลงของคนอื่น ในอัลบั้ม Chitty Chitty Bang Bang งานเพลงชุดล่าสุดของเธอ ซึ่งประเด็นร้อนที่ว่านี้เริ่มถูกพูดถึงในเดือนก่อน จนทางต้นสังกัดอย่าง Mnet ต้องออกมาโต้ข่าว แต่แล้วเพลงที่มีปัญหาทั้งหมดกลับไม่ได้รับการโปรโมต จนหลายฝ่ายเริ่มเชื่อว่าข้อกล่าวหาน่าจะมีความเป็นจริง

ในการเปิดใจผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง ลีฮโยรี ยอมรับว่าหนุ่มชาวเกาหลีที่ขายเพลงทั้งหมดให้กับบริษัท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในอัลบั้มเพลงของเธอ ได้ทำการขโมยงานของคนอื่นมาจริง "เราคงเปิดเผยได้แล้วในตอนนี้ ว่าผู้ประพันธ์เพลงหลายเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4 ของฉันไม่ใช่ Bahnus (หรือที่มีชื่อจริงว่า อีแจยอง)"

โดยงานที่มีปัญหาในครั้งนี้ได้แก่เพลงที่มีชื่อว่า ‘Swing’, ‘Bring It Back’, ‘I’m Back’, ‘How Did We Get’, ‘Feel The Same’ และ ‘Memory’ ซึ่งนักร้องสาววัย 31 ปี ยืนยันว่าจะดำเนินการ และรับผิดชอบความผิดพลาดทุกอย่างให้ถูกต้องต่อไป

"ฉันเองเชื่อคำพูดของเขา (Bahnus) ในตอนแรกค่ะ ไม่มีทางเลยที่เราจะรู้เรื่องพวกนี้ได้ ในตอนแรกบริษัทรับมอบเพลงมาจากเขาและไม่ได้สงสัยอะไรเลย จนกระทั่งมีเสียงวิจารณ์มากขึ้นเรื่อยๆ ศิลปินมากมายที่เคยร้องเพลงนี้ ยืนยันว่าเขา ไม่ใช่เจ้าของเพลงตัวจริง แต่ขโมยงานเหล่านั้นมาจากพวกเขา และอ้างว่าตัวเองเป็นผู้แต่งขึ้น"

ลีฮโยรี อธิบายถึงจุดเริ่มต้นของปัญหาทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าไม่ได้นิ่งเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น แต่การสืบสวนเรื่องดังกล่าวต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร "การตามหาเจ้าของเพลงตัวจริงเป็นเรื่องยากพอสมควรเลยค่ะ เราต้องใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจในข้อมูลมากที่สุด จากการตรวจสอบเราพบว่า Bahnus ไม่ได้แต่งเพลงพวกนี้ขึ้นมาเอง ตอนนี้เราสามารถตามหาผู้ประพันธ์เพลงตัวจริงได้แล้ว 2 คน เราได้ติดต่อทั้งคู่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ"

"ส่วนเพลงที่เหลือแม้จะยังไม่สามารถหาคนแต่งเพลงตัวจริงได้ แต่ทางเราก็จะตามหา และพยายามแก้ไขเรื่องนี้ต่อไป เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบในเชิงศีลธรรมให้ดีที่สุด" ลีฮโยรี ยังยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวกลายเป็นปัญหา และทำลายความตั้งใจที่เธอใส่ลงไปในผลงานเพลงชุดนี้ไปพอสมควร "ฉันเองอยากจะออกผลงานชิ้นนี้ให้เร็วที่สุด มันใช้เวลาทำค่อนข้างนานค่ะ ฉันอยากจะร้องและโปรโมตเพลงพวกนี้ แต่ถ้ายังไม่สามารถแก้ไขคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น ก็คงไม่สามารถทำเช่นนั้นได้"

"มันเป็นโชคร้ายที่ตอนนี้ดูเหมือนว่า เป็นไปไม่ได้แล้วในตอนนี้ ที่กิจกรรมสำหรับอัลบั้มเพลงชุดนี้จะออกมาสมบูรณ์แบบได้ ฉันขอโทษจริงๆ นะคะสำหรับหลายๆ คนตั้งความหวังกับฉัน และรอคอยงานเพลงชิ้นนี้ ฉันเองยังกระตือรือร้นต่องานเพลงของตัวเองเสมอ แม้สุดท้ายมันจะนำมาซึ่งเรื่องน่าปวดหัวก็ตาม"

"ฉันเองรู้สึกเจ็บใจ และคงต้องโทษตัวเอง ที่ไม่สามารถรักษาสัญญาว่าจะสร้างงานดีๆ ให้กับทุกคนได้ แต่ดีกว่าที่จะไม่ทำอะไรเลย ฉันคิดว่านี่คือความรับผิดชอบของตัวเองค่ะ ที่จะลุกยืนขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ทุกอย่างเป็นความรับผิดชอบของฉันเช่นเดียวกัน" ลีฮโยรี กล่าวพร้อมขอโทษต่อแฟนๆ อีกครั้งและยืนยันว่าต่อไปนี้จะทำงานให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อพิสูจน์ถึงคุณค่าของตัวเองอีกครั้งอย่างแน่นอน

Manager Online